Đồ Án Qui trình số hóa và biên tập bản đồ số

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    Chương I: Qui trình số hóa và biên tập bản đồ số 1

    1. Sơ đồ tổng quát . 1
    2. Mục đích, yêu cầu của từng bước. 1
    2.1. Thiết kế chung. 1
    2.2. Nắn bản đồ. 4
    2.3. Véctơ hoá đối tượng. 4
    2.4. Hoàn thiện và chuẩn hoá dữ liệu 5
    2.5. Biên tập và trình bày bản đồ. 5
    2.6. Lưu trữ dữ liệu và in bản đồ. 5
    Chương II: Giới thiệu hệ thống phần mềm Microstation Và Mapping office 6
    1. MicroStation. 6
    2. Irasb 6
    3. Geovec 7
    Chương III: Căn bản về phần mềm MicroStation 9
    1. Làm việc với các design file 9
    2. Cấu trúc file (.dgn), khái niệm Level 12
    3. Đối tượng đồ hoạ (Element) 13
    4. Các thao tác điều khiển màn hình 14
    5. Cách sử dụng các phím chuột 15
    6. Các chế độ bắt điểm (snap mode) 16
    7. Sử dụng các công cụ của MicroStation 17
    Chương IV: thiết kế chung 19
    1. Thiết kế bảng phân lớp 19
    2. Tạo file bảng đối tượng (feature table) 19
    2. Thiết kế ký hiệu dạng điểm và pattern 22
    3. Thiết kế ký hiệu dạng đường. 24
    4. Cách tạo mới một đường kiểu Point symbol 27
    5. Chọn vị trí đặt ký hiệu 28
    6. Chọn ký hiệu. 29
    7. Đặt tên cho kiểu đường: 30
    8. Cách sử dụng các font tiếng việt trong MicroStation 33
    9. Thiết kế bảng màu 36
    Chương V: NắN BảN Đồ 38
    1. Tạo lưới Km 38
    1.1. Nhập toạ độ của các điểm. 38
    1.2. Nối 4 điểm góc khung để tạo thành 4 cạnh của khung. 39
    1.3. Copy các cạnh khung để tạo thành các gạch lưới Km. 39
    2. Nắn bản đồ. 39
    2.1. Khởi động Irasb. 40
    2.2. Mở file ảnh raster cần nắn. 40
    2.3 Nắn sơ bộ 41
    2.4. Nắn chính xác. 41
    3. Đánh giá sai số. 42
    Chương VI: VECTO HOá ĐốI TƯợNG DựA TRÊN NềN ảNH 44
    1. Khởi động Geovec 44
    2. Mở file ảnh bản đồ đã nắn 45
    3. Đặt chế độ tự động điều khiển màn hình 46
    4. Chọn đối tượng vectơ hoá từ bảng đối tượng 47
    5. Cách sử dụng các công cụ vectơ hoá đối tượng dạng đường 48
    6. Cách mở một thư viện chứa cell 50
    7. Cách sử dụng công cụ vẽ cell để vectơ hoá các đối tượng dạng điểm 51
    8. Cách sử dụng công cụ Place text để vectơ hoá các đối tượng dạng chữ viết 52
    9. Cách sử dụng công cụ Copy and Incretment text để copy các đối tượng chữ viết dạng số 55
    Chương VII: HOàN THIệN Và CHUẩN HOá Dữ LIệU 56
    1. Sử dụng Fence trong quá trình thay đổi và sửa chữa dữ liệu. 56
    2. Cách sử dụng phần mềm MRFClean 57
    3. Cách sử dụng phần mềm MRFFlag 60
    4. Cách kiểm tra và sửa chữa các lỗi về thuộc tính đồ họa 60
    5. Sử dụng các công cụ được dùng để sửa chữa dữ liệu dạng đường 63
    6. Sử dụng các công cụ được dùng để sửa chữa dữ liệu dạng điểm 67
    Chương VIII: BIÊN TậP Và TRìNH BàY BảN Đồ 70
    1. Đóng vùng tô màu, trải ký hiệu. 70
    1.1 Cách tạo vùng trực tiếp từ các công cụ shape của Micro. 70
    1.2. Cách tạo vùng gián tiếp từ các đường bao của vùng. 71
    1.3. Cách tạo một vùng từ những vùng thành phần 72
    1.4. Cách thay kiểu màu của vùng. 73
    1.5. Cách trải ký hiệu 73
    2. Biên tập ký hiệu dạng đường. 75
    Mục lục 77
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...