Luận Văn Quản trị rủi ro cho mặt hàng cà phê nguyên liệu xuất sang thị trường Đức

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cảng Melbourne

    Cảng Melbourne là cảng container và cảng đóng hàng lớn nhất nước Úc, nắm giữ 39% giao dịch thương mại container của cả nước.

    Với hơn 42 tuyến đường tàu cũng như có số lượng người chuyên chở hàng lớn, Melbourne đã thu hút hơn 3200 lượt tàu cập cảng mỗi năm, cung cấp dịch vụ cho hầu hết cảng biển ở những khu vực trọng yếu trên toàn thế giới.

    Cảng Melbourne nằm ở phía Bắc của vịnh cảng Phillip và cung cấp dịch vụ cho các tàu cách đó 100 hải lí trên mạng lưới đường biển giữa cảng Phillip và khu vực tàu nằm chờ tại sông Yarra, ở Williamstown và trạm Pier, Melbourne.

    1. Điều hành thương mại

    Tầm quan trọng của cảng Melbourne đối với bang Victoria có thể nhận biết được thông qua việc vận chuyển đường biển đem lại nhiều lợi ích cho thành phố.

    2. Thông tin thương mại

    Năm tài chính 2005 – 2006 đanh dấu 15 năm liên tục của việc phát triển vận tải container thông qua cảng Melbourne với hơn 1.93 triệu TEU. Điều này đã đưa Melbourne lọt vào top 40 cảng container lớn nhất thế giới.

    Với hơn 3500 tàu thuyển thương mại cập cảng mỗi năm, Melbourne đã mở rộng thông quan cho các tàu giao thương với hơn 300 cảng trên toàn thế giới.

    Trong năm 2006, những mặt hàng chính xuất khẩu theo phương thức container là những mặt hàng từ sữa, thức uống giải khát, hạt ngũ cốc, rau củ quả, giấy, hàng tạp phẩm, thiết bị in ấn, thịt,

    Bên cạnh đó những mặt hàng nhập khẩu chính: tạp phẩm, thiết bị điện, rau củ quả, đồ trang trí nội thất, máy móc thiết bị, linh kiện sản xuất ôtô xe máy, hàng dệt may, kim loại nặng, đồ chơi trẻ em và các dụng cụ thể thao.

    Trung bình mỗi ngày cảng đã giải quyết được số hàng hoá khổng lồ như sau: 700 loại phương tiện vận tải, 550 tấn trà và cà phê, 750 tấn gỗ, 1300 tấn hoá chất, 2200 tấn trái cây, rau củ quả, 2400 tấn sản phẩm làm từ sữa, 5100 tấn ngũ cốc và 10800 tấn nhiên liệu cùng nhiều mặt hàng thô và các loại thành phẩm khác.

    3. Công nghiệp hàng hải

    Ngoài những yếu tố tự nhiên và cơ sở hạ tầng sẵn có, cảng Melbourne còn phụ thuộc vào nhiều mối quan hệ bên ngoài như là với người chủ tàu, người vận chuyển hàng hoá, đại lí tàu biển . Khả năng cạnh tranh và hợp tác có hiệu quả giữa những người điều hành trong cầy cảng là điều then chốt để đem đến sự thành công cũng như giá trị mà họ mang lại cho khách hàng .

    Melbourne là một cảng năng động giữa vận chuyển hàng hải và nội địa. Chính quyền Victoria đã uỷ quyền cho cảng Melbourne trong việc tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của việc giao dịch thông qua cảng.

    4. Việc vận chuyển và mạng lưới logistic.

    Nhiều doanh nghiệp chịu trách nhiệm trong việc chuyển đổi và liên kết với hệ thống vận chuyển hàng hoá trên đất liền. Họ là những nhà nhập khẩu và xuất khẩu, các forwarder, trung gian bảo hiểm hàng hải, đội ngũ kỹ sư hàng hải, các nhà máy đóng tàu và sửa chữa tàu, cảng container

    Chính quyền bang Victoria đã trao quyền cho tập đoàn điều hành cảng Melbourne quyền lợi để đảm bảo cho việc phối hợp có hiệu quả với các hệ thống cơ sở hạ tầng cảng khác thông qua việc nâng cấp hệ thống vận chuyển và chuỗi hệ thống logistic cho đồng bộ với các hệ thống khác ngoài cảng.

    Chính quyền bang Victoria đang cố gắng làm việc cùng với các ngành công nghiệp khác nhằm cải thiện hệ thống chuỗi cung cấp dịch vụ thông qua các dự án như “Freight and Logistic Strategy”, “Port of Melbourne Supply Chain Model”, “Business Activity Harmonisation Study”. Tập đoàn điều hành cảng Melbourne ra quyết tâm sẽ giành chiến thắng trong việc đổi mới phát triển và cung cấp dịch vụ cho cơ sở hạ tầng và các dịch vụ cung cấp hỗ trợ. Hiện tại, Melbourne đang phát triển hệ thống theo chiến lược ngắn hạn và dài hạn để phục vụ tốt nhất cho dòng vận chuyển hàng hoá qua cảng.

    5. Chính sách an toàn môi trường hàng hải

    Melbourne đang thực hiện các bước sau để đảm bảo an toàn môi trường hàng hải:

    - Thành lập và duy trì hệ thống quản trị môi trường dựa trên tiêu chuẩn quốc tế AS/NZS ISO 14001:1996 thành lập ngày 01/07/2005 và đảm bảo thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường.

    - Thực hiện theo các bộ luật và chính sách về bảo vệ môi trường

    - giảm thiểu chất thải, chống ô nhiễm, sử dụng nguồn tài nguyên thay thế.

    - Yêu cầu những người thuê tàu, người cung cấp dịch vụ vạch ra những kế hoạch hay hệ thống an toàn môi trường hàng hải như là một điều khoản bắt buộc khi làm việc trên cảng.

    - Huấn luyện đội ngũ nhân viên nắm bắt chủ trương và mục đích của Hệ thống quản trị môi trường.

    - Duy trì mối quan hệ tốt đẹp của Hệ thống với cộng đồng cư dân.

    6. Ban điều hành:

    Thành viên hội đồng quản trị

    - Bill Scales (chủ tịch hội đồng quản trị)

    - Des Powell

    - David Cranwell

    - Meredith Doig

    - Neil Edwards

    - Mary Anne Hartley

    - Patrice Marriott

    Thành viên ban điều hành:

    - Stephen Bradfort - CEO

    - Nick Easy – Executive General Manager Channel Deepening Project

    - John Johnson – Executive General Manager Corporate Services

    - Brendan Power – Executive General Manager Planning and Development















    Chương mở đầu: LÍ DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI

    Cà phê là một mặt hàng cũng như là một thức uống không thể thiếu trong đời sống của chúng ta. Đây là một thức uống phổ biến trên toàn thế giới, và uống cà phê đã trở thành thói quen không thể thiếu của hầu hết các cư dân trên toàn cầu. Cà phê phát triển tốt tại các quốc gia nhiệt đới và là mặt hàng xuất khẩu chủ yếu tại các nước này. Việt Nam có điều kiện tự nhiên thuận lợi đã nghiên cứu và phát triển việc gieo trồng cây cà phê công nghiệp để xuất khẩu sang các thị trường lớn của Châu Âu và Châu Mỹ. Bên cạnh đó, Đức là quốc gia nhập khẩu cà phê lớn thứ hai của Việt Nam nên nhóm nghiên cứu chúng tôi quyết định chọn việc nhận biết và quản trị những rủi ro trong quá trình sản xuất và xuất khẩu cà phê nguyên liệu sang thị trường Đức.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...