Đồ Án Qui trình công nghệ chế tạo trục ống đỡ cần trục chân đế

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 5%"]
    [/TD]
    [TD="width: 90%"]1 Xu hướng phát triển công nghệ chế tạo máy ở nước ta
    Ngày nay ngành chế tạo máy ở nước ta đang đứng trước những khó khăn to lớn. Đó chính là thuận lợi của người đi sau , thừa hưởng những thành tựu vượt bậc về khoa học kỹ thuật trên thế giới. Hơn nữa , đứng trước xu hướng tồn cầu hố đòi hỏi mọi ngành nghề phải nhanh chóng đổi mới công nghệ đểû tăng sức cạnh tranh , nhu cầu về máy móc là rất lớn . Điều này sẽ tạo đà cho công nghệ máy móc ở nước ta phát triển hơn.
    Mặt khác, việc áp dụng các thành tựu của các ngành khoa học khác , đặc biệt là khoa học máy tính vào ngành công nghệ chế tạo máy đã đẩy nhanh tốc độ phát triển của ngành này.
    Tuy nhiên , thực tế hiện nay cũng đặt ngành chế tạo máy trước những thử thách gay go. Do tồn bộ cơ sở vật chất còn rất lạc hậu so với trình độ chung của thế giới. Thêm vào đó việc tiếp thu các quy trình công nghệ mới của chúng ta còn rất hạn chế. Tất cả những điều này là những chướng ngại mà ngành công nghề chế tạo máy của Việt Nam cần vượt qua.
    Nhìn chung xu hướng phát triển công nghệ chế tạo máy của nước ta hiện nay là ngày càng chuyên môn hố và tự đợng hóa.Với sự hỗ trợ đắc lưcï của máy tính , ngành này sẽ phát triển với tốc độ nhanh , hứa hẹn có những bước đột phá và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp Việt Nam phát triển.

    2 Bánh xe, qui trình công nghệ chế tạo
    2.1 Phân tích điều kiện làm việc của chi tiết :
    Bánh xe làm việc trong điều kiện khắc nghiệt , hệ thống bánh xe chịu tồn bộ tải trọng của xe và trọng lượng vật nâng. Quá trình xe chuyển động trên đường ray , tải trọng tác động thay đổi liên tục vành bánh xe chiïu tác động của moment uốn, moment xoắn phức tạp , việc thay đổi liên tục các moment sẽ tạo ứng suất tập trung cục bộ tại vành bánh xe và các ngỗng trục sẽ tạo các vết nứt , gây hư hỏng .
     Bề mặt tiếp xúc giữa bánh xe và ray làm việc trong điều kiện thiếu bôi trơn, ma sát lớn, gây mòn nhanh và xuất hiện nhiệt lớn, làm ảnh hưởng đến tuổi bền của bánh xe.
     Dao động xuất hiện trong trong quá trình xe chuyển động phần lớn được triệt tiêu ở hệ thống giảm xóc của xe tuy nhiên trên bánh cũng xuất hiện dao động nội bộ phân tử quá trình này gây biến dạng cong vênh bánh, ta có thể khử ứng suất nội phân tử bằng cánh tạo các lỗ trên vành mayơ để ứng suất triệt tiêu tại tâm các lỗ . Tuy nhiên việc tạo lỗ trên vành mayơ phải tăng kích thước chiều dày của vành mayơ tăng lên đồng nghĩa với kích thước tổng thể tăng của xe tăng thêm. Nếu ta thay đổi kết cấu mặt cắt, gia tăng kích thước vành gần ngỗng trục sẽ phù hợp hơn về mặt bố trí vật liệu, cũng như tải trọng ở ổ đỡ khiến trục kích thước cũng tăng dần về vị trí vành. Việc này sẽ tăng độ cứng vững cho bánh xe
    Qua quá trình phân tích điều kiện và kết cấu làm việc của chi tiết chúng ta có thể rút ra bố trí tổng thể hình dáng của chi tiết như sau: mặt ngồi cùng của bánh hình dạng vành, vùng giữa dạng tấm chịu lực, càng dần về phía ngỗng trục thành dày của tấm tăng dần, cổ ngỗng trục sẽ dài hơn thành bánh, càng về tâm bánh đường kính ngỗng trục tăng dần để đảm bảo tải trọng ổn định và phù hợp với tính công nghệ [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...