Báo Cáo Quy hoạch tổng thể phát triển bưu chính viễn thông tỉnh kon tum giai đoạn 2008 - 2015 và định hướng

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 8/7/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 2
    PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ XÂY DỰNG QUY HOẠCH 7
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ 7
    II. CĂN CỨ XÂY DỰNG QUY HOẠCH 7
    III. MỤC TIÊU QUY HOẠCH 8
    PHẦN II. ĐẶC ĐIỂM TỰ NHIÊN, KINH TẾ - XÃ HỘI TỈNH KON TUM . 9
    I. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN 9
    1. Vị trí địa lý. 9
    2. Địa hình. 9
    3. Khí hậu. 9
    4. Sông ngòi 10
    II. NGUỒN NHÂN LỰC CỦA TỈNH 10
    1. Dân số. 10
    2. Nguồn nhân lực. 10
    III. TỔNG QUAN PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI. 11
    1. Thành tựu phát triển kinh tế xã hội năm 2007. 11
    1.1. Kinh tế: 11
    1.2. Văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng. 12
    2. Tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2008. 12
    2.1. Kinh tế: 12
    2.2. Văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng. 14
    3. Mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh Kon Tum đến năm 2010. 14
    4. Định hướng phát triển của tỉnh. 15
    5. Đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội 18
    5.1. Thuận lợi 18
    5.2. Khó khăn. 18
    PHẦN III. HIỆN TRẠNG BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG 19
    I. HIỆN TRẠNG BƯU CHÍNH 19
    1. Mạng bưu cục, điểm phục vụ. 19
    2. Mạng vận chuyển Bưu chính. 20
    3. Dịch vụ Bưu chính. 20
    4. Nguồn nhân lực Bưu chính. 21
    II. HIỆN TRẠNG VIỄN THÔNG 22
    1. Mạng chuyển mạch. 22
    2. Mạng truyền dẫn. 23
    2.1. Hiện trạng mạng truyền dẫn liên tỉnh. 23
    2.2. Mạng truyền dẫn nội tỉnh. 23
    3. Mạng ngoại vi 24
    4. Mạng di động. 24
    5. Mạng Internet và VoIP. 26
    6. Nguồn nhân lực viễn thông. 27
    7. Dịch vụ Viễn thông. 28
    III. THỊ TRƯỜNG BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG 30
    IV. CÔNG TÁC QUẢN LÝ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG TẠI KON TUM . 31
    1. Cơ chế chính sách chung của cả nước. 31
    2. Quản lý nhà nước về bưu chính viễn thông tại Kon Tum 32
    V. ĐÁNH GIÁ HIỆN TRẠNG BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG TỈNH KON TUM . 32
    VI. ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI 34
    PHẦN IV. DỰ BÁO XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG 35
    I. XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN BƯU CHÍNH 35
    1. Xu hướng đổi mới tổ chức ngành bưu chính. 35
    2. Xu hướng mở cửa thị trường và hội nhập quốc tế. 35
    3. Xu hướng phát triển các dịch vụ mới 35
    4. Xu hướng ứng dụng khoa học và công nghệ. 36
    5. Dự báo phát triển đến năm 2020. 37
    II. DỰ BÁO XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN VIỄN THÔNG 37
    1. Xu hướng công nghệ viễn thông của thế giới và Việt Nam 37
    2. Xu hướng phát triển thị trường. 39
    3. Xu hướng mở cửa thị trường và hội nhập quốc tế. 40
    4. Xu hướng phát triển công nghệ. 40
    5. Xu hướng phát triển Viễn thông đến năm 2020. 41
    III. DỰ BÁO NHU CẦU CÁC DỊCH VỤ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG TẠI KON TUM . 41
    1. Dự báo các dịch vụ bưu chính. 42
    2. Dự báo các dịch vụ viễn thông. 42
    PHẦN V. QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG TỈNH KON TUM . 43
    I. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHUNG 43
    II. QUY HOẠCH BƯU CHÍNH 44
    1. Quan điểm phát triển. 44
    2. Mục tiêu. 44
    2.1. Dịch vụ công ích. 44
    2.2. Các chỉ tiêu phát triển. 45
    2.3. Phát triển dịch vụ. 45
    3. Quy hoạch Bưu chính. 46
    3.1. Mạng Bưu chính. 46
    3.2. Dịch vụ Bưu chính. 47
    3.3. Đầu tư đổi mới trang thiết bị và công nghệ bưu chính. 49
    3.4. Phát triển nguồn nhân lực. 51
    3.5. Phát triển thị trường chuyển phát thư. 53
    3.6. Tự động hóa mạng Bưu chính. 54
    III. VIỄN THÔNG 54
    1. Quan điểm phát triển. 54
    2. Mục tiêu phát triển. 55
    3. Quy hoạch phát triển Viễn thông. 56
    3.1. Các phương án phát triển. 56
    3.2. Định hướng phát triển thị trường. 68
    3.3. Định hướng phát triển dịch vụ. 68
    3.4. Định hướng phát triển nguồn nhân lực. 69
    3.5. Cung cấp dịch vụ viễn thông công ích. 70
    IV. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG ĐẾN 2020. 76
    1. Bưu chính. 76
    2. Viễn thông. 76
    2.1. Định hướng phát triển dịch vụ. 77
    2.2. Định hướng công nghệ. 77
    2.3. Định hướng đầu tư. 78
    V. ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG 79
    1. Bưu chính. 79
    1.1. Đặc điểm của hoạt động bưu chính. 79
    1.2. Đánh giá tác động môi trường của quy hoạch bưu chính. 79
    2. Viễn thông. 80
    2.1. Đặc điểm của hoạt động viễn thông. 80
    2.2. Đánh giá tác động môi trường của quy hoạch viễn thông. 80
    VI. ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI. 81
    VII. KHÁI TOÁN VÀ PHÂN KỲ ĐẦU TƯ 82
    1. Khái toán đầu tư bưu chính. 82
    2. Khái toán đầu tư cho Viễn thông. 84
    2.1. Phương án 1. 84
    2.2. Phương án 2. 88
    2.3. Phương án 3. 88
    VII. DANH MỤC CÁC DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM . 90
    1. Các dự án phát triển Bưu chính. 90
    2. Các dự án phát triển Viễn thông và Internet 91
    PHẦN VI. GIẢI PHÁP VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN 92
    I. GIẢI PHÁP. 92
    1. Bưu chính. 92
    1.1. Nhóm giải pháp về hoàn thiện bộ máy, tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về Bưu chính Viễn thông. 92
    1.2. Giải pháp về đầu tư phát triển. 93
    1.3. Nhóm giải pháp về cơ chế chính sách. 94
    1.4. Nhóm giải pháp về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 95
    1.5. Nhóm các giải pháp khác. 97
    2. Giải pháp Viễn thông. 97
    2.1. Nhóm giải pháp về hoàn thiện bộ máy, tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bưu chính viễn thông. 97
    2.2. Giải pháp về đầu tư phát triển. 102
    2.3. Giải pháp về cơ chế chính sách. 102
    2.4. Nhóm giải pháp về đào tạo phát triển nguồn nhân lực. 104
    II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 106
    III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 110
    PHẦN VII. PHỤ LỤC 111
    PHỤ LỤC 1. KIẾN TRÚC MẠNG NGN 111
    PHỤ LỤC 2. BẢN ĐỒ HIỆN TRẠNG VÀ QUY HOẠCH 113
    PHỤ LỤC 3. DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT. 118

    PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ XÂY DỰNG QUY HOẠCH
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Bưu chính, viễn thông (gọi chung cho các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, Internet, truyền dẫn phát sóng, tần số vô tuyến điện) là ngành kinh tế kỹ thuật, dịch vụ quan trọng thuộc kết cấu hạ tầng của nền kinh tế quốc dân, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin, giao lưu văn hóa, kinh tế, xã hội của mọi người dân, mọi tổ chức trong xã hội; là ngành có ý nghĩa quan trọng phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền của Đảng và Nhà nước. Phát triển bưu chính, viễn thông đúng định hướng, theo quy hoạch là tạo điều kiện thu hút đầu tư, thực sự đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đảm bảo an ninh quốc phòng đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.
    Từ trước tới nay, bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh đã phát triển theo chiều hướng tốt song chưa đồng bộ với phát triển kinh tế - xã hội và các ngành khác, chưa toàn diện. Vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn hẻo lánh nhiều nơi chưa có; các khu công nghiệp, khu đô thị, khu kinh tế trọng điểm chất lượng các dịch vụ, các điểm kết nối chưa được hoàn chỉnh; cáp quang hoá trong truyền dẫn chưa đồng đều v.v, đặc biệt vẫn chưa có quy hoạch định hướng nên việc đầu tư để phát huy hết năng lực mạng cũng như tính ưu việt của toàn hệ thống phục vụ cho sự phát triển chung đang còn nhiều hạn chế. Ngành bưu chính viễn thông cần có sự quan tâm, ưu tiên phát triển trên cơ sở chiến lược phát triển kinh tế xã hội và chiến lược viễn thông như một ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.
    Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo để xây dựng các quy hoạch trong đó có quy hoạch về bưu chính, viễn thông, nhằm định hướng phát triển ngành bưu chính viễn thông phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh, phát huy vai trò động lực thúc đẩy phát triển bưu chính viễn thông, phục vụ tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...