Tài liệu Quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Quảng cáo

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những quy định chung
    Điều 1.
    1. Tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động quảng cáo; quảng
    cáo về kinh doanh, hàng hoá, dịch vụ (bao gồm dịch vụ sinh lời và dịch vụ không sinh lời)
    trên lãnh thổ Việt Nam phải tuân thủ các quy định của Pháp lệnh Quảng cáo, các quy định
    của Nghị định này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
    2. Những thông tin về chính trị không thuộc phạm vi điều chỉnh của Pháp lệnh Quảng cáo
    và Nghị định này.
    Điều 2. Một số từ ngữ trong Pháp lệnh Quảng cáo được hiểu như sau:
    1. Quảng cáo các dịch vụ sinh lời là quảng cáo về các dịch vụ kinh tế, xã hội nhằm tạo ra
    lợi nhuận của tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ.
    2. Quảng cáo các dịch vụ không sinh lời là quảng cáo về các dịch vụ thực hiện chính sách
    xã hội và những thông tin nhằm thông báo, nhắn tin, rao vặt.
    3. Thời lượng quảng cáo là lượng thời gian phát sóng quảng cáo trên Đài phát thanh, Đài
    truyền hình; lượng thời gian quảng cáo trong chương trình phim, băng hình, đĩa hình, băng
    âm thanh, đĩa âm thanh hoặc trong chưương trình hoạt động văn hoá, thể thao.
    4. Tỷ lệ thời lượng quảng cáo là lưượng thời gian được tính bằng phần trăm thời gian phát
    sóng quảng cáo trên tổng số thời gian phát chưương trình của một kênh phát thanh, một
    kênh truyền hình trong một ngày hoặc lượng thời gian quảng cáo trên tổng số thời gian
    chương trình của một phim, một đĩa hình, băng hình, băng âm thanh, đĩa âm thanh, một
    chương trình hoạt động văn hoá, thể thao.
    5. Diện tích quảng cáo là phần diện tích đăng in quảng cáo trên mặt báo in; là diện tích thể
    hiện sản phẩm quảng cáo trên bảng, biển, pa-nô; diện tích kẻ, vẽ trên phương tiện giao
    thông, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, vật thể di động khác và các hình
    thức tương tự khác thể hiện sản phẩm quảng cáo.
    6. Một đợt quảng cáo là thời gian đăng quảng cáo liên tục cho một sản phẩm quảng cáo
    trên báo in, phát sóng quảng cáo liên tục trên Đài phát thanh, Đài truyền hình, thời gian
    quảng cáo liên tục trên băng-rôn, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước và vật thể
    di động khác.
    7. Chương trình chuyên quảng cáo là khoảng thời gian phát sóng liên tục trên Đài phát
    thanh, Đài truyền hình các sản phẩm quảng cáo mà thời gian phát sóng quá mười phút.
    8. Quá trình hoạt động quảng cáo là việc thực hiện chiến lưược tiếp thị, xúc tiến quảng
    cáo, tưư vấn quảng cáo, thực hiện ý tưởng quảng cáo, phát hành quảng cáo, giới thiệu sản
    phẩm quảng cáo đến ngưười tiêu dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...