Luận Văn Quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam Thực trạng và triển vọng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Hiện nay, tất cả các công ty dù hay nhỏ đều phải để ý không chỉ đến sản xuất, cung ứng mà còn phải quan tâm đến khâu tiêu thụ sản phẩm, cũng như khả năng cạnh tranh của sản phẩm đó trên thương trường. Một trong những công cụ hiệu quả để thu hút, thuyết phục khách hàng, thúc đẩy hoạt động bán hàng là hoạt động quảng cáo. Đối với các doanh nghiệp, bên cạnh việc để ý đến các yếu tố như chất lượng, giá cả hay dịch vụ, họ còn quan tâm đến quảng cáo như một vũ khí sắc bén, lợi hại nhằm thu hẹp khả năng chiếm lĩnh và cuối cùng đánh bại các đối thủ cạnh tranh trên thị trường mà mình hoạt động.
    Mặc dù mới chỉ hơn một thập kỉ kể từ khi Việt Nam bước vào nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa nhưng ngành quảng cáo của Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt là lĩnh vực quảng cáo trên truyền hình.Trong nhiều năm tới, do thị trường canh tranh vô cùng khốc liệt, cho nên hoạt động quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam sẽ vẫn còn vươn mình mạnh mẽ. Tuy nhiên, do mới chỉ hình thành và phát triển trong hơn 10 năm qua, nên quan điểm và cách tiếp cận quảng cáo trên truyền hình còn chưa được hiểu và đánh giá một cách đúng mực, phương pháp và quá trình quảng cáo vẫn còn mang tính tự phát. Hoạt động quảng cáo trên truyền hình nước ta cho đến nay vẫn trong tình trạng lộn xộn, kém hiệu quả và đôi khi còn gây tác hại cho người tiêu dùng. Do đó, vấn đề đặt ra hiện nay là làm thế nào để cải thiện tình hình và nâng cao hiệu quả hoạt động quảng cáo để từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như tạo lợi ích cho người tiêu dùng cũng như cho toàn xã hội.
    Bài khoá luận của tôi có tựa đề “ Quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam: Thực trạng và triển vọng “

    Mục lục

    Lời mở đầu 1
    Chương 1 Lý luận chung về quảng cáo và quảng cáo trên truyền hình 2
    1. Quảng cáo 2
    1.1. Khái niệm về quảng cáo 2
    1.2. Chức năng của quảng cáo 4
    1.2.1. Đặc trưng hoá sản phẩm 4
    1.2.2. Cung cấp thông tin về sản phẩm 5
    1.2.3. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm 5
    1.2.4. Mở rộng mạng lưới phân phối 6
    1.3. Các nguyên tắc trong quảng cáo 6
    1.3.1. Tính pháp lý 6
    1.3.2. Trung thực 6
    1.3.3. Không so sánh 7
    1.3.4. Văn hoá - thẩm mĩ 7
    1.4. Các phương tiện quảng cáo 7
    2. Quảng cáo trên truyền hình 8
    2.1. Khái niệm quảng cáo trên truyền hình 8
    2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến quảng cáo trên truyền hình 8
    2.2.1. Nhân tố kinh tế- xã hội 8
    2.2.2. Vấn đề văn hoá và tôn giáo 9
    2.2.3. Trình độ kĩ thuật 9
    2.2.4. Đặc tính của sảm phẩm 9
    2.2.5. Chi phí, giá thành 10
    2.3. Đối tượng của quảng cáo trên truyền hình 10
    2.3.1. Bên thuê quảng cáo trên truyền hình 10
    2.3.2. Công ty quảng cáo 11
    2.3.3. Phương tiện truyền thông 11
    2.3.4. Các dịch vụ hỗ trợ 11
    2.4. Phân loại quảng cáo trên truyền hình 11
    3. Quy trình quảng cáo trên truyền hình 13
    3.1. Mục đích của quảng cáo trên truyền hình 13
    3.1.1. Quảng cáo thông tin 14
    3.1.2. Quảng cáo thuyết phục 14
    3.1.3. Quảng cáo nhắc nhở 15
    3.2. Các hình thức quảng cáo trên truyền hình. 15
    3.2.1. Bảo trợ 15
    3.2.2. Tự giới thiệu 15
    3.2.3. Mua Spot 16
    3.3. Lịch quảng cáo 17
    3.3.1. Lịch quảng cáo chung 17
    3.3.2. Lịch quảng cáo chi tiết 17
    3.4. Thông điệp quảng cáo 18
    3.4.1. Hình ảnh trong quảng cáo trên truyền hình 19
    3.4.2. Âm thanh trong quảng cáo trên truyền hình 20
    3.5. Ngân sách cho hoạt động quảng cáo trên truyền hình 21
    3.5.1. Các phương pháp xác lập ngân sách cho hoạt động quảng cáo trên truyền hình 21
    3.5.2. Quy trình lập ngân sách cho hoạt động quảng cáo trên truyền hình 22
    3.6. Đánh giá hoạt động quảng cáo trên truyền hình 24
    3.6.1. Hiệu quả truyền thông và hiệu quả thương mại 24
    3.6.2. Tác động của hoạt động quảng cáo trên truyền hình đến hành vi của người tiêu dùng 25
    Chương 2 Thực trạng quảng cáo trên truyền hình ở việt nam 30
    1. Khái quát tình hình quảng cáo một số nước trên thế giới hiện nay 30
    1.1. Vài nét về tình tình quảng cáo ở các nước phát triển 30
    1.2. Vài nét về tình hình quảng cáo ở các nước đang phát triển. 32
    2. Khái quát chung hoạt động truyền hình ở Việt Nam 34
    3. Thực trạng hoạt động quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam trong một số năm trở lại đây. 38
    3.1. Chi phí quảng cáo trên truyền hình trong một số năm trở lại đây 38
    3.2. Thực trạng quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam theo lĩnh vực sản phẩm 43
    3.3. Các công ty thuê quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam trong những năm gần đây. 45
    3.4. Các nhãn hiệu được quảng cáo trên truyền hình trong một số năm gần đây. 47
    3.5.Các chương trình quảng cáo nổi bật trong một số năm trở lại đây 51
    3.6. Môt số bất cập trong các chương trình quảng cáo hiện nay ở Việt Nam 52
    3.7. Các tổ chức quảng cáo ở Việt Nam 54
    3.7.1. Các tổ chức quảng cáo trong nước 54
    3.7.2. Các công ty quảng cáo nước ngoài 55
    3.8. Các tổ chức truyền thông 57
    4. Các nhân tố tác động đến chi phí quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam 59
    4.1. Phí quảng cáo trên truyền hình 59
    4.2. Quản lý nhà nước đối với quảng cáo trên truyền hình 62
    Chương 3 những giải pháp phát huy trên vọng quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam 63
    1. Triển vọng phát triển của hoạt động quảng cáo ở Việt Name 63
    1.1. Tính tất yếu của hoạt động hoạt động quảng cáo trên truyền hình 63
    1.2. Triển vọng phát triển hoạt động quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam trong một vài năm tới 67
    2. Một số kiến nghị nhằm nâng cáo hoạt động quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam 68
    2.1. Đối với nhà nước 68
    2.2. Đối với các công ty thuê quảng cáo 71
    2.3. Đối với công ty quảng cáo 73
    2.4. Đối với các đài truyền hình 75
    2.5. Đối với người tiêu dùng 77
    Kết luận 79
    Danh mục các tài liệu tham khảo 80
    Phục Lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...