Luận Văn Quản trị nhân sự tại khách sạn Đông Á, thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản trị nhân sự tại khách sạn Đông Á, thực trạng và giải pháp

    LỜI MỞ ĐẦU Những năm gần đây nhờ đường lối đổi mới của Đảng và nhà nước, du lịch Việt Nam tiếp tục phát triển về nhiều mặt. Kết quả này của ngành du lịch Việt Nam có sự đóng góp quan trọng của các khách sạn. Ngành kinh doanh khách sạn đã đảm bảo hiệu quả kinh tế, xã hội, an ninh,đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước
    Tuy nhiên, với chính sách mở cửa trong nền kinh tế thị trường đã đặt ngành du lịch đứng trước một cuộc cạnh tranh gay gắt, kinh doanh khách sạn bị một sức ép lớn từ nhiều phía trên thị trường. Muốn tồn tại và phát triển, bản thân các khách sạn, các nhà quản lý khách sạn phải tìm ra những giải pháp tích cực để có thể phát triển kinh doanh, tăng doanh thu và lợi nhuận, giữ vững uy tín và chỗ đứng trên thị trường.
    Do đặc thù sản phẩm của khách sạn, chủ yếu là sản phẩm dịch vụ, nên lao động của ngành này cũng rất đặc biệt so với các ngành khác ở tính chất, nội dung của công việc. Do vậy, một biện pháp hữu hiệu để có thể đứng vững trên thị trường của ngành kinh doanh khách sạn là phải quản lý nguồn nhân lực của mình một cách có khoa học và hiệu quả nhất. Qua thời gian thực tập tại khách sạn Đông Á tac gia đã chọn đề tài chuyên đề tốt nghiệp của mình là “Quản trị nhân sự tại khách sạn Đông Á, thực trạng và giải pháp” do khách sạn Đông Á là nơi có một đội ngũ công nhân viên đông đảo- một nơi mà công việc quản trị nhân sự rất quan trọng và cần thiết. Mục tiêu của quản trị nhân sự là làm sao phải quản lý, sử dụng lao động một cách có hiệu quả nhất, đồng thời cũng đảm bảo được cuộc sống về vật chất cũng như tinh thần cho ngừơi lao động, tạo động lực trong lao động góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất.
    Trong chuyên đề này, dựa trên những số liệu thực tế của công ty và với sự nhìn nhận của mình, tac gia sẽ phân tích những điểm mạnh, yếu trong công tác quản trị nhân sự tại khách sạn, từ đó đưa ra một số giải pháp . Kết cấu của chuyên đề bao gồm 3 chương: Chương 1: những vấn đề cơ bản của quản trị nhân sự trong khách sạn
    Chương 2: Thực trạng về quản trị nhân sự tại khách sạn Đông Á
    Chương 3: Những giải pháp và kiến nghị về công tác quản trị nhân sự tại khách sạn Đông Á Qua thời gian thực tập tại khách sạn Đông Á do sự hạn chế về mặt kiến thức, về thời gian tiếp cận công việc nên chuyên đề thực tập tốt nghiệp của tac gia còn có nhiều thiếu sót, vấn đề nghiên cứu chưa sâu. Tac gia rất mong có được sự đóng góp ý kiến của các thầy, cô cũng như ban lãnh đạo khách sạn để cho chuyên đề của tac gia được hoàn thiện hơn. [HR][/HR] KẾT LUẬN Tăng cường sức cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đây là một trong những công việc mà bất cứ một khách sạn nào cũng phải đề cập tới. Để có thể giúp cho công việc này thì khách sạn cần phải có nhiều biện pháp. Quản trị nhân lực cũng là một biện pháp hợp lý, nó đtac gia lại tính hiệu quả trong kinh doanh nhờ sự khai thác nguồn tài nguyên lao động, sự khoa học trong quản lý sẽ làm giảm chi phí kinh doanh, và sự ưu việt của đội ngũ nhân viên sẽ tạo ra một sản phẩm mang tính chất đặc thù của khách sạn. Nó sẽ góp phần vào việc cải tổ và phát triển tới một vị thế cao hơn trên thị trường du lịch của khách sạn.
    Với một chính sách, chế độ quản lý nhân lực, sự quan tâm đúng mức của đội ngũ quản lý, sự nhiệt thành trong công việc của đội ngũ nhân viên, tac gia tin chắc rằng chỉ cần trong một thời gian ngắn khách sạn Đông Á sẽ thắng lợi trong kinh doanh, sẽ đạt tới một tầm cao mới, một vị trí mới đẹp đẽ và sáng sủa trên con đường kinh doanh của mình.
    Tac gia xin chân thành cảm ơn thầy giáo CV. Lê Tấn Minh, giám đốc Công ty khách sạn du lịch Đông Á, người đã nhiệt tình, tận tâm giúp đỡ tac gia hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp.
    Tac gia vô cùng cảm ơn anh Nguyễn Thị Nguyệt – Phó giám đốc khách sạn cùng toàn thể nhân viên khách sạn đã giúp đỡ tac gia trong quá trình thực tập và hoàn thành báo cáo chuyên đề thực tập. [HR][/HR] MỤC LỤC Lời mở đầu
    Chương I
    Những lý luận cơ bản về quản trị nhân lực trong khách sạn

    1.1.Những đặc trưng cơ bản của kinh doanh khách sạn.
    1.1.1. Khái niệm và các chức năng.
    1.1.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn:
    1.1.3. Các loại hình dịch vụ trong khách sạn
    1.2. Đặc điểm của lao động trong du lịch và trong khách sạn
    1.2.1. Đặc điểm của lao động trong du lịch nói chung
    1.2.2. Đặc điểm của lao động trong khách sạn
    1.3. Quản trị nhân lực trong khách sạn
    1.3.1. Nội dung của quản trị nhân lực trong khách sạn
    1.3.2. Ý nghĩa của quản trị nhân lực Chương 2
    Thực trạng về quản trị nhân lực tại khách sạn Đông Á
    2.1. Khái quát về khách sạn Đông Á
    2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển
    2.1.3. Điều kiện sản xuất kinh doanh:
    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Đông Á.
    Biểu 7: Tình hình khách của khách sạn trong 3 năm gần đây
    2.2. Thực trạng nhân sự và quản trị nhân sự tại khách sạn Đông Á
    2.2.1. Thực trạng về nhân sự
    2.2.2. Thực trạng về quản trị nhân lực trong khách sạn Đông Á.
    2.2.3. Nhận xét về quản trị nhân lực tại khách sạn Đông Á Chương 3
    Những giải pháp và kiến nghị hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Đông á
    3.1. Thị trường du lịch khách sạn ở Sầm Sơn hiện nay
    3.2. Các giải pháp và kiến nghị hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Đông Á
    3.3.Một số giải pháp khác
    3.4 Một vài kiến nghị đối vơi nhà nước
    3.3.1. Cơ cấu tổ chức nhân sự
    3.3.2. Một số giải pháp riêng đối voí một số bộ phận.
    3.3.3. Kiến nghị thuộc tầm vĩ mô Kết luận
     
Đang tải...