Luận Văn Quản trị vận tải đa phương thức - Công ty vận tải đa phương thức vietranstimex 9.3

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 2/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Thông tin về công ty và cơ sơ vật chất sẵn có trang 2
    2. Thông tin về khách hàng và lô hàng vận chuyển trang 3
    3. Hành trình vận chuyển và các phương án lựa chon trang 4
    4. Các công ty đảm nhận vận tải biển trang 6
    5. Vận chuyển từ các cảng dỡ đến thành phố Lincoln, bang Nebraska, Mỹ trang 8
    6. Ước tính tổng chi phí cho từng hành trình trang 10
    7. Kết luận trang 12


    Bản dự thảo về kế hoạch vận tải đa phương thức, vận chuyển lô hàng gồm 20 container từ Việt Nam đến thành phố Lincoln, bang Nebraska, Mỹ.
    + Thời gian bắt đầu nhận hàng: 16/05/2012
    +Địa điểm nhận hàng:
    ü Kho CFS của công ty ICD Tân Cảng- Sóng Thần
    ü Địa chỉ: Đường DT743, Xã Bình Hòa, Huyện Thuận An, Tỉnh Bình Dương.
    + Địa điểm giao hàng: Thành phố Lincoln, bang Nebraska, Mỹ.
    + Yêu cầu về thời gian giao hàng: trước ngày 20/6/ 2012
    1.Thông tin về công ty và cơ sở vật chất sẵn có
    1.1.Thông tin về công ty:
    ü Tên: CÔNG TY VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC VIETRANSTIMEX 9.3
    ü Địa chỉ: 934 Nguyễn Thị Định, Quận 2, TP.HCM
    ü Điện thoại: (84) 8-7421287
    ü Fax : (84) 8-7421287
    ü Email: [email protected]
    ü Website: http://vietranstimex.com.vn
    ü Vốn điều lệ: 200.000.000.000 VNĐ
    1.2. Cơ sở vật chất hiện có:
    v [​IMG]Sơmi rơ moóc

    Loại SMRM : container 20 feet, 40 feet
    Số lượng : 30 chiếc
    Tải trọng : từ 20 tấn đến 60 tấn
    v Đầu kéo sơ mi rơ moóc
    [​IMG]
    · Nhãn hiệu : International
    · Số lượng : 18 xe
    · Sức kéo : 48 tấn

    [​IMG]
    · Nhãn hiệu : Freightliner
    · Số lượng : 15 xe
    · Sức kéo : 52 tấn

    [​IMG]
    v Sà lan biển

    Sà lan biển : Vietranstimex
    Trọng tải : 2.000 tấn
    Kích thước boong : 16x50 mét
    Và một số các thiết bị chuyên dụng khác
    2.Thông tin về khách hàng và lô hàng vận chuyển: 2.1. Thông tin về khách hàng: Hàng hóa mà công ty nhận vận chuyển là hàng giày, dép của Tập Đoàn Nike được gia công tại Việt Nam.
    Một số thông tin về tập đoàn Nike
    · Thành lập vào ngày 25/1/1964 · Ngành nghề kinh doanh: ü Áo quần thể thao ü Dụng cụ thể thao · Trụ sở chính: Beaverton, bang Oregon, Mỹ. · Sản phẩm: ü Giày thể thao ü Trang phục thể thao ü Dụng cụ thể thao ü Phụ kiện · Doanh thu: 18,627 tỷ đô la Mỹ (2008) · Lợi nhuận kinh doanh: 2,199 tỷ đô la Mỹ (2007) · Tổng số tài sản: 12,443 tỷ đô la Mỹ (2008) · Tài sản cổ phần: 7,825 tỷ đô la Mỹ (2008) · Nhân viên: 30.200 (2008) · Website: nike.com · Chi nhánh tại Việt Nam ü Tên: Nike Viet Nam Co, Ltd ü Địa chỉ: 235, Đường Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM ü Tel: 38298172 ü Fax: 38222600 ü Sản phẩm kinh doanh chủ yếu: giày 2.2.Thông tin về lô hàng: · Loại hàng vận chuyển: giày · Hàng hóa được đóng trong thùng carton. · Lô hàng gồm toàn bộ 20 container 40 feet, trong đó có 8 container 40 feet cao (40HC) và 12 container 40 feet thấp (40HU). 3. Hành trình vận chuyển và các phương án lựa chọn: + Lựa chọn cảng xếp: có 2 phương án có thể lựa chọn · Cảng Cát Lái · Cảng Cái Mép + Lựa chọn cảng dỡ: có 3 phương án lựa chọn · Cảng Seattle, bang Washington, thuộc bờ Tây nước Mỹ. · Cảng Los Angeles, bang California, thuộc bờ Tây nước Mỹ · Cảng New York, bang New York, thuộc bờ Đông nước Mỹ 3.1.Vận chuyển nội địa: v Phí thuê container:USD/ 1 container
    · Container 20’: 12 $
    · Container 40’: 16$
    · Phương thức vận chuyển: vận chuyển bằng đường bộ.
    · Địa điểm nhận hàng:
    ü Kho CFS của công ty ICD Tân Cảng- Sóng Thần
    ü Địa chỉ: Đường DT743, Xã Bình Hòa, Huyện Thuận An, Tỉnh Bình Dương.
    · Khoảng cách nội địa:
    [TABLE="class: MsoTableGrid"]
    [TR]
    [TD="width: 379"]
    [/TD]
    [TD="width: 156"]
    Đường bộ​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 379"] 1.Từ ICD Tân Cảng- Sóng Thần đến cảng Tân Cảng- Cát Lái
    [/TD]
    [TD="width: 156"]
    26 km​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 379"] 2. Từ ICD Tân Cảng- Sóng Thần đến Tân Cảng- Cái Mép
    [/TD]
    [TD="width: 156"]
    72km​
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]






    · Thời gian vận chuyển:
    [TABLE="class: MsoTableGrid"]
    [TR]
    [TD="width: 379"]
    [/TD]
    [TD="width: 156"]
    Đường bộ​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 379"] 1.Từ ICD Tân Cảng- Sóng Thần đến cảng Tân Cảng- Cát Lái
    [/TD]
    [TD="width: 156"]
    1 ngày​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 379"] 2. Từ ICD Tân Cảng- Sóng Thần đến Tân Cảng- Cái Mép
    [/TD]
    [TD="width: 156"]
    1 ngày​
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    · Chi phí vận tải: USD/1 container. (1USD=20.000VND)
    [TABLE="class: MsoTableGrid"]
    [TR]
    [TD="width: 379"] Chí phí vận chuyển/container
    [/TD]
    [TD="width: 156"]
    Đường bộ​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 379"] 1.Từ ICD Tân Cảng- Sóng Thần đến cảng Tân Cảng- Cát Lái
    [/TD]
    [TD="width: 156"]
    60 USD​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 379"] 2. Từ ICD Tân Cảng- Sóng Thần đến Tân Cảng- Cái Mép
    [/TD]
    [TD="width: 156"]
    110 USD​
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    3.2.Cảng xếp nội địa: Có 2 phương án để lựa chọn + Cảng Cát Lái + Cảng Cái Mép · Chi phí tại mỗi cảng: (VNĐ/ 1 container) [TABLE="class: MsoTableGrid"]
    [TR]
    [TD="width: 213"] Chi phí
    [/TD]
    [TD="width: 213"] Cảng Cát Lái
    [/TD]
    [TD="width: 213"] Cảng Cái Mép
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 213"] Chi phí lưu bãi (miễn phí lưu bãi 4 ngày đầu tiên)
    [/TD]
    [TD="width: 213"]
    240.000/ ngày​

    [/TD]
    [TD="width: 213"]
    200.000/ ngày​

    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 213"] Chi phí hạ container từ xe xuống bãi

    [/TD]
    [TD="width: 213"]
    250.000/20’ - 440.000/40’​

    [/TD]
    [TD="width: 213"]
    242.000/20’ – 425.000/40’​

    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 213"] Chi phí chuyển bãi nội bộ

    [/TD]
    [TD="width: 213"]
    195.000/20’ – 285.000/40’​

    [/TD]
    [TD="width: 213"]
    200.000/20’ – 300.000/40’​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 213"] Chi phí làm chứng từ (cho toàn bộ lô hàng)

    [/TD]
    [TD="width: 213"]
    550.000​

    [/TD]
    [TD="width: 213"]
    520.000​

    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 213"] Phí nâng cont hạ bãi chờ xuất

    [/TD]
    [TD="width: 213"]
    925.000/20’-1.390.000/40’​

    [/TD]
    [TD="width: 213"]
    900.000/20’ – 1.250.000/40’​

    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 213"] Nâng container từ bãi lên tàu
    [/TD]
    [TD="width: 213"]
    830.000/20’ – 1.200.000/40’​
    [/TD]
    [TD="width: 213"]
    800.000/20’ – 1.100.000/40’​
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    4. Các công ty đảm nhận vận tải biển
    + Từ cảng Cát Lái đến
    · Cảng Seattle: có 2 chuyến xuất phát vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần · Cảng Los Angeles: có 1 chuyến xuất phát vào thứ 7 hàng tuần · Cảng Newyork: có 1 chuyến xuất phát vào thứ 3 hàng tuần + Từ cảng Cái Mép đến:
    · Cảng Seattle: có 1 chuyến xuất phát vào thứ 2 hàng tuần · Cảng Los Angeles: có 2 chuyến xuất phát vào thứ 3, thứ 5 hàng tuần · Cảng Newyork: có 1 chuyến xuất phát vào thứ 6 hàng tuần + Thời gian tại cảng xếp để xếp container lên tàu và thông quan:
    · Cảng Cát Lái: 2 ngày · Cảng Cái Mép: 2 ngày
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...