Luận Văn Quản trị rủi ro trong hoạt động tín dụng tại Ngân hàng liên doanh Lào - Việt chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Quản trị rủi ro trong hoạt động tín dụng tại Ngân hàng liên doanh Lào - Việt chi nhánh Hà Nội


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1:KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG LIÊN DOANH LÀO VIỆT CHI NHÁNH HÀ NỘI


    1.1.Lịch sử hình thành và phát triển

    1.2.Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu quản lý, bộ máy tổ chức quản lý

    1.2.1.Chức năng, nhiệm vụ của ngân hàng chi nhánh Hà Nội

    1.2.2.Bộ máy tổ chức của ngân hàng liên doanh Lào_Việt chi nhánh Hà Nội

    1.2.3. Chức năng nhiệm vụ của phòng tín dụng

    1.3. Kết quả hoạt đông kinh doanh của ngân hàng Lào_Việt trong những năm gần đây

    1.3.1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của ngân hàng liên doanh Lào_Việt

    1.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng trong những năm gần đây

    1.3.2.1. 10 năm hoàn thành nhiệm vụ được giao

    1.3.2.2. Hoạt độngchuyển tiền thanh toán xuất nhập khẩu

    1.3.2.3. Hoạt độngchuyển tiền thực hiện các dự án viện trợ và đầu tư

    1.3.2.4. Hoạt động mua bán chuyển đổi VND/LAK

    1.3.2.5. Hoạt động khác


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG LÀO_VIỆT CHI NHÁNH HÀ NỘI

    2.1. Sự cần thiết khách quan phải quản trị rủi ro tín dụng tại LVBank HN

    2.1.1. Rủi ro tín dụng làm giảm lợi nhuận Ngân hàng

    2.1.2. Rủi ro tín dụng làm giảm khả năng thanh toán của Ngân hàng

    2.1.3. Rủi ro tín dụng làm giảm uy tín của Ngân hàng

    2.1.4. Rủi ro tín dụng có thể dẫn đến nguy cơ phá sản Ngân hàng

    2.2. Hoạt động tín dụng tại LVBank trong những năm gần đây

    2.2.1. Tình hình huy động vốn

    2.2.2. Tình hình sử dụng vốn

    2.3. Thực trạng rủi ro tín dụng và quản trị rủi ro tín dụng tại LVBank trong những năm gần đây

    2.3.1. Tình hình nợ quá hạn tại LVBank

    2.3.2. Tình hình lãi treo

    2.4. Tình hình phòng ngừa và xử lý rủi ro tín dụng tại LVBank Hà Nội

    2.4.1. Đối với những món nợ quá hạn có khả năng thu hồi

    2.4.2. Đối với những món nợ quá hạn không có khả năng thu hồi

    2.5. Đánh giá chung về công tác quản trị rủi ro tại Ngân hàng liên doanh Lào_Việt Hà Nội

    2.5.1. Những kết quả đạt được

    2.5.2. Những hạn chế và nguyên nhân


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU TĂNG CƯỜNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG LIÊN DOANH LÀO_VIỆT CHI NHÁNH HÀ NỘI

    3.1. Phương hướng phát triển của Ngân hàng liên doanh Lào_Việt Hà Nội

    3.1.1. Nhiệm vụ chính của NHLD Lào – Việt chi nhánh Hà nội trong giai đoạn tới

    3.1.2. Định hướng của NHLD Lào – Việt chi nhánh tại Hà Nội

    3.2. Một số giải pháp nhằm tăng cường quản trị rủi ro tín dụng tại LVBank Hà Nội

    3.2.1. San sẻ rủi ro

    3.2.1.1. Tránh dồn vốn

    3.2.1.2. Liên kết đầu tư

    3.2.1.3.Bảo hiểm tín dụng

    3.2.2. Nghiên cứu khách hàng

    3.2.3. Phát hiện và xử lý kịp thời nợ quá hạn, tăng cường huy động vốn

    3.2.4. Tăng cường kiểm soát, kiểm tra nội bộ

    3.2.5. Đổi mới quản lý và phát triển nguồn nhân lực

    3.3. Một số kiến nghị

    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV

    3.3.3. Kiến nghị với hội sở Ngân hàng Liên doanh Lào_Việt

    3.3.4. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...