Luận Văn qui trình sữa chữa lớn đầu kéo xe SISU

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN III : QUI TRÌNH CÔNG NGHỆ SỬA CHỮA LỚN ĐẦU KÉO SISU CHUYÊN DÙNG ĐỂ CHỞ CONTAINER TRONG CẢNG


    CHƯƠNG 1 : CHỌN PHƯƠNG ÁN SỬA CHỮA


    1.1). Các phương án
    Theo qui định của nhà chế tạo sau thời gian phục vụ khoảng 9000 giờ (5 năm) thì ta phải tiến hành sửa chữa lớn xe đầu kéo để phục hồi toàn bộ khả năng làm việc của xe.
    Quá trình sửa chữa lớn xe đầu kéo phải đảm bảo sao cho thời hạn phục vụ của xe sau khi sửa chữa tương ứng với chu kỳ sửa chữa đã được qui định trước trong điều kiện khai thác bình thường. Do vậy việc kế hoạch hóa công tác sửa chữa lớn phải được tương ứng với chu kỳ đó. Trong quá trình lắp ráp các cụm máy theo nguyên tắc là phải phục hồi lại tất cả chế độ lắp ráp ban đầu của các mối ghép, chỉ trừ những trường hợp được qui dịnh ngoại lệ theo các tài liệu kĩ thuật cho việc sửa chữa.
    Phụ thuộc vào kết cấu của máy và cách tổ chức sử dụng khai thác máy cũng như trình độ và khả năng thợ,tính chất chuyên môn hoá của thợ mà việc tổ chức sửa chữa máy xếp dỡ được tiến hành theo các phương pháp sửa chữa sau đây:
    1.1.1. Phương pháp sửa chữa cụm – tổng thành:
    Khi áp dụng phương pháp sửa chữa này, tất cả các cụm máy và bộ phận riêng biệt được tháo ra khỏi máy, thay vào đó là các cụm máy đã được sửa chữa hoàn chỉnh từ trước hoặc các cụm máy mới. Phương pháp này được áp dụng cho những máy có kết cấu dễ tháo rời ra thành cụm, thành bộ phận.
    Chọn phương pháp sửa chữa theo hình thức này cho xe đầu kéo Sisu đòi hỏi các phân xưởng phải có sẵn các cụm máy mới hoặc máy đã được sửa chữa hoàn chỉnh như:
    - Động cơ Cummings.
    - Hộp số Clark.
    - Các xy lanh thủy lực.
    - Các hệ thống hơi
    - Các loại bơm, motor


    .continue .







     

    Các file đính kèm:

Đang tải...