Tiểu Luận Quy trình cho vay ngắn hạn tại ngân hàng thương mại cổ phần Kiên Long

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG VÀ TÍN DỤNG NGẮN HẠN
    1.1 Khái niệm về tín dụng và tín dụng ngắn hạn
    1.2 Điều kiện chung để vay vốn ngắn hạn
    1.3 Nguyên tắc cho vay và điều kiện để vay vốn ngắn hạn
    1.4 Những nhu cầu vốn không được cho vay
    1.5 Các đối tượng không được cho vay
    1.6 Thời hạn cho vay
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG TẠI NGÂN HÀNG KIÊN LONG
    1. GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG KIÊN LONG
    1.1. Lịch sử hình thành và đi vào hoạt động của ngân hàng Kiên Long
    1.2. Sơ đồ bộ máy tổ chức
    1.3. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban
    1.4. Các dịch vụ và sản phẩm
    2. THỰC TRẠNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP KIÊN LONG
    2.1. Khái quát về tình hình tính dụng tại Ngân hàng TMCP Kiên Long
    2.2. Hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kiên Long
    2.2.1. Chính sách và qui định tín dụng của Ngân hàng TMCP Kiên Long
    2.2.2. Thị trường mục tiêu
    2.2.3. Điều kiện cho vay
    2.2.3.1. Nguyên tắc chung
    2.2.3.2. Điều kiện vay vốn
    2.2.3.3. Quy định về thông tin cung cấp cho Ngân hàng
    2.2.4. Mục đích vay vốn, thời hạn cho vay, mức cho vay, lãi suất.
    2.2.4.1. Mục đích vay vốn
    2.2.4.2. Thời hạn cho vay
    2.2.4.3. Mức cho vay
    2.2.4.4. Lãi suất cho vay
    2.2.5. Quy trình cấp tín dụng
    2.2.5.1. Giai đoạn 1: Tìm kiếm khách hàng; tiếp nhận hồ sơ vay vốn
    2.2.5.2. Giai đoạn 2: Thẩm định hồ sơ vay vốn
    2.2.5.3. Giai đoạn 3: Quyết định tín dụng
    2.2.5.4. Giai đoạn 4: Giải ngân
    2.2.5.5. Giai đoạn 5: Kiểm tra giám sát; thu hồi nợ và thanh lý hợp đồng tín dụng
    2.3. Những kết quả đạt được và tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kiên Long
    2.3.1. Kết quả đạt được
    2.3.2. Tồn tại
    2.3.3. Đánh giá nguyên nhân những tồn tại trog hoạt động cấp tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kiên Long
    CHƯƠNG III: NHỮNG GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP KIÊN LONG
    1. Định hướng chính sách tín dụng của Ngân hàng TMCP Kiên Long
    1.1. Nhận thức
    1.2. Phương hướng hoạt động năm 2012
    1.3. Các mục tiêu chủ yếu
    2. Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kiên Long
    2.1. Mở rộng hoạt động tín dụng
    2.1.1. Đa dạng hóa sản phẩm
    2.1.2. Tăng cương hoạt động Marketing – Ngân hàng
    2.1.3. Đơn giản hóa những thủ tục cho vay
    2.2. Hoàn thiện quy chế chính sách, quy trình tín dụng tổ chức hợp lý và khoa học quy trình cho vay
    2.2.1. Khai thác có hiệu quả thông tin trong hoạt động tín dụng
    2.2.2. Kiểm soát chặt chẽ và thực hiện đúng quy trình tín dụng
    2.2.3. Nâng cao chất lượng thẩm định
    2.2.4. Nâng cao vai trò kiểm tra, kiểm soát nội bộ
    2.2.5. Hạn chế rủi ro đạo đức và nâng cao trình độ cán bộ
    2.2.6. Vấn đề tài sản đảm bảo tiền vay
    2.2.7. Ngăn ngừa các khoản vay đối với nợ quá hạn
    2.2.8. Các biện pháp xử lý nợ quá hạn
    2.3. Tham gia bảo hiểm tín dụng
    2.4. Thiết lập quỹ dự phòng bù đắp rủi ro
    3. Một số kiến nghị nhằm thực hiện tốt giải pháp đề ra
    3.1. Kiến nghị đối với nhà nước
    3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng
    3.3. Tổ chức và phát triển mạng lưới
    KẾT LUẬNLời Mở Đầu​Trong quá trình phát triển kinh tế, vốn là một trong những nhân tố quan trọng đối với một quốc gia. Một trong những chủ thể quan trọng cung cấp vốn cho nền kinh tế chính là hệ thống ngân hàng thương mại. Cùng với sự phát triển của đất nước trong những năm vừa qua ngành ngân hàng đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp Công Nghiệp Hóa – Hiện Đại Hóa đất nước. Cụ thể là đáp ứng một lượng vốn lớn cho nền kinh tế, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo đều kiện xuất khẩu, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa trong nước, góp phần phát triển nông nghiệp và nông thôn.
    Với vai trò của mình trong nền kinh tế đất nước, các ngân hàng thương mại nói chung đã không ngừng tự hoàn thiện mình để hoạt động có hiệu quả hơn. Như đã biết, tín dụng là hoạt động chủ yếu tại các NH TMCP hiện nay ( chiếm khoản 80% hoạt đông kinh doanh của ngân hàng) Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động tín dụng của ngành ngân hàng. Ngoài những nguyên nhân khách quan, còn có những nguyên nhân tìm ẩn trong chính cơ chế chính sách, quy trình cho vay của ngân hàng. Giải quyết tốt những vấn đề này sẽ làm giảm thiểu các khoản nợ xấu, nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng tại ngân hàng. Giúp cho nguồn vốn trong nền kinh tế được phân phối đến đúng đối tượng cần sử dụng và đảm bảo sử dụng một cách hiệu quả, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như mang lại lợi nhuận cho ngân hàng.
    Chính vì vậy mà em chọn đề tài: “Quy trình cho vay ngắn hạn tại ngân hàng TMCP Kiên Long”.
    Phương pháp nghiên cứu:
    · Phương pháp thu thập số liệu từ hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.
    · Phương pháp phân tích thông kê.
    · Phương pháp so sánh sự biến động của dãy số qua các năm.
    Đối tượng nghiên cứu: NH TMCP Kiên Long.
    Phạm vi nghiên cứu: Phòng kinh doanh – Hội Sở - Ngân Hàng TMCP Kiên Long.
    Kết cấu đề tài gồm có 3 chương:
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG VÀ TÍN DỤNG NGẮN HẠN
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG TẠI NGÂN HÀNG KIÊN LONG
    CHƯƠNG III: NHỮNG GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP KIÊN LONG
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...