Luận Văn Quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua việc tổ chức các sự kiện tôn vinh văn hóa dân tộc

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỤC LỤC i

    DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ẢNH MINH HỌA iv

    VÀ PHỤ LỤC iv

    CHƯƠNG I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ

    HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP THÔNG QUA TỔ CHỨC SỰ KIỆN

    TÔN VINH VĂN HÓA DÂN TỘC .4

    I. TỔNG QUAN VỀ VĂN HÓA DÂN TỘC . 4

    1. Khái niệm văn hóa dân tộc 4

    2. Các chức năng của văn hóa . 6

    3. Một số thành tố của văn hóa Việt Nam . 8

    4. Văn hóa và phát triển 10

    II. QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP BẰNG CÔNG CỤ TỔ

    CHỨC SỰ KIỆN TÔN VINH VĂN HÓA DÂN TỘC. . 12

    1. Khái quát về hoạt động quảng bá hình ảnh doanh nghiệp 12

    1.1. Khái niệm hình ảnh doanh nghiệp 12

    1.2. Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp 13

    1.3. Quy trình quảng bá hình ảnh doanh nghiệp . 15

    2. Sử dụng công cụ tổ chức sự kiện tôn vinh văn hóa dân tộc để quảng bá

    hình ảnh DN 18

    2.1.Khái niệm sự kiện tôn vinh văn hóa dân tộc 18

    2.2. Tổ chức sự kiện tôn vinh văn hóa dân tộc 20

    2.3. Quy trình quảng bá hình ảnh doanh nghiệp thông qua tổ chức sự kiện

    tôn vinh văn hóa dân tộc 22

    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ HÌNH

    ẢNH DOANH NGHIỆP VIỆT NAM THÔNG QUA TỔ CHỨC SỰ

    KIỆN TÔN VINH VĂN HÓA DÂN TỘC 28

    I. HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN TÔN VINH VĂN HÓA DÂN TỘC

    TẠI VIỆT NAM THỜI GIAN QUA 28

    II. THỰC TRẠNG QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP THÔNG

    QUA CÁC SỰ KIỆN TÔN VINH VĂN HÓA DÂN TỘC ĐÃ TỔ CHỨC . 35

    1. Nhận thức của doanh nghiệp về hoạt động quảng bá hình ảnh thông qua tổ

    chức các sự kiện tôn vinh văn hóa dân tộc 35

    2. Thực trạng quảng bá hình ảnh doanh nghiệp qua sự kiện tôn vinh văn hóa

    dân tộc . 38

    III. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG . 50

    1. Thành tựu đạt được . 50

    2. Những vấn đề còn tồn tại 51

    3. Nguyên nhân của những tồn tại . 55

    CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HIỆU QUẢ QUẢNG BÁ

    HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP VIỆT NAM THÔNG QUA TỔ

    CHỨC SỰ KIỆN TÔN VINH VĂN HÓA DÂN TỘC .58

    I. SỰ CẦN THIẾT CỦA HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH

    DN VIỆT NAM THÔNG QUA TỔ CHỨC SỰ KIỆN TÔN VINH

    VĂN HÓA DÂN TỘC .58

    1. Hoạt động quảng bá hình ảnh doanh nghiệp quyết định thành công trong

    kinh doanh. 58

    2. TCSK là công cụ hiệu quả, là xu thế mới để quảng bá hình ảnh doanh

    nghiệp trong thời đại ngày nay 59

    3. Các giá trị văn hóa truyền thống có ảnh hưởng to lớn tới việc quảng bá

    hình ảnh doanh nghiệp trong thời đại hiện nay . 62

    3.1. Hướng hình ảnh của doanh nghiệp tới các giá trị chân-thiện-mỹ . 62

    3.2. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm của Việt Nam với sản phẩm của các

    hãng nước ngoài 62

    3.3. Tạo ra các trào lưu tiêu dùng sản phẩm thông qua văn hóa . 64

    II. BÀI HỌC KINH NGHIỆM TỪ MỘT SỐ DOANH NGHIỆP NƯỚC

    NGOÀI 65

    1.Chương trình “Knorr tôn vinh ẩm thực Việt” của hãng Unilever 65

    2. “Lễ hội bia Oktoberfest” ở Munich, Đức . 67

    III. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH DOANH

    NGHIỆP VIỆT NAM THÔNG QUA TỔ CHỨC SỰ KIỆN TÔN VINH VĂN

    HÓA DÂN TỘC . 69

    1.Về phía Nhà nước . 69

    2.Về phía các Bộ ban ngành 71

    3.Về phía doanh nghiệp . 72

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .77

    PHỤ LỤC . a



    LỜI MỞ ĐẦU

    A. Tính cấp thiết của đề tài

    Văn hóa truyền thống của một dân tộc được bồi đắp trong một khoảng thời

    gian dài nên nó có tính bền vững và ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người. Sự tồn

    tại của văn hóa có ảnh hưởng sâu sắc tới nhận thức và các quyết định của con

    người nói chung và các quyết định tiêu dùng nói riêng. Văn hóa truyền thống tác

    động mạnh đến hành vi tiêu dùng. Đây là một trong những con đường tối ưu để

    quảng bá hình ảnh của sản phẩm cũng như hình ảnh DN trong thời đại toàn cầu

    hóa, khi người tiêu dùng chịu nhiều ảnh hưởng từ sản phẩm của các quốc gia,

    các nền văn hóa khác nhau.

    Do vậy quảng bá hình ảnh DN trong các sự kiện tôn vinh văn hóa dân tộc

    có ý nghĩa rất lớn. Trước hết, sự kết hợp này giúp DN có thể quảng bá hình ảnh

    của mình như một tổ chức thân thiện và có trách nhiệm với cộng đồng và ngoài

    ra hình ảnh ấy còn được duy trì lâu dài trong tâm trí khách hàng bởi nó được đi

    kèm với các giá trị văn hóa có tính bền vững. Đồng thời hình ảnh DN đứng bên

    cạnh các giá trị văn hóa truyền thống trong một sự kiện sẽ tạo ra cảm giác gần

    gũi và gắn bó với người tiêu dùng. Bên cạnh đó lợi ích hoạt động này mang lại

    cho cộng đồng là không nhỏ vì nó đã góp phần duy trì và phổ biến các giá trị văn

    hóa truyền thống trước tác động từ các nền văn hóa đang du nhập vào nước ta.

    Bởi vậy, tác giả đã lựa chon nghiên cứu đề tài “Quảng bá hình ảnh

    Việt Nam thông qua việc tổ chức các sự kiện tôn vinh văn hóa dân tộc”

    vì nó có giá trị thực tiễn cao.
     
Đang tải...