Tiểu Luận Quản trị xung đột trong tổ chức dẫn tới hành vi các cá nhân

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    LỜI MỞ ĐẦU 3

    PHẦN I : CƠ SỞ LÝ THUYẾT 4
    Khái niệm xung đột 4
    1.Bản chất của xung đột 4
    2.Nguyên nhân của xung đột. 5
    PHẦN II : CÁC HÌNH THỨC XUNG ĐỘT 6
    Các loại xung đột 6
    1.Xung đột bên trong cá nhân. 6
    2.Xung đột giữa các cá nhân. 6
    3.Xung đột giữa cá nhân và nhóm 7
    4.Xung đột giữa các nhóm 8
    PHẦN III : GIẢI PHÁP VÀ THỰC TIỄN 9
    A.Phương pháp giải quyết các xung đột 9
    1.Né tránh : 9
    2.Can thiệp bằng quyền lực. 10
    3.Khuếch tán. 10
    4.Kiên trì giải quyết 10
    5.Thuyết phục. 11
    6.Biện pháp hành chính. 11
    B.Thực tiễn trong các doanh nghiệp. 12
    C.Hành vi của các cá nhân trong xung đột. 20
    1.Quá trình diễn biến tâm lý. 20
    2.Các yếu tố tác động đến hành vi của cá nhân trong xung đột 22
    3.Một số nguyên tắc sửa đổi hành vi cá nhân theo chiều hướng tích cực. 24
    Danh mục tài liệu tham khảo : 25
    KẾT LUẬN 26


    LỜI MỞ ĐẦU ​ Chúng ta biết rằng xung đột nảy sinh trong công việc là điều thường xảy ra. Những con người khác nhau với những mục đích và nhu cầu hoàn toàn khác nhau luôn dễ dẫn đến xung đột. Kết quả của xung đột có thể dẫn đến thái độ hiềm khích, ganh ghét lẫn nhau trong nội bộ tổ chức.
    Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, xung đột có thể là động lực của sự phát triển. Nếu biết giải quyết chúng một cách khoa học ,biết tiết chế mọi tình huống hợp lý thì những mâu thuẫn , xung đột lại trở thành một trong những động lực mang tính đột phá cho công việc của nhà trường.
    Để giải quyết thành công xung đột nảy sinh trong công việc là điều không hề đơn giản, nó đòi hỏi chúng ta phải nhận biết một cách chính xác nguồn gốc nảy sinh xung đột và đưa ra hướng giải quyết hợp lý.
    Vì thế,nhóm chúng em đã chọn đề tài “Quản lý xung đột trong tổ chức dẫn đến hành vi của các cá nhân” như một vấn đề nổi trội,cần tìm lời giải đáp ngay trong bối cảnh thực tế đây là công việc chiếm thời gian nhiều nhất sau nghiệp vụ chuyên môn của mỗi nhà quản lý tại các doanh nghiệp.Tiểu luận được làm dưới lăng kính sinh viên nên tất nhiên sẽ còn tồn tại nhiều lỗ hổng thực tế,mong thầy góp ý thêm để bài viết được hoàn chỉnh hơn.Chúng em xin cảm ơn !
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...