Báo Cáo Quy trình công nghệ gia công chế tạo kết cấu thép cần của cần trục ôtô

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Quy trình công nghệ gia công chế tạo kết cấu thép cần của cần trục ôtô​

    Information

    Phụ lục:

    I giới thiệu về vị trí môn học và đề tài cần thực hiện

    1. vị trí môn học

    2. giới thiệu về cần trục ôtô tadano

    3. giới thiệu về kết cấu thép cần, cần thực hiện

    II. quy trình công nghệ chế tạo gia công một đoạn cần

    1. chọn vật liêụ chế tạo kết cấu thép cần

    2. các số liệu cơ bản

    3. yêu cầu kỹ thuật


    4. trình tự các nguyên công gia công dầm

    4.1 nguyên công 1

    4.1.1 vệ sinh ga đặc

    4.1.2 lấy dấu

    4.1.3 cắt tạo hình

    4.1.4 gia công mép sao khi cắt

    4.2 nguyên công 2 chuẩn bị mép hàn và đồgá

    4.2.1 chuẩn bị mép hàn

    4.2.2 chuẩn bị đồ gá

    4.3 nguyên công 3 gá lắp

    4.3.1 ga lắp

    4.3.2 hàn nối tấm thành

    4.3.3 hàn nối tấm biên trên

    4.3.4 hàn nối tấm biên dưới

    4.4 nguyên công4 hàn liên kết tấm biên và tấm thành

    4.4.1 hàn tấm thành vào tấm biên trên

    4.4.2 hàn phần liên kết tấm biên trên và phần cylanh thuỷ lực

    4.4.3 hàn tấm thành vào tấm biên dưới

    5 một số yêu cầu sao khi hàn


    LỜI MỞ ĐẦU

    I. giới thiệu về vị trí môn học và đề tài cần thực hiện

    1.vị trí môn học.

    Hiện nay môn học công nghệ chế tạo máy có vị trí quan trọng trong chương trình đào tạo kĩ sư và cán bộ kĩ thuật về thiết kế, chế tạo các loại máy và các loại kết cấu thép của các loại cần trục, các trang bị cơ khí phục vụ các ngành kinh tế như nông nghiệp, công nghiệp, giao thông vận tải, điện lực đặc biệt là trong ngành máy nâng chuyển nó lại có một vị trí đặc biệt quang trọng .

    Môn học tạo điều kiện cho sinh viên nắm vững và vân dụng có hiệu quả các phương pháp thiết kế , xây dựng và quản lý các quá trình chế tạo sản phẩm cơ khí về kĩ thuật sản xuất và tổ chức sản xuất nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh tế theo yêu cầu trong điều kiện và quy mô sản xuất cụ thể.Sinh viên cần nắm vững về chỉ tiêu công nghệ cần thiết nhằm nâng cao tính công nghệ trong quá trình thiết kế các kết cấu cơ khí để góp phần nâng cao hiệu quả chế tạo chúng.

    Bài tập thiết kế này là quy trình công nghệ gia công chế tạo kết cấu thép cần của cần trục ôtô, cần của loại cần trục nầy có dạng hộp kiểu ống lồng thay đổi tầm với bằng cách thay đổi chiều dài cần .các đoạn cần bên trong có thể dài ra hay co ngắn lại nhờ các cylanh thuỷ lực bố trí bên trong hợp cần loại cần nây để giảm nhẹ trọng lượng người ta thường chế tạo bằng thép cường độ cao.

    Kêt cấu thép cần của cần trục ôtô làm việc làm với cường độ chịu lực lớn và phức tạp nâng với tải trọng lớn nó cần phải được tính tốn và chế tạo một cách chính xác. Loại cần nầy được các tấm biên và tấm thành liên kết chủ yếu với nhau bằng liên kết hàn.

    2. giới thiệu về cần truc ôtô ta đa no

    Cần trục ôtô tadano là loại cần trục ôtô cơ động có tay cần quay được tồn vòng tự hành với tốc độ di chuyển cao chúng được sử dụng rộng rải trong các công trường xây dựng để phục vụ cho công tác lắp ráp thiết bị và phục vụ cho công tác xếp dỡ hàng hố

    Cần trục ôto có hai phần, phần quay và phần không quay giữa chúng liên kết với nhau bằng vòng tựa quay trên phần quay có chứa tay cần và các cơ cấu công tác như cơ cấu nâng vật, nâng vật , đối trọng và các cơ cấu đều khiển. Phần không quay là khung xe được chế tạo đảm bảo các yêu cầu mà nghành giao thông đề ra va. Vầy với sức nâng 50T phần khung xe di chuyển được bố trí ba bánh xe. Nó di chuyển trên đường với vận tốc 70 km/h

    Cần trục ôtô bao giờcũng có một cabin bố trí ở khung di chuyển để người láy đều khiển xe di chuyển trên đường. Trên phần quay có một ca bin khác để đều khiển cần trục.

    Ưu điểm của cần trục tádano là có kết cấu kiểu ống lòng nhỏ gọn khi duy chuyển có thể làm việc ngay mà không cần nối thêm đoạn cần như loại cần dàn khi có yêu cầu độ cao và tầm với lớn nhược điểm là trọng lượng di chuyển trên đường lớn.

    3 giới thiệu về kết cấu thép cần, cần chế tạo.

    Kết cấu thép cần có dạng hợp nên khi làm viêc có tính ổn định cao hơn cần dàn . sức nâng lớn nhưng tự trọng của loại cần nầy cao hơn cần dàn

    Với kết cấu hợp xếp lòng vầo nhau đọan cần phụ bên trong có khả năng duỗi dài ra hay co ngắn lại nhờ các cylanh thuỷ lực bố trí bên trong hệ cần để giảm nhẹ trọng lượng của cần trục thường thì kết cấu thép của cần nầy được chế tạo từ thép có cường độ cao

    II. quy trình công nghệ chế tạo gia công một đoạn cần

    1. chọn vật liệu chế tạo kết cấu thép cần.

    Ta chọn vật liệu chế tạo kết cấu thép cần của cần trục ôtô tadano là loại thép tấm . vì kết cấu thép của loại cần nầy có dạng hộp nên thép tấm sẽ giúp khi chế tạo loại cần nầy giảm được tối đa lượng vật liệu thừa


    Vật liệu chế tạo là loại thép SS690 là loại thép của nhật bản.

    Các đặt trưng về cơ tính của loại thép nầy là:

    +giới hạn bền: b =7900 kg/cm2

    +giới hạn chảy: ch = 6900kg/cm2

    +khối lượng riêng: 789.420 kg/m3

    +modun đàn hồi: E=2.03*103 kg/m2

    +hệ số giản nở vì nhiệt =1.17*10-5
     
Đang tải...