Luận Văn Quản trị tiêu thu hàng hóa trong Doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản trị tiêu thu hàng hóa trong Doanh nghiệp

    Contents
    CHƯƠNG 1 NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ TRONG DOANH NGHIỆP. 1
    1.1.Doanh nghiệp và môi trường kinh doanh của doanh nghiêp 1.1.1.Khái niệm và đặc điểm chung của doanh nghiệp. 1
    1.1.1.1. Khái niệm doanh nghiệp. 1
    1.1.1.2. Đặc điểm của doanh nghiệp: 2
    1.1.2. Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp: 2
    1.1.2.1. Môi trường bên trong doanh nghiệp. 2
    1.1.2.2. Môi trường kinh doanh bên ngoài doanh nghiệp: 3
    1.1.3. Mối liên hệ giữa doanh nghiệp và môi trường kinh doanh. 8
    1.2. Tiêu thụ hàng hoá và vai trò của tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp: 8
    1.2.1.Khái niệm tiêu thụ hàng hoá. 8
    1.2.2.Tầm quan trọng của tiêu thụ hàng hoá. 9
    1.2.3.Các hình thức tiêu thụ hàng hoá. 11
    1.2.3.1. Bán lẻ. 11
    1. 2.3.2. Bán buôn. 12
    1.2.3.3.Tiêu thụ hàng hoá theo uỷ thác. 13
    1.2.3.4.Tiêu thụ hàng hoá qua đại lý. 13
    1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ hàng hoá của doanh nghiệp. 14
    1. 2.4.1. Nhân tố khách quan. 14
    1.2.4.2. Nhân tố chủ quan: 16
    1.3.Quản trị tiêu thụ hàng hoá và nội dung của quản trị tiêu thụ hàng hoá. 17
    1.3.1.Khái niệm quản trị tiêu thụ hàng hoá. 17
    1.3.2.Vai trò của quản trị tiêu thụ hàng hoá. 17
    1.3.3.Nội dung của quản trị tiêu thụ hàng hoá. 18
    1.3.3.1. Quản trị tiêu thụ hàng hoá theo chức năng. 18
    1.3.3.2.Quản trị tiêu thụ hàng hoá theo hoạt động tác nghiệp. 28
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá. 32
    1.4.1.Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá. 32
    1.4.1.1.Các yếu tố khách quan. 32
    1.4.1.2.Các nhân tố chủ quan. 33
    1.4.2.Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng quản trị tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp. 35
    CHƯƠNG 2 KHẢO SÁT TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ TẠI XÍ NGHIỆP CHẾ BIẾN THUỶ ĐẶC SẢN XUẤT KHẨU - HÀ NỘI. 36
    2.1.Khái quát chung về Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu Hà Nội. 37
    2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển của Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu- Hà Nội. 37
    2.1.2.Chức năng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của xí nghiệp. 38
    2.1.2.1. Chức năng: 39
    2.1.2.2. Nhiệm vụ: 39
    Thực hiện tốt các ngành nghề kinh doanh như: 39
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức của xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu HàNội: 39
    2.1.4. Đặc điểm hoạt động của Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu- Hà Nội 41
    2.1.4.1. Về lao động của Xí nghiệp. 41
    2.1.4.2.Mặt hàng kinh doanh: 43
    2.1.4.3. Thị trường xuất khẩu chính của Xí nghiệp. 44
    2.1.4.4. Nguồn cung ứng. 46
    2.1.4.5. Khách hàng của xí nghiệp. 46
    2.1.4.6. Đối thủ cạnh tranh. 46
    2.1.4.7. Qúa trình sản xuất chế biến. 46
    2.1.4.8. Đặc điểm về cơ cấu tài chính của Xí nghiệp. 47
    2.2. Tình hình kinh doanh ở Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu- Hà Nội trong ba năm 2002-2003-2004. 47
    2.2.1. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp trong ba năm 2002-2003-2004 47
    2.2.2.Phân tích tình hình tiêu thụ theo kết cấu sản phẩm. 48
    2.2.3.Phân tích tình hình tiêu thụ theo khu vực thị trường. 49
    2.2.4. Phân tích tình hình tiêu thụ theo phương thức bán. 50
    2.2.5.Đánh giá tình hình kinh doanh của Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc xuất khẩu- Hà Nội. 51
    2.2.5.1.Những thành công: 51
    2.2.5.2.Những hạn chế: 52
    2.2.5.3.Nguyên nhân: 52
    2.3. Thực trạng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá tại Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩuHà Nội. 52
    2.3.1. Công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá theo chức năng. 52
    2.3.1.1. Công tác hoạch định. 52
    2.3.1.2. Công tác tổ chức tiêu thụ hàng hoá. 55
    2.3.1.3.Công tác lãnh đạo điều hành hoạt động tiêu thụ hàng hoá. 56
    2.3.2. Công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá theo thương vụ. 58
    2.3.2.1. Các hoạt động trước khi thực hiện thương vụ. 58
    2.3.2.2. Các hoạt động triển khai thực hiện thương vụ. 59
    2.3.2.3. Các hoạt động sau khi thực hiện thương vụ. 59
    2.3.3.Đánh giá chung công tác quản trị tiêu thụ. 59
    2.3.3.1. Những kết quả đạt được. 59
    2.3.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân. 63
    CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ TẠI XÍ NGHIỆP CHẾ BIẾN THUỶ ĐẶC SẢN XUẤT KHẨU- HÀ NỘI 64
    3.1. Phương hướng và nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp năm 2005. 65
    3.1.1. Những thuận lợi và khó khăn. 65
    3.1.1.1. Thuận lợi: 65
    3.1.2. Định hướng phát triển của xí nghiệp trong thời gian tới . 66
    3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá tại xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu -Hà Nội 66
    3.2.1.1.Nâng cao chất lượng công tác hoạch định tiêu thụ hàng hoá ở Xí nghiệp. 67
    3.2.1.2. Nâng cao chất lượng công táctổ chức tiêu thụ hàng hoá. 72
    3.2.1.3. Nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo. 73
    3.2.1.4.Nâng cao chất lượng công tác kiểm soát. 74
    3.3. Kiến nghị của cá nhân. 76
    3.3.1.Đối với doanh nghiệp. 76
    3.3.1.1. Về mặt tăng cường cơ sở vật chất phù hợp với điều kiện kinh doanh của Xí nghiệp. 76
    3.3.1.2.Về vốn kinh doanh: 76
    3.3.1.3. Về trình độ các nhân viên bán hàng và nhân viên kinh doanh. 77
    3.3.1. 4. Giải pháp về nghiên cứu thị trường. 77
    3.3.2.Đối với nhà nước. 79
    3.3.3.Đối với người lao động. 81
     
Đang tải...