Tài liệu Quản trị thương hiệu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong xu thế hội nhập quốc tế và cạnh tranh ngày càng gay gắt, nền kinh tế Việt Nam đã
    có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, vấn đề thương hiệu đang
    được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Thương hiệu không chỉ đơn thuần là dấu hiệu để phân
    biệt hàng hoá, dịch vụ của một doanh nghiệp hay một tổ chức này với hàng hoá, dịch vụ của các
    doanh nghiệp và tổ chức khác, mà cao hơn, đó chính là một cơ sở để khẳng định vị thế của
    doanh nghiệp trên thương trường cũng như uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí
    khách hàng.
    Thương hiệu có vai trò quan trọng không chỉ đối với doanh nghiệp mà cả đối với người
    tiêu dùng. Thương hiệu mạnh là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Tuy nhiên trong thực tế không
    ít doanh nghiệp còn hiểu chưa đúng về vai trò của thương hiệu, điều đó có thể dẫn đến những
    thiệt hại nhất định cho doanh nghiệp trong quá trình phát triển.Tạo dựng và quản trị một thương
    hiệu là cả một quá trình đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và sự đầu tư thích đáng của
    doanh nghiệp.
    Quản trị thương hiệu là quá trình marketing hoàn chỉnh, liên tục của doanh nghiệp nhằm
    xây dựng duy trì, bảo vệ, củng cố tài sản thương hiệu của doanh nghiệp trên thương trường.
    Tập tài liệu hướng dẫn học tập Quản trị thương hiệu dùng cho sinh viên đại học hệ
    Đào tạo từ xa ngành Quản trị kinh doanh của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trang
    bị những nội dung cơ bản nhằm làm rõ bản chất của thương hiệu; vai trò của thương hiệu; vấn đề
    xây dựng, thiết kế thương hiệu; các thương hiệu cần được quản lý và duy trì như thế nào trong
    suốt quá trình kinh doanh.
    Tập tài liệu hướng dẫn học tập Quản trị thương hiệu bao gồm những nội dung sau:
    Chương 1: Một số vấn đề chung về thương hiệu
    Chương 2: Xây dựng thương hiệu
    Chương 3: Xác định tên thương hiệu
    Chương 4: Thiết kế biểu trưng thương hiệu
    Chương 5: Đăng ký bảo hộ thương hiệu
    Chương 6: Quản lý thương hiệu trong quá trình kinh doanh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...