Luận Văn Quảng cáo sản phẩm gốm Đông Sơn.

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ã hội trải qua thời kỳ đồ đá, đồ đồng là đã tiến một bước dài về văn minh và đời sống. Con người không chỉ biết dựa vào thiên nhiên mà đã biết đấu tranh cho cuộc sống, biết tự tạo ra những sản phẩm phục vụ nhu cầu của cuộc sống. Vì vậy, cũng thật dễ hiểu khi ngưười ta phát minh ra đồ gốm được nung từ nguồn đất sét tự nhiên với nhu cầu ban đầu chỉ để đựng đồ. Bởi vì đồ gốm có ưu điểm hơn các chất liệu khác là khô ráo, sạch sẽ, thời gian bảo quản dài. Sau đó xã hội phát triển nhu cầu làm đẹp được đề cao, các đồ gốm dần dần mang hoa văn họa tiết của từng thời kỳ lịch sử. Điều đó cho thấy con người đã tự hoàn thiện và có nhu cầu hưởng thụ thẩm mĩ. Những người thợ thủ công vừa là nhà thiết kế vừa là thợ chế tạo. Với óc sáng tạo và đôi bàn tay tài hoa, họ đã đem tới cho mỗi sản phẩm ngoài chức năng công dụng còn có chức năng thẩm mĩ hướng tới cái đẹp.ở Việt Nam, có rất nhiều làng gốm cổ, như gốm Bát Tràng, gốm Chu Đậu, gốm Quảng Ninh, gốm Biên Hoà Hiện nay, sản phẩm gốm rất đa dạng, đáp ứng phần lớn nhu cầu của xã hội, trong đó gốm Đông Sơn được biết đến với sự nổi tiếng riêng. Gốm Đông Sơn khác với những làng nghề gốm khác ở Việt Nam là gốm Đông Sơn có được phong cách riêng. Đó là hình thức và mẫu mã làm nổi những loại men độc đáo bóng đẹp như men ngọc, men rạn, men hoa nâu, men hoa lam. Đặc biệt gốm Đông Sơn được làm thủ công nên rất đa dạng về mẫu mã và hoa văn luôn được người tiêu dùng hài lòng.
    Tuy nhiên để khách hàng tự tìm đến với sản phẩm gốm chưa đủ mà cần đưa sản phẩm vào cuộc sống bằng các phương tiện quảng cáo - điều đó rất cần cho cuộc sống hiện đại. Thế nhưng không phải muốn quảng cáo thế nào cũng được mà phải đảm bảo tính thẩm mĩ.
    Kết cấu đề tài:
    Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn.

    Chương II: Phưương pháp tổ chức sáng tác.

    Chương III: Kết quả nghiên cứu sáng tạo.
    Tài liệu tham khảo 3 Làng nghề thủ công truyền thống Việt Nam - Thạc sĩ Bùi Văn Vượng.
    4 Truyện các ngành nghề - Nguyễn Quang Bích và Nghiêm Đa Văn.
    5 Những bàn tay tài hoa của cha ông - Phạm Đại Doãn và Nguyễn Quang Ngọc.
    6 Nội dung và hình thức trong nghệ thuật - V.Vanslop-NXB Sự Thật.
    7 Tiếng nói của hình và sắc - Nguyễn Quân - NXB Văn Hoá.
    8 Thiết kế và tiếp thị - Richard Moore.
     
Đang tải...