Luận Văn Quy chế trả lương tại Trung tâm Viễn thông Di động Điện lực – Thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Quy chế trả lương tại Trung tâm Viễn thông Di động Điện lực – Thực trạng và giải pháp


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUY CHẾ TRẢ LƯƠNG TRONG DOANH NGHIỆP


    1.1. Một số khái niệm có liên quan

    1.1.1. Khái niệm về tiền lương

    1.1.2. Khái niệm về tiền thưởng

    1.1.3. Cơ chế trả lương

    1.1.4. Quy chế trả lương

    1.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới việc xây dựng cơ chế trả lương trong doanh nghiệp

    1.3. Xây dựng quy chế trả lương

    1.3.1. Các căn cứ và nguyên tắc xây dựng quy chế trả lương

    1.3.2. Trình tự, thủ tục xây dựng quy chế trả lương

    1.4. Nội dung của quy chế trả lương

    1.4.1. Nguồn hình thành quỹ lương và sử dụng quỹ lương

    1.4.1.1.Nguồn hình thành quỹ tiền lương

    1.4.1.2. Sử dụng quỹ lương

    1.4.2. Các hình thức trả lương

    1.4.2.1. Hình thức trả lương theo thời gian

    1.4.2.2. Hình thức trả lương theo sản phẩm

    1.4.3. Vấn đề trả thưởng trong quy chế trả lương

    1.4.3.1. Nguyên tắc tổ chức tiền thưởng

    1.4.3.2. Nội dung của tổ chức tiền thưởng


    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUY CHẾ TRẢ LƯƠNG TẠI TRUNG TÂM VIỄN THÔNG DI ĐỘNG ĐIỆN LỰC

    2.1. Một vài nét khái quát về Trung tâm Viễn thông Di động Điện lực

    2.1.1. Khái lược về Trung tâm Viễn thông Di động Điện lực

    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm

    2.1.3. Sản phẩm dịch vụ mà Trung tâm cung cấp

    2.1.4. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của Trung tâm trong giai doạn gần đây (2008-2009)

    2.2. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Viễn thông Di động Điện lực và Phòng Quản lý nhân sự

    2.2.1. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm

    2.2.2. Chức năng của các phòng ban trong Trung tâm

    2.2.2.1. Phòng tổng hợp

    2.2.2.2. Phòng tài chính kế toán

    2.2.2.3. Phòng vật tư

    2.2.2.4. Phòng quản lý hạ tầng

    2.2.2.5. Phòng quản lý xây dựng

    2.2.2.6. Phòng viễn thông di động miền Nam

    2.2.2.7. Phòng viễn thông di động miền Trung

    2.2.2.8. Phòng tổ chức nhân sự

    2.2.2.9. Phòng kế hoạch kinh doanh

    2.2.2.10. Phòng quản lý bán hàng

    2.2.2.11. Phòng quản trị thiết bị đầu cuối

    2.2.2.12. Phòng hỗ trợ và phát triển khách hàng

    2.2.2.13. Phòng kỹ thuật vận hành

    2.2.2.14. Phòng kỹ thuật mạng

    2.2.3. Cơ cấu tổ chức của Phòng Quản lý nhân sự trong Trung tâm

    2.2.4. Quy mô và cơ cấu lao động trong Trung tâm

    2.3. Nội dung quy chế Trả lương của Trung tâm Viễn thông Di động Điện lực

    2.3.1. Mô tả và phân tích chung về quy chế Trả lương của Trung tâm

    2.3.1.1. Quy chế Đánh giá và xếp loại công nhân, viên chức

    2.3.1.2. Quy chế Phân phối tiền lương

    2.3.2. Đánh giá quy chếTrả lương Trung tâm Viễn thông Di động Điện lực

    2.3.2.1. Ưu điểm của quy chế Trả lương

    2.3.2.2. Hạn chế cần khắc phục trong quy chế Trả lương của Trung tâm


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN QUY CHẾ TRẢ LƯƠNG CỦA TRUNG TÂM VIỄN THÔNG DI ĐỘNG ĐIỆN LỰC

    3.1. Định hướng phát triển của Trung tâm trong thời gian tới

    3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy chế trả lương của Trung tâm

    3.2.1. Tăng cường công tác thực hiện quy chế

    3.2.2. Coi trọng ý kiến khách hàng trong hệ thống đánh giá

    3.2.3. Hoàn thiện công tác định mức

    3.2.4. Hoàn thiện hình thức trả thưởng

    3.2.5. Nâng cao hiệu quả của tổ chức công đoàn

    KẾT LUẬN
     
Đang tải...