Đồ Án Quy hoạch mạng lưới giao thông - mạng lưới cấp nước khu thị trấn Hòa Vinh - Đông Hòa - Phú Yên

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI GIAO THÔNG – MẠNG LƯỚI CẤP NƯỚC
    KHU TRUNG TÂM THỊ TRẤN HOÀ VINH
    HUYỆN ĐÔNG HOÀ – TỈNH PHÚ YỄN

    1. Vị trí địa lý
    Đông Hoà có vị trí địa lý đặc biệt trong tỉnh. Nằm ngay sát Thành phố Tuy Hoà - Trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế – xã hội của tỉnh Phú Yên (về phía Nam); Trong vùng phát triển kinh tế động lực của tỉnh Phú Yên và trục phát triển kinh tế trọng điểm Nam Trung Bộ làø TP Tuy Hoà – Đông Tác – Vũng Rô – Vịnh Vân Phong (Khánh Hoà),
    Nhiều dự án phát triển kinh tế đặc biệt quan trọng của tỉnh đã và đang được đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện. Là nơi có hệ thống giao thông đặc biệt thuận lợi, có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú tạo động lực thúc đẩy kinh tế toàn tỉnh Phú Yên nói chung và kinh tế huyện Đông Hoà nói riêng phát triển với những buớc nhảy vọt.
    2. Giao thông bộ
    a. Đường đối ngoại:
    Xã Hoà Vinh có các tuyến giao thông đối ngoại chính :
    - Quốc lộ 1A: tổng chiều dài 4,2km.
    - Đường nối từ Quốc lộ 1A tới khu công nghiệp Hoà Hiệp, chiều dài khoảng 1,7 km, mặt đường trải nhựa rộng 7m.
    - Đường liên huyện: nối từ xã Hoà Vinh (Huyện Đông Hoà) đi Trung tâm thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hoà)(nối vào TL 645), mặt cắt lòng 7m.
    b. Đường đối nội:
    - Đường giao thông chính liên hệ trong xã chủ yếu là đường bê tông, đường đất, lòng đường từ 3-5m, tổng chiều dài khoảng 5,2 km. Ngoài ra còn có các đường nhánh tới các cụm dân cư, mặt cắt từ 1,5-3m.
    Trong giai đoạn phát triển kinh tế hiện nay của Đất nước-,thu hút được sự đầu tư mạnh mẽ từ nước ngoài. Nên việc cải tạo, nâng cấp mở rộng các tuyến đường có sẵn và việc xây dựng mới các tuyến đường ôtô đã trở thành nhu cầu thiết yếu và ngày càng trở nên bức thiết để làm tiền đề cho sự phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục và quốc phòng, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước.
    3. Giao thông thuỷ
    Trên địa bàn xã có 2 tuyến mương thuỷ lợi chính:
    + Tuyến thứ nhất chạy dọc Quốc lộ 1A và Tỉnh lộ 625, chiều dài khoảng 3,6km, rộng 4m, kết cầu BTCT.
    + Tuyến thứ hai chạy dọc đường liên huyện qua thôn Nhất, chiều dài khoảng 1,2km, rộng 3m, đã được kiên cố hoá.

    B. QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI GIAO THÔNG

    1. Giao thông đối ngoại:
    a) Trục đường D1 ( Quốc Lộ 1A cũ ): Đi qua đô thị hướng Bắc Nam đoạn qua đô thị có mặt cắt (1-1); lộ giới 53m.Thiết kế 8 làn xe với 2 gải phân cách 3m và 1 giải phân cách 5m để làm trục cảnh quan đô thị
    b) Trục đường Quốc lộ 1A vành đai (Quốc lộ 1A mới ): Đoạn 1A-1A, có chiều dài 2620m, lộ giới 40m (5mx2 vỉa hè + (7,5mx4) lòng đừơng.Thiết kế 8 làn xe có giải phân cách cứng di động hoặc cố định để phân cách các làn xe
    c) Trục đường vành đai (VD) : Đường Đông Tây nối Trục ven biển và đường 645, tổng chiều dài 4829m mặt cắt (4-4) lộ giới 25m: mặt đường 7,5m x2,vỉa hè 2x5m, giải phân cách cứng , kết cấu mặt đường bê tông nhựa, đường cấp III.
    d) Bến xe đối ngoại: Bố trí 1 bến xe chính thị trấn, diện tích 1,5 ha.

    2. Giao thông đô thị :
    a) Tổ chức thành nhiều cấp đường dạng ô cờ và đường vành đai.
    b) Đường trục chính đô thị N3, hướng Đông Tây xuyên qua trung tâm đô thị tạo trục hành lang chính đô thị, điểm nút giao cắt đường D1 (quốc lộ 1A) tạo nút quãng trường giao thông vòng xuyến
    c) Các đường trục chính liên khu vực (mặt cắt 4 - 4) tổng chiều dài 13274m: lộ giới 25m, lòng đường 15m, vỉa hè 2 x 5m, mặt đường bê tông nhựa, đường cấp III.
    d) Các đường giao thông chính khu dân cư (mắt cắt 5-5), lộ giới 15,5m, mặt đường 7,5m, vỉa hè 4mx2.
    Công trình giao thông đô thị
    a) Bãi đỗ xe: xây dựng các bãi đỗ xe tại khu vực gần các trung tâm công cộng, thương mại dịch vụ đô thị, tổng diện tích 3,7 ha.
    b) Cầu : xây dựng 2 cây cầu bắc qua sông Bàn Thạch:
    Cầu Bàn Thạch 3: tại vị trí khớp nối từ trục giao thông chính đường N3. Mang tính chất là cầu trong đô thị, cầu dài khoảng 250m, tĩnh không đảm bảo thuyền bè qua lại dễ dàng.
    Cầu Bàn Thạch 4: tại vị trí khớp nối giữa trục vành đai phía Tây đô thị (xã Hoà Xuân Tây hiện hữu) với trục đường Hoà Hiệp – Phú Thứ (khu vực xã Hoà Tân Đông). cầu dài khoảng 250- 300m tĩnh không đảm bảo thuyền bè qua lại dễ dàng.
    Bến thuyền: Bố trí 1 bến thuyền chính phía Tây khu dân cư số 4 (thôn Tư hiện hữu). Ngoài ra bố trí 1 số bến thuyền nhỏ dọc 2 bên sông Bàn Thạch, phục vụ vận tải nhẹ đường thuỷ.
    Các chỉ tiêu KT-KT đạt được ( năm 2025).
    - Đất giao thông đối ngoại : 29.60ha.
    - Đất giao thông đô thị : 42.05ha.
    Tỷ lệ đất giao thông : 19,90% .
    Giao thông đối ngoại : 7.81%
    - Giao thông chính đô thị : 11,09%
    - Tổng chiều dài đường chính : 30,72km.
    - Mật độ mạng lưới đường đô thị: 4,2 km/km2.
    Quy hoạch giao thông thị trấn nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, nhu cầu vận chuyển hàng hóa.


    PHẦN 1 : THUYẾT MINH ĐỒ ÁN QUY HỌACH MẠNG LƯỚI GIAO THÔNG KHU TRUNG TÂM THỊ TRẤN HOÀ VINH
    HUYỆN ĐÔNG HOÀ – TỈNH PHÚ YÊN


    PHẦN 2 : THUYẾT MINH ĐỒ ÁN QUY HỌACH MẠNG LƯỚI
    CẤP NƯỚC ĐÔ THỊ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...