Luận Văn Quảng cáo trên truyền hình ở việt nam thực trạng và triển vọng

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1 LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢNG CÁO VÀ QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH 2

    1. Quảng cáo 2

    1.1. Khái niệm về quảng cáo 2

    1.2. Chức năng của quảng cáo 4

    1.2.1. Đặc trưng hoá sản phẩm 4

    1.2.2. Cung cấp thông tin về sản phẩm 5

    1.2.3. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm 5

    1.2.4. Mở rộng mạng lưới phân phối 6

    1.3. Các nguyên tắc trong quảng cáo 6

    1.3.1. Tính pháp lý 6

    1.3.2. Trung thực 6

    1.3.3. Không so sánh 7

    1.3.4. Văn hoá - thẩm mĩ 7

    1.4. Các phương tiện quảng cáo 7

    2. Quảng cáo trên truyền hình 8

    2.1. Khái niệm quảng cáo trên truyền hình 8

    2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến quảng cáo trên truyền hình 8

    2.2.1. Nhân tố kinh tế- xã hội 8

    2.2.2. Vấn đề văn hoá và tôn giáo 9

    2.2.3. Trình độ kĩ thuật 9

    2.2.4. Đặc tính của sảm phẩm 9

    2.2.5. Chi phí, giá thành 10

    2.3. Đối tượng của quảng cáo trên truyền hình 10

    2.3.1. Bên thuê quảng cáo trên truyền hình 10

    2.3.2. Công ty quảng cáo 11

    2.3.3. Phương tiện truyền thông 11

    2.3.4. Các dịch vụ hỗ trợ 11

    2.4. Phân loại quảng cáo trên truyền hình 11

    3. Quy trình quảng cáo trên truyền hình 13

    3.1. Mục đích của quảng cáo trên truyền hình 13

    3.1.1. Quảng cáo thông tin 14

    3.1.2. Quảng cáo thuyết phục 14

    3.1.3. Quảng cáo nhắc nhở 15

    3.2. Các hình thức quảng cáo trên truyền hình. 15

    3.2.1. Bảo trợ 15

    3.2.2. Tự giới thiệu 15

    3.2.3. Mua Spot 16

    3.3. Lịch quảng cáo 17

    3.3.1. Lịch quảng cáo chung 17

    3.3.2. Lịch quảng cáo chi tiết 17

    3.4. Thông điệp quảng cáo 18

    3.4.1. Hình ảnh trong quảng cáo trên truyền hình 19

    3.4.2. Âm thanh trong quảng cáo trên truyền hình 20

    3.5. Ngân sách cho hoạt động quảng cáo trên truyền hình 21

    3.5.1. Các phương pháp xác lập ngân sách cho hoạt động quảng cáo trên truyền hình 21

    3.5.2. Quy trình lập ngân sách cho hoạt động quảng cáo trên truyền hình 22

    3.6. Đánh giá hoạt động quảng cáo trên truyền hình 24

    3.6.1. Hiệu quả truyền thông và hiệu quả thương mại 24

    3.6.2. Tác động của hoạt động quảng cáo trên truyền hình đến hành vi của người tiêu dùng 25

    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH Ở VIỆT NAM 30

    1. Khái quát tình hình quảng cáo một số nước trên thế giới hiện nay 30

    1.1. Vài nét về tình tình quảng cáo ở các nước phát triển 30

    1.2. Vài nét về tình hình quảng cáo ở các nước đang phát triển. 32

    2. Khái quát chung hoạt động truyền hình ở Việt Nam 34

    3. Thực trạng hoạt động quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam trong một số năm trở lại đây. 38

    3.1. Chi phí quảng cáo trên truyền hình trong một số năm trở lại đây 38

    3.2. Thực trạng quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam theo lĩnh vực sản phẩm 43

    3.3. Các công ty thuê quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam trong những năm gần đây. 45

    3.4. Các nhãn hiệu được quảng cáo trên truyền hình trong một số năm gần đây. 47

    3.5.Các chương trình quảng cáo nổi bật trong một số năm trở lại đây 51

    3.6. Môt số bất cập trong các chương trình quảng cáo hiện nay ở Việt Nam 52

    3.7. Các tổ chức quảng cáo ở Việt Nam 54

    3.7.1. Các tổ chức quảng cáo trong nước 54

    3.7.2. Các công ty quảng cáo nước ngoài 55

    3.8. Các tổ chức truyền thông 57

    4. Các nhân tố tác động đến chi phí quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam 59

    4.1. Phí quảng cáo trên truyền hình 59

    4.2. Quản lý nhà nước đối với quảng cáo trên truyền hình 62

    CHƯƠNG 3 NHỮNG GIẢI PHÁP PHÁT HUY TRÊN VỌNG QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH Ở VIỆT NAM 63

    1. Triển vọng phát triển của hoạt động quảng cáo ở Việt Name 63

    1.1. Tính tất yếu của hoạt động hoạt động quảng cáo trên truyền hình 63

    1.2. Triển vọng phát triển hoạt động quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam trong một vài năm tới 67

    2. Một số kiến nghị nhằm nâng cáo hoạt động quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam 68

    2.1. Đối với nhà nước 68

    2.2. Đối với các công ty thuê quảng cáo 71

    2.3. Đối với công ty quảng cáo 73

    2.4. Đối với các đài truyền hình 75

    2.5. Đối với người tiêu dùng 77

    KẾT LUẬN 79

    DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO 80

    PHỤC LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...