Luận Văn Quản trị tài chính công ty Kimberly-Clark

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY KIMBERLY-CLARK



    1. Giới thiệu chung
    Kimberly-Clark, được thành lập năm 1872, là một tập đoàn hàng đầu của Hoa Kỳ và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Mỗi ngày có hơn 1.3 tỷ người tin dùng các sản phẩm của Kimberly-Clark, với những thương hiệu nổi tiếng như Kleenex, Scott, Huggies, Pull-ups, Kotex và Depend, Kimberly-Clark luôn giữ vị trí số 1 hay số 2 về thị phần tại hơn 80 quốc qua trên thế giới. Kimberly-Clark luôn tự hào được tạp chí Fortune liệt kê trong danh sách những tập đoàn “Được yêu thích nhất” kể từ năm 1983 đến nay. Với 65.000 thành viên trên toàn thế giới, công ty cùng nỗ lực trở thành một trong số những tập đoàn “Tốt nhất thế giới”.
    2. Lịch sử phát triển
    Kimberly-Clark (viết tắt: K-C) ra đời năm 1872 – là một công ty giấy ở vùng Wisconsin’s Fox River Valley còn được gọi là “Thung lũng Giấy”.

    Bước vào thế kỉ 20, công ty đã thực hiện một quyết định cực kỳ quan trọng hơn cả việc đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong việc kinh doanh các sản phẩm giấy, K-C đã chọn hướng kinh doanh mới, tập trung vào các sản phẩm hàng tiêu dùng lợi nhuận cao hơn. Không cò gì phủ nhận rằng K-C mang tới cho người tiêu dùng sản phẩm với chất lượng hàng đầu ở 80 nước trên toàn cầu.
    Kimberly-Clark đa dạng hóa sản phẩm và KC được tổ chức thành các phân đoạn hoạt động dựa trên nhóm sản phẩm.



    Các phân đoạn hoạt động này được tập hợp lại thành bốn bộ phận kinh doanh trên toàn cầu:
    ã Chăm sóc cá nhân, với các sản phẩm tã lót, khăn lau, đồ bơi, chăm sóc dành cho phái nữ, người già, trẻ em. Các sản phẩm trong phân khúc này là chủ yếu cho các hộ gia đình sử dụng và được bán dưới nhiều tên thương hiệu, bao gồm Huggies, Pull-Ups, Little, GoodNites, Kotex, Lightdays, Tùy, tư thế đĩnh đạc và tên thương hiệu khác.
    ã Hàng tiêu dùng, các sản phẩm thông dụng trên thị trường, sản xuất sản phẩm mô mặt và phòng tắm, khăn giấy, khăn ăn và các sản phẩm liên quan cho hộ gia đình sử dụng. Sản phẩm trong phân khúc này được bán dưới Kleenex, Scott, Cottonelle, Viva, Andrex, Scottex, Hakle, Page và các thương hiệu khác .
    ã Các dòng sản phẩm KC khác (các sản phẩm chuyên dụng) dành cho đối tượng sử dụng sản phẩm này trong công việc như mặt nạ, găng tay, khăn giấy, khăn ăn, cần gạt nước mưa và một loạt các sản phẩm an toàn cho môi trường. Sản phẩm trong phân khúc này được bán dưới các thương hiệu Kimberly-Clark, Kleenex, Scott, WypAll, Kimtech, KleenGuard, Kimcare và Jackson.
    ã Chăm sóc Y tế, sản phẩm chăm sóc sức khỏe như màn cửa và áo choàng phẫu thuật, các sản phẩm kiểm soát lây nhiễm, khẩu trang, găng tay, các sản phẩm đường hô hấp và các sản phẩm y tế dùng một lần khác. Các sản phẩm trong phân khúc này được bán theo Kimberly-Clark, Ballard, ON-Q và các thương hiệu khác.
    Từ năm 2000, KC song song với việc tăng cường nghiên cứu thì công ty cũng đẩy mạnh việc mua lại và xây dựng các công ty đóng gói, sản xuất tả, bao bì, giấy, tại Đài Loan, Úc, Nam Phi, Nga, Đông Âu, Đức Đây là bước tiếp theo trong kế hoạch xây dựng và định vị thương hiệu sản phẩm toàn cầu. Bất cứ nơi nào có người là có Kimberly-Clark.
    KC có trụ sở chính nằm ở Dallas, Texas và 57.000 nhân viên làm việc trong 36 quốc gia. Gần 140 năm trong kinh doanh với 1,3 tỷ người mua sản phẩm của chúng tôi mỗi ngày. Thương hiệu hàng đầu được bán tại hơn 150 quốc gia.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...