Luận Văn Quy hoạch mạng lưới giao thông thành phố nam định

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Quy hoạch mạng lưới giao thông thành phố nam định​

    Information

    MỤC LỤC


    TRANG

    LỜI NÓI ĐẦU

    PHẦN I : QUY HOẠCH GIAO THÔNG 1

    I/ Sự cần thiết phải lập quy hoạch hệ thống giao thông thành phố Nam Định – tỉnh Nam Định : 1

    II/Mục tiêu của đồ án: 2

    III/Nội dung – nhiệm vụ của đồ án: 2

    IV/ Các căn cứ thiết kế quy hoạch giao thông: 3

    CHƯƠNG I. ĐÁNH GIÁ ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN VÀ HIỆN TRẠNGTHÀNH PHỐ NAM ĐỊNH 13

    4. Hiện trạng sử dụng đất 15

    5. Hiện trạng công nghiệp 16

    6. Hạ tầng xã hội 17

    7. Hiện trạng kiến trúc 17

    8. Hạ tầng kỹ thuật 18

    III/ Tóm tắt QH tổng thể phát triển thị xã Sông Công- TN đến năm 2020 26

    1. Định hướng phát triển quy mô dân số 26

    2. Định hướng Quy Hoạch Giao Thông 26

    3. Quy Hoạch khu Công nghiệp 27

    IV/ Thiết kế Quy hoạch chiều cao thị xã Sông Công 27

    1. Định hướng phát triển không gian 27

    2. Phân vùng chức năng 28

    3. Giải pháp chuẩn bị kỹ thuật 28

    PHẦN II. THIẾT KẾ QUY HOẠCH MẠNG GIAO THÔNG THỊ XÃ SÔNG CÔNG - THÁI NGUYÊN 30

    I/ Định hướng quy hoạch xây dựng và cải tạo thị xã Sông Công – Thái nguyên giai đoạn 2000- 2020 30

    1. Đánh giá tổng hợp 30

    2. Sự cần thiết của việc lập đồ án 30

    3. Định hướng quy hoạch 31

    * Quy hoạch sử dụng đất 32

    * Quy hoạch mạng lưới giao thông 34

    1. Định hướng phát triển giao thông 34

    2. Giải pháp thiết kế 35

    II/ Quy hoạch chi tiết 1/2000 41

    1. Mục tiêu 41

    2. Nguyên tắc thiết kế 42

    3. Giải pháp quy hoạch 43

    4. Thiết kế quy hoạch chi tiết 1/2000 43

    PHẦN III/ THIẾT KẾ TUYẾN 44

    Chương I Thiết kế tuyến sơ bộ 44

    I/ Giới thiệu chung 44

    1. Vị trí tuyến 44

    2. Các bộ phận của tuyến đường 44

    II/ Các thông số kỹ thuật của tuyến 45

    1. Vận tốc 45

    2. Chiều dài hãm xe 45

    3. Tầm nhìn xe chạy 46

    4. Khả năng thông xe lý thuyết trên 1 làn xe 48

    5. Độ dốc dọc 48

    6. Độ dốc ngang 49

    7. Bán kính đường cong bằng 49

    8. Tầm nhìn trên trắc dọc 50

    III/ Thiết kế sơ bộ bình đồ tuyến 1/2000 53

    1. Hiện trạng bình đồ tuyến 1/2000 53

    2. Thiết kế sơ bộ tuyến 1/2000 53

    IV/ Thiết kế trắc dọc tuyến 1/2000 54

    1. Phương án 1 54

    2. Phương án 2 55

    3. So sánh đánh giá 2 phương án 56

    Chương II Thiết kế kỹ thuật tuyến 1/500 57

    I/ Thiết kế kỹ thuật bình đồ tuyến 57

    II/ Trắc dọc kỹ thuật tuyến 58

    III/ Trắc ngang kỹ thuật tuyến 58

    IV/ Điều phối đất 59

    V/ San nền và bố trí giếng thu giếng thăm 60

    VI/ Thiết kế tổ chức giao thông tại nút 60

    PHẦN IV THIẾT KẾ CHI TIẾT KẾT CẤU ÁO ĐƯỜNG MỀM 62

    I/ Số liệu ban đầu và cơ sỏ tính toán 62

    II/ Tính toán kết cấu áo đường 62

    1. Chọn kết cấu áo đường 62

    2. Các đặc trưng cường độ của các lớp áo đường 63

    3. Kiểm tra áo đường theo tiêu chuẩn độ võng đàn hồi 63

    4. Kiểm tra lớp nền và cấp phối đá dăm đảm bảo khả năng chống trượt 64

    5. Kiểm tra lớp bê tông nhựa theo điều kiện chịu kéo uốn 67

    PHẦN V ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG 68

    A. Đánh giá tác động môi trường do quy hoạch gây nên 68

    B. Đánh giá tác động môi trường do tuyến thiết kế 72

    C. Đánh giá các tác động tới môi trường trong quá trình xây dựng và hoạt động của dự án 76

    D. Các biện pháp giảm thiểu tác động tới môi trường 77




    LỜI NÓI ĐẦU

    Đồ án tốt nghiệp là một đồ án mang tính chất thực tế , đồng thời mang tính chất tổng hợp của các môn học trong suốt 5 năm qua .

    Bởi vậy em xin chân thành cảm ơn tất cả các thầy , các cô trong khoa Đô Thị đã dạy dỗ , chỉ bảo và giúp đỡ em trong suốt 5 năm học tập tại khoa . Đặc biệt em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Th.s Nguyễn Văn Thịnh và thầy Th.s Nguyễn Mạnh Hùng đã trực tiếp hướng dẫn phần đồ án tốt nghiệp .

    Đến nay phần đồ án tốt nghiệp của em cơ bản đã hoàn thành nhưng do kiến thức còn hạn chế và thời gian không nhiều , nên đồ án không tránh khỏi những sai sót , rất mong được sự chỉ bảo của các thầy , các cô để em hoàn thiện kiến thức của mình phục vụ cho công tác sau này .


    Em xin chân thành cảm ơn !


    PHẦN I: QUY HOẠCH GIAO THÔNG

    CHƯƠNG MỞ ĐẦU: GIỚI THIỆU CHUNG

    I Sự cần thiết phải lập quy hoạch hệ thống giao thông thành phố Nam Định – tỉnh Nam Định :

    Thành phố Nam Định thuộc tỉnh Nam Định đã nhiều lần được nghiên cứu thiết kế quy hoạch tổng thể, quy hoạch mạng lưới giao thông.

    Trong quá trình thực hiện do sự phân tách lại địa giới tỉnh, do chiến lựoc phát triển kinh tế của Chính Phủ, của tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định đã có nhiều thay đổi. Thành phố đang thay đổi dần bộ mặt theo hướng hiện đại hoá cơ sở hạ tầng. Năm 1999 Thành phố Nam Định đã được Chính Phủ nâng cấp thành thành phố đô thị loại II. Dự án xây dựng quốc lộ 10 qua thành phố Nam Định được điều chỉnh hướng tuyến và đã được xây dựng giai đoạn I tạo điều kiện phát triển mới cho thành phố Nam Định. Hệ thống giao thông hiện tại của đô thị không còn đáp ứng được yêu cầu đổi mới đó. Vì vậy, cần phải xây dựng lại hệ thống giao thông sao cho phù hợp với sự thay đổi của tỉnh, của đất nước.

    II/Mục tiêu của đồ án:

    Xác định phương hướng cải tạo hệ thống giao thông phù hợp với quan điểm mới, nhằm tạo cho thành phố Nam Định thành một trung tâm văn hoá, kinh tế chính trị của tỉnh Nam Định, đô thị trung tâm cấp vùng về các mặt kinh tế, văn hoá, thể dục thể thao, giáo dục đào tạo, khoa học kỹ thuật và đầu mối giao thông.

    Điều chỉnh hệ thống giao thông phải đi đôi với quy hoạch tổng thể phát triển không gian của thành phố và dựa trên cơ sở kinh tế, kỹ thuật vững chắc làm động lực cho phát triển kinh tế, sản xuất, dịch vụ, tạo nguồn thu cho ngân sách.

    Đánh giá thực trạng các nguồn lực, thế mạnh, đề xuất các vấn đề mới và các yếu tố tác động đến sự phát triển của đô thị.

    III/Nội dung – nhiệm vụ của đồ án:

    - Đồ án có nội dung chính là thiết kế quy hoạch chi tiết giao thông khu chức năng đô thị và tuyến đường phố đựoc phân bổ như sau :

    - Quy hoạch mạng lưới giao thông đô thị, với các nội dung:

    - Quy hoạch tổng thể mạng lưới giao thông đô thị (2 PA)

    - Quy hoạch mạng lưới giao thông phương án chọn:

    + Quy hoạch sân bay nhà ga, đường sắt , bến xe ô tô, bãi đỗ xe,cảng đường thuỷ kèm theo nhữmg số liệu liên quan đến các hạng mục vừa nêu.

    + Phân cấp hạng các tuyến giao thông quan trọng.

    + Các mặt cát các tuyên đường chính, các chỉ tiêu kỹ thuật của mạng lưới đường như mật độ lưới đường, tỷ lệ đất giao thông so với diện tích đất đô thị, diên tích giao thông tính cho đầu người.

    + Chi tiết hoá các nút giao thông quan trọng.

    + Chỉ rõ vị trí tuyến thiết kế cho phần sau.

    - Hai phương án bình đồ tuyến thiết kế tỷ lệ 1/2000, chọn phương án mặt bằng thể hiện trên nền địa hình.

    - Hai phương án trắc dọc tuyến tỷ lệ 1/2000, tính khối lượng đất 2 PA để so sánh.

    - Mặt bằng tuyến phương án chọn,với nội dung cần thể hiện :

    + Các bộ phận của dải phân cách,bó vỉa ,đan rãnh,chỉ giới đường đỏ chỉ giới xây dung,mặt bằng những công trình kiến trúc quy hoạch hoạch trên tuyến đường.

    + Các cọc thiết kế với cao độ thiên nhiên ,cao độ thiết kế,toạ độ góc chuyển hướng,các mốc xây dung đường và công trình.

    + Vị trí hệ thống thoát nước cho đường phố,hệ thống công trình ngầm chính.

    + Thiết kế san nền tuyến

    - Trắc dọc thiết kế tuyến đường tỷ lệ 1/500

    - Mặt cắt ngang các đường thiết kế,mặt cắt điể hình,mặt cắt ngang thi công.

    - Tích luỹ và điều phối đất.

    - Thiết kế một hoặc hai trong những nội dung sau

    + Nút giao thông : Mặt bằng thiết kế nút giao thông thể hiệ trên nền hiện trạng, phân luồng giao thông,kích thước hình học của nút

    + Thiết kế chi tiết hệ thống thoát nước mưa

    + Thiết kế chi tiết kêt cấu áo dường mềm.

    + Thiết kế kết cấu tương chắn , kè.

    + Tính toán kiẻn tra ổn định của mái dốc.

    - Vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề cụ thể

    thông qua 1 đồ án thiết kế.

    IV/ Các căn cứ thiết kế quy hoạch giao thông:

    Căn cứ vào định hướng quy hoạch tổng thể đô thị cả nước đến năm 2020, quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2010 đã được Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt, định hướng phát triển Thành phố Nam Định là một trong ba thành phố trung tâm của vùng ĐBSH.

    Căn cứ quyết định số 183/1998/QĐ-TTG ngày 24 tháng 9 năm 1998 của Thủ Tướng Chính Phủ về việc nâng cấp thành phố Nam Định là đô thị loại II.

    Căn cứ công văn số 1202/CP-CN ngày 14 tháng 10 năm 1998 của Thủ Tướng Chính Phủ về việc chấp thuận điều chỉnh tuyến Quốc lộ 10 qua thành phố Nam Định về phía Bắc Thành phố.

    Công văn số 1128/BXD/KTQH ngày 23 tháng 7 năm 1998 về việc Bộ Xây Dựng chấp thuận cho phép nghiên cứu điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố nam Định đến năm 2020.

    Căn cứ quyết định số 793/TTg ngày 23 tháng 12 năm 1994 của Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt QH chung xây dựng thành phố Nam Định đến năm 2010.

    Căn cứ công văn số 2858/BXD-KTQH ngày 26 tháng 10 năm 1999 của Bộ trưởng Bộ Xây Dựng về việc thoả thuận nội dung nhiệm vụ thiết kế điều chỉnh QHC xây dựng thành phố đến năm 2020.

    Căn cứ bản đồ đo đạc thành phố tỷ lệ 1/1000 đo đạc năm 1997 của Sở địa chính Nam Định lập.

    Căn cứ bản đồ đo đạc 1/5000 do Sở Xây Dựng Nam Định cấp.

    Căn cứ Quy phạm kỹ thuật thiết kế đường phố, quảng trường đô thị TCXD 104:1983.

    Căn cứ Tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô - 22TCN.

    Căn cứ Tiêu chuẩn thiết kế Quy hoạch xây dựng đô thị TCVN 4449:1987.

    Định hướng phát triển giao thông đô thị của Việt Nam.
     
Đang tải...