Tài liệu Quảng cáo và Internet

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quảng cáo và Internet

    Đồng hành với sự bùng nổ của Internet trong những năm gần đây là sự phát triển

    mạnh mẽ của quảng cáo trực tuyến. Đoạn trích dưới đây từ cuốn sách mang tên “11

    Quy luật Vàng trong Xây dựng Nhãn hiệu trên Internet” do Alpha Books mua bản

    quyền và dịch sẽ giúp bạn làm sáng tỏ phần nào mối tương quan giữa quảng cáo và

    Internet

    Ngày nay, quảng cáo có mặt ở khắp mọi nơi và thứ gì cũng được sử dụng để truyền

    đi các thông điệp quảng cáo, từ TV, báo đài, cho đến xe taxi, xe buýt, áo phông và

    thậm chí cả trong nhà tắm. Dường như không thể tìm được khe hở nào lại không có

    quảng cáo. ạTi một số nơi, thang máy cũng đang được coi là một phương tiện quảng

    cáo hiệu quả. Mỗi cuộc đua ô tô qui mô lớn, giải golf hay giải tennis đều có một công

    ty đóng vai trò là nhà tài trợ chính. Ngay cả trò chơi bowling cũng được tận dụng triệt

    để. Trung bình 60% thu nhập của một tờ tạp chí có nguồn gốc từ quảng cáo, còn đối

    với một tờ báo - con số này là 70%. Nhưng các xuất bản phẩm thì ít nhất còn có được

    một phần doanh thu từ những người đặt mua, còn các hãng phát thanh truyền hình thì

    gần như sống dựa hoàn toàn vào quảng cáo. Một thống kê gần đây cho thấy những

    người muốn giới thiệu sản phẩm của mình đã chi 49 tỷ USD cho quảng cáo trên

    truyền hình và 17 tỷ USD để quảng cáo qua đài phát thanh.

    Lúc mới ra đời, truyền hình cáp được xem là phương tiện truyền thông duy nhất không

    có quảng cáo. Tuy vậy điều này không kéo dài được bao lâu và đến nay, truyền hình

    cáp cũng đã bão hoà về quảng cáo với mật độ phát sóng gần như tương đương với

    truyền hình thông thường. Mạng Internet đang trở thành một phương tiện quảng cáo

    mới lớn hơn, ấn tượng hơn và thậm chí hiệu quả hơn cả truyền hình. Ban đầu, quảng

    cáo ch đóng vai trò hỉỗ trợ cho các trang web thương mại theo một nguyên tắc khá đơn

    giản: “Chúng ta đăng tải miễn phí nội dung của trang web nhằm thu hút người xem,

    rồi sau này sẽ bán chỗ cho quảng cáo”. Đó cũng chính là cách mà các hãng phát thanh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...