Tài liệu Quản trị thương hiệu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thương hiệu là nhãn hiệu hàng hoá?
    ã Nhãn hiệu hàng hoá là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất kinh doanh khác nhau.
    ã Nhãn hiệu hàng hoá có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp của các yếu tố đó được thể hiện bằng màu sắc. (Điều 785 bộ Luật dân sự) .
    Thương hiệu là gộp chung của nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ?
    ã Một nhãn hiệu cũng có thể bao gồm các yếu tố trên.
    ã Không phải khi nào cũng tồn tại 4 yếu tố đó.
    ã Thường có sự nhầm lẫn giữa thương hiệu và tên thương mại
    Chức năng nhận biết và phân biệt.
    – Chức năng quan trọng nhất.
    – Tập hợp các dấu hiệu nhằm phân biệt.
    – Hàng hoá càng phong phú càng cần phân biệt.
    – Điều kiện đầu tiên để được bảo hộ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...