Báo Cáo Quy hoạch sử dụng đất dùng trong xây dựng đường ô tô khu vực thành phố đà nẵng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    QUY HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT DÙNG TRONG XÂY DỰNG
    ĐƯỜNG Ô TÔ KHU VỰC THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

    LAND-USE PLANNING IS USED IN CONSTRUCTION
    OF HIGHWAYS IN DA NANG CITY AREA

    SVTH: Nguyễn Văn Hưng, Lê Việt
    Lớp 05X3B, Khoa Xây Dựng Cầu Đường, Trường Đại học Bách khoa
    GVHD: TS. Phan Cao Thọ
    Khoa Xây Dựng Cầu Đường, Trường Đại học Bách khoa

    TÓM TẮT

    Dựa trên những kết quả nghiên cứu thực nghiệm, đánh giá trữ lượng chất lượng của từng
    loại đất tại các khu vực khai thác, đưa ra các biện pháp cải thiện tính chất của các loại đất không
    đạt chất lượng, từ đó đề xuất việc sử dụng hợp lý các loại đất trong xây dựng đường ô tô. Tính
    toán đưa ra mối tương quan giữa trị số mô đun đàn hồi và trị số sức chịu tải của nền đường
    E=f(CBR) đối với từng phương án dùng đất đắp nền đường cụ thể giúp cho việc tính toán cường
    độ nền đường trong giai đoạn thiết kế lập dự án đầu tư. Lập sơ đồ khai thác đất trong địa bàn
    thành phố Đà Nẵng dựa trên các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật của các mỏ đất với nhau.
    ABSTRACT
    Based on the results of experimental studies, which assigning the quantity and quality of
    each type of land in mining areas, taking measures to improve the soil properties which not
    achieved quality, then proposed the use of reasonable soils in construction of highways.
    Calculations give the correlation between the elastic module values and bearing capacity values of
    the road E=f(CBR), for each project which using soil to make complete street will help measure
    street surface intensity in designing investment project stage. Making small project to exploit soil in
    Danang territory which base on economic target, techniqe between soil mine of each other.
    1. Đặt vấn đề
    Hiện nay, vấn đề sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên đất là một vấn đề cấp bách và
    rất được quan tâm. Nhìn chung khu vực thành phố (TP) Đà Nẵng đất đai phục vụ cho lĩnh
    vực xây dựng đường ô tô ngày càng khang hiếm trong khi nhu cầu về sử dụng khai thác đất
    lại tăng lên. Để đáp ứng được nhu cầu đó không những cần phải biết tiết kiệm trong việc
    sử dụng đất mà còn phải nghiên cứu đưa ra những giải pháp nhằm cải thiện được tính chất
    của các loại đất xấu để có thể tận dụng triệt để được nguồn tài nguyên này trong lĩnh vực
    xây dựng đường ô tô.
    2. Mục đích và nội dung nghiên cứu
    Xác định các chỉ tiêu kỹ thuật của đất, so sánh đánh giá khả năng sử dụng đất vào
    việc xây dựng đường
    Xây dựng mối tương quan giữa trị số mô đun đàn hồi của nền đường và trị số sức
    chịu tải của nền đường E=f(CBR)
    Đề xuất biện pháp cải thiện tính chất của đất nhằm mục đích tiết kiệm nguồn tài
    nguyên đất và vật liệu xây dựng
    Lập sơ đồ khai thác đất trên cơ sở so sánh các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật của các mỏ
    đất với nhau
    3. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu
    Tìm hiểu các khu vực khai thác đất dùng cho xây dựng đường trong khu vực TP Đà
    Nẵng, lấy mẫu hiện trường làm thí nghiệm xác định các chỉ tiêu kỹ thuật của đất.
    Tính toán kết quả thí nghiệm từ đó đưa ra các nhận xét về các chỉ tiêu kỹ thuật của
    đất ở các mỏ.
    Tính chiều sâu khu vực tác dụng của nền đường đối với các phương án đắp đất nền
    đường và xây dựng mối quan hệ giữa trị số môđun đàn hồi và sức chịu tải của nền đường.
    Xác định chi phí khai thác đất giữa các mỏ đất đối với từng khu vực trong địa bàn
    TP Đà Nẵng từ đó đưa ra những khuyến cáo nhằm tiết kiệm chi phí trong việc khai thác đất
    xây dựng đường.
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài chủ yếu là các mỏ đất trong khu vực TP Đà Nẵng.
    4. Tóm tắt nội dung kết quả nghiên cứu
    4.1. Tổng quan về đất xây dựng đường ô tô
    4.1.1. Tình hình khai thác đất trên địa bàn TP Đà Nẵng

    Trong những năm qua, với việc đầu tư xây dựng nhiều dự án, tài nguyên đất trong
    địa bàn TP đã dần cạn kiệt, các mỏ đất dùng cho xây dựng đường không còn thể khai thác
    với trữ lượng nhiều, tập trung mà chỉ phân bố rải rác trên các đồi đất nằm trong khu vực
    huyện Hòa Vang.
    4.1.2. Địa điểm khai thác đất, trữ lượng các mỏ đất trên địa bàn TP Đà Nẵng
    Mỏ đất Dốc Ban, tại thôn An Ngãi Tây, xã Hòa Sơn, trữ lượng 15 ha
    Mỏ đất Đèo Ông Gấm, thôn Tùng Sơn, xã Hòa Ninh, trữ lượng khoảng 30 ha
    Mỏ đất Hòa Nhơn, thuộc xã Hòa Nhơn, trữ lượng khoảng 20 ha
    Mỏ đất tại đèo Đại La, thuộc thôn Đại La, phường Hòa Minh, trữ lượng khoảng 22 ha
    Mỏ đất tại đồi Hải Sơn, thuộc xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, trữ lượng khoảng 20 ha
    4.1.3. Các yêu cầu về đất dùng cho xây dựng đường ô tô
    Đất xây dựng đường cần phải ổn định với nước, có cường độ cao và thỏa mãn các
    yêu cầu theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005 đối với đất xây dựng nền đường và thỏa mãn
    các chỉ tiêu kỹ thuật theo 22TCN 304-2003 đối với đất xây dựng mặt đường.
    4.1.4. Các thí nghiệm cần tiến hành đối với đất dùng cho xây dựng đường
    Thí nghiệm xác định độ ẩm tự nhiên
    Thí nghiệm Aterberg
    Thí nghiệm xác định khối lượng riêng
    Thí nghiệm xác định thành phần hạt
    Thí nghiệm đầm nén đất
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...