Tài liệu Quảng cáo tại Việt Nam như thế nào?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quảngcáo tại Việt Namlà nghề ‘hot’ của giới trẻ nhưng bước chân vào nghề mới thấy nhiều điều khôngđơn thuần chỉ là ‘sáng tạo’.
    Việt Namcó khoảng 3.000 công ty quảng cáo lớn, nhỏ, trong đó các công ty quảng cáotrong nước chiếm 70% và 30% còn lại là các công ty đa quốc gia. Tuy nhiên, 70%công ty quảng cáo Việt Nam lại chỉ chiếm có 30% thị phần, còn 30% các công tyquảng cáo đa quốc gia chiếm đến 70%. Rõ ràng, chúng ta đã thua ngay trên sânnhà. Hơn ai hết, chỉ những người hoạt động trong ngành mới có thể giải thíchđược điều này.
    “Nhânlực làm việc trong những công ty quảng cáo của Việt Nam còn yếu về nhiều mặt, trong khinhững người giỏi thì chạy qua công ty đa quốc gia làm. Hiện nay, do chưa cótrường nào đào tạo bài bản về ngành quảng cáo nên kỹ năng sáng tạo còn kém khira làm việc, nhân sự thay đổi luôn”, anh Trần Tuấn, Giám đốc Nghiệp vụ (AccountDirector) của một công ty quảng cáo tại TP.HCM, tâm sự.
    Do đó,các công ty quảng cáo Việt Nam chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực tổ chức sự kiện,đặt chỗ quảng cáo trên báo và truyền hình hoặc làm nhà sản xuất cho những côngty quảng cáo đa quốc gia, lo những việc hậu cần như in ấn và thi công lắp rápsân khấu, còn vấn đề sáng tạo sẽ do các công ty đa quốc gia chịu trách nhiệm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...