Luận Văn quản trị sự thay đổi

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 28/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục đích:
    _ phân biệt sự thay đổi và sự đổi mới và xác định áp lực của sự thay đổi và đổi mới
    _ giải thích mô hình 8 bước của sự thay đổi và đổi mới
    _ hiểu được làm thế nào để thúc đẩy sự thay đổi và đổi mới
    _ phát thảo thành phần chính của doanh nghiệp cần phải được thay đổi trong việc thực hiện sự thay đổi và đổi mới.
    _ áp dụng một số kỹ năng về tư duy sáng tạo.
    Cơ cấu nội dung:
    Phận biệt sự thay đổi và sự đổi mới
    2. Áp lực của sự thay đổi và đổi mới
    a. áp lực bên ngoài:
    b. áp lực bên trong
    3. Thành phần chính của doanh nghiệp cần phải được thay đổi trong việc thực hiện sự thay đổi và đổi mới.

    4. Mô hình 8 bước của quá trình thay đổi đổi mới
    5. Những rào cản của sự thay đổi
    6. Phương pháp thúc đẩy sự thay đổi


    Quản trị sự thay đổi

    1. Phân biệt sự thay đổi và đổi mới:
    Thay đổi là thay cái này bằng cái khác hay là sự đổi khác, hành động làm cho sự vật trở nên khác trước.
    _là quá trình vận động do ảnh hưởng, tác động qua lại của sự vật, hiện tượng, của các yếu tố bên trong và bên ngoài; thay đổi là thuộc tính chung của bất kì sự vật hiện tượng nào.
    Hay đơn giản thay đổi là “làm cho khác đi hay trở nên khác đi”
    Thay đổi là cần thiết cho sự tồn tại và phát triển.
    Đổi mới = thay đổi + cái mới tiến bộ hơn cái cũ

    2. Những áp lực của sự thay đổi và đổi mới:
    a. áp lực bên ngoài:
    _Đối thủ cạnh tranh: sản phẩm mới, bao bì mới, phương thức tiếp thị hiệu quả hơn, giá cả rẻ hơn
    VD: Để cạnh tranh với dòng sản phẩm Iphone của Apple, SamSung tung ra thị trường dòng sản phẩm Galaxy.

    _Nhận thức thị trường: sự thay đổi trong nhận thức của người tiêu dùng, nhận thức của các nhóm ảnh hưởng người tiêu dùng, sự thay đổi của dư luận.
    VD: Đời sống vật chất được nâng lên, người tiêu dùng đòi hỏi những sản phẩm có chất lượng và thân thiện với môi trường buộc doanh nghiệp phải thay đổi sản phẩm.

    _Tình hình chính trị : hệ thống luật pháp, áp lực chính trị trên các tổ chức do nhà nước quản lý
    VD: NHNH quy định trần lãi suất huy động là 14%/năm đòi hỏi các ngân hàng thương phải thay đổi chiến lược huy động khác thay vì chạy đua lãi suất như trước đây.
    _Công nghệ: đem lại cách thức hiệu quả cao hơn để tạo ra sản phẩm hay dịch vụ.
    VD: Doanh nghiệp thay đổi công nghệ mới tạo điều kiện để sản xuất sản phẩm rẻ hơn và chất lượng cao hơn, làm cho sản phẩm có tính cạnh tranh tốt hơn.
    _Các cú shock kinh tế: toàn cầu hóa, khủng hoảng kinh tế, biến động ngoại tệ lãi suất

    b. áp lực bên trong:
    _Hoạt động yếu kém: đi ngược lại các mục tiêu đã đề ra, hiệu quả công việc không cao, doanh thu lợi nhuận giảm sút
    Vd: Nhân viên chây lì trong công việc, không có tính sáng tạo, quản lý lỏng lẻo.
    _Bất mãn trong nội bộ: phát sinh từ cách thức tiến hành công việc trong tổ chức, xung đột quá mức
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...