Luận Văn Quảng bá văn hoá Việt Nam thông qua xây dựng và phát triển thương hiệu phở Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ?Lời nói đầu
    Người Đức có hamburger, sandwich, người Italia có spaghetti và Pizza, người
    Anh có bánh Pudding, và người Việt Nam có phở. Bất cứ ai cũng biết, phở là
    món ăn truyền thống lâu đời đặc trưng của người Việt Nam, đặc biệt là người Hà
    Nội. Món ăn này đặc trưng đến mức có người đã ví phở như là "tấm danh thiếp
    của người Việt". Ông Ahn Tae Sung, bí thư thứ nhất phụ trách văn hoá và báo
    chí của đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã phát biểu rằng: "chính thức ăn
    Việt Nam, mà đại diện là phở là một công cụ tiếp thị hết sức thành công cho văn
    hoá Việt Nam". Như vậy, trong thời điểm hội nhập hiện nay, phở không chỉ là
    một món ăn quen thuộc trong đời sống thường ngày của người Việt mà đã nâng
    tầm lên thành một đặc trưng văn hoá không thể tách rời khi nhắc đến Việt Nam.
    Cùng với các ngành nghề văn hoá nghệ thuật kinh tế, phở đã trở thành một cầu
    nối quảng bá Việt Nam với bạn bè quốc tế.
    Tuy nhiên, hiện nay, phở vẫn chưa được quan tâm đúng mức đáng với tầm
    quan trọng của nó. Các cơ sở kinh doanh dù theo phương thức truyền thống hay
    công nghiệp hiện đại đều chỉ chú trọng đến doanh thu và lợi nhuận mà chưa thực
    sự quảng bá phở với tính truyền thống và văn hoá của nó. Ngay cả các cơ quan
    chức năng, các công ty du lịch khi đề cập đến phở cũng chỉ dành một mảng rất
    nhỏ như là một món ăn bình thường khi đến Việt Nam, chưa làm nổi bật sự khác
    biệt và tính dân tộc so với các món ăn cùng loại ở các nước khác như hủ tiếu,
    mì Thậm chí chúng ta cũng chưa có một trang web chuyên giới thiệu về phở
    với mọi người trên thế giới.
    Trong điều kiện hội nhập và toàn cầu hoá hiện nay, khi Việt Nam sắp sửa gia
    nhập WTO, việc quan hệ với bên ngoài được mở rộng trên tất cả các lĩnh vực,
    trong đó quan trọng có kinh tế và văn hóa. Phở là một đặc trưng văn hoá mang
    giá trị kinh tế, việc phát triển phở thành một thương hiệu kinh tế là một việc hoàn
    toàn khả thi, và sẽ đem lại cho chúng ta nhiều lợi ích không chỉ trong lĩnh vực
    kinh tế.





    Xuất phát từ hiện thực trên, nhóm sinh viên chúng tôi cho rằng cần phải có
    một chiến lược nghiêm túc và dài hạn để xây dựng và phát triển phở Việt Nam.
    Bởi đây không đơn giản chỉ là một ngành mà nó còn là một đặc trưng văn hoá,
    phát triển và quảng bá phở cũng đồng nghĩa với quảng bá văn hoá Việt Nam ra
    toàn thế giới. Xây dựng một thương hiệu phở gắn liền với văn hoá không chỉ
    nâng cao giá trị của thương hiệu, mở rộng cái bánh "thị phần" mà còn tạo lập
    thêm được một nét hấp dẫn văn hoá thu hút du khách nước ngoài và bạn bè quốc
    tế bên cạnh những thương hiệu văn hoá du lịch khác.
    Từ những điều kể trên, chúng tôi quyết định lựa chọn đề tài: "Quảng bá văn
    hoá Việt Nam thông qua xây dựng và phát triển thương hiệu phở Việt Nam".
    Mục đích của chúng tôi là đem lại cho mọi người một cái nhìn tổng thể hơn
    về phở Việt Nam trên cả 2 phương diện kinh tế và văn hóa, đồng thời đưa ra một
    số giải pháp có thể ứng dụng để xây dựng và phát triển thương hiệu cho phở Việt
    Nam.
    Đề tài gồm có 3 chương
    Chương 1: Lịch sử phát triển phở Việt Nam
    Chương 2: Thực trạng thương hiệu phở Việt Nam hiện nay
    Chương 3: Giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu phở Việt
    Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...