Luận Văn Quản trị rủi ro trong sự kiện (event )

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word

    MỤC LỤC

    Danh sách nhóm: . 2



    I.


    CÁC KHÁI NIỆM CHUNG:



    1. Sự kiện là gì? 3

    2. Rủi ro là gì? . 3

    3. Rủi ro trong sự kiện 3

    4. Quản trị rủi ro trong sự kiện . 3

    II. NHẬN DẠNG VÀ QUẢN TRỊ RỦI RO:

    1. Cách nhận dạng rủi ro . 3

    2. Phân nhóm các rủi ro . 7

    III. NGUYÊN NHÂN VÀ GIẢI PHÁP:

    1. Nguyên nhân: . 8

    2. Giải pháp: 10

    IV. CASE STUDY

    1. Supper show 3 . 11

    2. Khám phá sự năng động 16

    I. CÁC KHÁI NIỆM CHUNG:
    1. Sự kiện (event) là gì?
    S ự ki ện bao gồm t ất cả nh ững gì có tính ch ất “điể m t ụ” - thu hút s ố đông - nhằm nói
    lên một m ục đích nào đó của chủ nhân s ự vi ệc khi hu ớ ng t ới đối tượ ng củ a h ọ.
    Vietsmile.com.vn

    2. Rủi ro là gì?
    R ủi ro là những ảnh hưở ng không th ể lường trước đến s ự vật, s ự vi ệc có th ể là tích
    cực hoặ c tiêu cự c. (ISO 31000)

    3. Rủ i ro trong s ự ki ện:
    R ủi trong trong s ự ki ện là nh ững ảnh hưở ng không th ể lường trước đến s ự ki ện có th ể
    là tích cực ho ặc tiêu cự c.

    4. Quản trị rủi ro là gì?
    Quản trị rủi ro là qu ản trị các ngu ồn l ự c th ờ i l ực, vật l ực, nhân l ực để hạn ch ết ảnh
    hưở ng tiêu c ự c và phát huy ảnh hưở ng tích cực khi rủi ro x ả y ra.

    5. Qu ản trị rủ i ro trong s ự ki ện:
    Quản trị rủi ro là qu ản trị các ngu ồn l ự c: th ờ i l ực, vật l ực, nhân l ực trong giai đoạn ý
    tưở ng, gi ải đoạn tri ển khai, giai đoạn di ễn ra s ự ki ện để hạn ch ế ảnh hưở ng tiêu cực
    và phát huy ảnh hưở ng tích cực khi rủi ro x ả y ra trong m ột s ự ki ện nào đó.

    II.NHẬN DẠNG VÀ PHÂN NHÓM RỦI RO

    1. Cách nhận dạng rủi ro:

    1.1. Lập b ảng câu h ỏi nghiên cứu về rủi ro và ti ến hành điều tra:

    Thông thường trong hoạt động event, sau mỗi event đều có buổi họp tổng kết và rút
    kinh nghiệm, tuy nhiên nếu các kinh nghiệm này được tổng hợp từ toàn bộ các vị trí
    trong event thành một hệ thống thông tin thì việc quản trị rủi ro sẽ khoa học hơn
    nhiều so với việc chỉ dựa vào kinh nghiệm của bản thân.

    Các nội dung chính cần được điều tra và tổng hợp có thể kể đến như:



    ·


    Những event nào có tính chất tương tự mà công ty đã từng thực hiện trong quá


    khứ?


    ·

    Những rủi ro nào đã từng xảy ra trong những event đó? Thiệt hại do các rủi ro này


    gây ra? Tần suất xuất hiện của từng loại rủi ro?


    ·

    Cách khắc phục (tài trợ rủi ro) mà công ty đã áp dụng? Các biện pháp phòng


    ngừa? Kết quả của các hoạt động phòng ngừa hay khắc phục này?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...