Tiểu Luận Quản trị quốc tế

Thảo luận trong 'Kinh Tế Quốc Tế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 25/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    I. BẢN CHẤT CỦA QUẢN TRỊ QUỐC TẾ: 3
    1. kinh doanh QUỐC TẾ 3
    1.1. Khái niệm hoạt động kinh doanh quốc tế 3
    1.2. Động cơ tham gia kinh doanh quốc tế của các doanh nghiệp 3
    2.KHÁI NIỆM, BẢN CHẤT VÀ CHỨC NĂNG CỦA QUẢN TRỊ QUỐC TẾ 4
    2.1 Khái niệm: 4
    2.2 Bản chất của quản trị quốc tế: 4
    2.3 Chức năng của quản trị quốc tế: 4
    3. CÁC TỔ CHỨC CÓ THAM GIA QUẢN TRỊ QUỐC TẾ: 5
    3.1 Các doanh nghiệp nội địa ( A domestic budiness): 5
    3.2 Doanh nghiệp quốc tế ( An international business): 5
    3.3 Các doanh nghiệp đa quốc gia (A multinational business): 6
    3.4 Doanh nghiệp toàn cầu (A global business): 6
    4. CÁC ĐỊNH HƯỚNG ĐỐI VỚI QUẢN TRỊ QUỐC TẾ 6
    - Định hướng vị chủng 6
    - Định hướng đa trung tâm. 6
    - Định hướng vùng. 7
    - Định hướng toàn cầu. 7
    LỜI MỞ ĐẦU
    Mỗi ngày có thể bạn đi đến cơ quan bằng xe máy của hãng Yamaha hay Honda, điện thoại bạn dùng có thể được sản xuất tại Mỹ, quần áo bạn mặc có thể được sản xuất tại Ý, Trung Quốc, Hồng Kong hay Việt Nam, cà phê mà bạn uống có thể được sản xuất từ hạt cà phê ở Nam Mỹ hay Việt Nam.
    Các vật mà chúng ta sỡ hữu hay các dịch vụ mà chúng ta đang sử dụng đó đều có thể đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. Thậm chí như với một thương hiệu của một nước này nhưng có thể được sản xuất ở một nước khác. Dân chúng sống tại các quốc gia khác nhau đều có thể sử dụng sản phẩm, dịch vụ như nhau. Chúng ta có thể lái xe Ford của Đức, sử dụng máy tính IBM hay ti vi của Nhật. Người dân khắp thế giới bay trên các hãng United hay America Airlines bằng các máy bay do hãng Boeing chế tạo của Mỹ hay mua dầu của hãng Mobil Thật ra, tất cả chúng ta đều đã trở thành một bộ phận của ngôi làng toàn cầu.
    Thật vậy, kinh tế thế giới ngày nay phát triển theo xu hướng toàn cầu hóa, không có một quốc gia nào tách khỏi phần còn lại của thề giới. Hoạt động của các công ty cũng chịu tác động của xu hướng toàn cầu này. Do vậy, đối với những quốc gia trên thế giới cũng như nước ta, việc nghiên cứu hoạt động kinh doanh quốc tế trở nên hết sức cấp thiết. Thành công sẽ đến với những công ty có cơ cấu tổ chức tốt và nghiên cứu kỹ môi trường kinh doanh quốc tế từ đó hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn phát triển của công ty. Đó cũng chính là nội dung mà nhóm 15 sẽ trình bày qua phần “ QUẢN TRỊ QUỐC TẾ”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...