Báo Cáo quản trị tại Tổng Công ty hàng không Việt Nam Airlines

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Khi đời sống ngày càng được nâng cao thì việc đòi hỏi được thỏa mãn nhu cầu về ăn mặc, nghỉ ngơi, giả trí ngày càng tăng, nhất là nhu cầu đi du lịch để tham quan nghỉ dưỡng, chữa bệnh, để thỏa mãn trí tò mò, được giao lưu với bạn bè trên thế giới.

    Hòa chung với sự phát triển của đất nước,du lịch được coi là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt nam. Nó góp phần tạo công ăn việc làm cho một số lượng lớn đội ngũ lao động, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đóng góp ngày càng lớn vào thu nhập quốc dân với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 30%- 40% / năm, đem lại nguồn thu lớn về ngoại tệ cho đất nước.

    Nhận biết được thế mạnh đó của du lịch,Tổng công ty hàng không Việt nam Airlines đã thành lập phòng tiếp thị bán và du lịch trực thuộc Ban tiếp thị Hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

    Tổng công ty hàng không Việt nam Airlines được thành lập vào ngày 27-5 năm 1996 trên cơ sở sát nhập 20 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hàng không với Hãng hàng không quốc gia Việt nam làm nòng cốt. Hãng nằm dưới sự quản lý của một hội đồng gồm 7 người do thủ tướng chỉ định.Hãng từng là cổ đông chi phối của hãng hàng không thứ hai của Việt nam-Pacific Airlines nhưng cổ phần của hãng đã được chuyển sang Bộ tài chính vào tháng 1 năm 2005.

    Ngay từ khi được thành lập đến nay,tổng công ty đã gặp không ít những khó khăn về cơ sở vật chất kỹ thuật ,phương tiện hoạt động ,chất lượng cán bộ công nhân viên Cộng với những ảnh hưởng khách quan như cuộc khủng hoảng về tài chính tiền tệ Châu á, sau sự kiện khủng bố 11-9 tại trung tâm thương mại New York Mỹ đã làm ảnh hưởng lớn đến lượng khách sử dụng dịch vụ Hàng không nói chung và khách du lịch nói riêng.

    Đứng trước nhưng thách thức đó,Hội đồng quản trị của Tổng công ty đã mạnh dạn đầu tư thêm những trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh,bảo dưỡng,nâng cấp và mở thêm nhiều những đường bay mới nhằm thu hút lượng khách du lịch trong nước cũng như thế giới đến với Việt nam. Tổng công ty đã áp dụng nhiều biện pháp kiện toàn, nâng cao chất lượng quản lý và lao động trong tổng công ty,các cán bộ công nhân viên của các phòng ban được cử đi học tập,bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ trình độ chuyên môn nhăm nâng cao khả năng nhận thức và học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp khác.

    Phòng tiếp thị bán và du lịch là một trong 4 phòng thuộc ban Tiếp thị hành khách,Tổng công ty hàng không Việt nam, nên phòng tổ chức những hoạt động xúc tiến thương mại hành khách,xây dựng và phát triển các sản phẩm bổ trợ với mục đích ngày càng thu hút được nhiều hành khách sử dụng dịch vụ, đặc biệt là đối với khách du lịch, đem lại hiệu quả kinh doanh cao.Phòng tiếp thị bán và du lịch cố những chức năng và nhiệm vụ:

    . Chức năng của phòng:

    -giúp lãnh đạo tổ chức quản trị bán trong hệ thống bán của Tổng công ty hàng không Việt nam.

    . Nhiệm vụ của phòng:

    - Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hành khách,xây dựng và phát triển các sản phẩm bổ trợ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...