Chuyên Đề Quản trị nguồn nhân lực tại Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản trị nguồn nhân lực tại Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơn
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, các yếu tố khách hàng, đối thủ cạnh tranh và các yếu tố khác của môi trường kinh doanh thay đổi liên tục, buộc các nhà quản trị doanh nghiệp phải quan tâm nhiều hơn đến quản trị. Quản trị không chỉ chú ý đến môi trường bên ngoài mà còn quan tâm chú ý đến môi trường nội bộ của doanh nghiệp.
    Nhân lực là yếu tố quan trọng nhất, quyết định nhất trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, doanh nghiệp muốn ngày càng phát triển phồn vinh thì yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất chính là con người. Con người nắm vận mệnh của doanh nghiệp, có thể tạo ra tất cả nhưng cũng có thể phá huỷ tất cả, nhưng đây lại là yếu tố phức tạp và đa dạng nhất. Do đó quản trị nguồn nhân lực có tầm quan trọng dặc biệt trong các chức năng quản trị.
    Nhận thức được tầm quan trọng của quản trị nguồn nhân lực cũng như sự quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về đề tài: ”quản trị nguồn nhân lực“ nên em chọn đề tài “quản trị nguồn nhân lực tại Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơn“ làm đề tài viết báo cáo. Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơn vốn là do cấp trên và nhà nước cấp 100% . Do đó, nếu Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơm quản trị tốt nguồn nhân lực sẽ tiết kiệm được nguồn vốn của Nhà nước cũng như của Khu và góp phần tránh được tình trạng thiếu hụt vốn như hiện nay, nâng cao hiệu quả kinh tế của Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơn.


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 2
    GIỚI THIỆU QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN 2
    ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC CỦA KHU DỊCH VỤ DẦU KHÍ LAM SƠN
    2
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơn 2
    1.1.1. Quá trình hình thành của Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơn 2
    1.1.2. Sự phát triển của Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơn 2
    1.2. Chức năng và nhiệm vụ hoạt động của Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơn
    1.2.1. Chức năng 4
    1.2.2. Nhiệm vụ 5
    1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 5
    1.3.1. Cơ cấu tổ chức 5
    1.3.2. Chức năng của bộ máy quản lý 6
    1.4. Kế hoạch năm 2009 của Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơn 7
    CHƯƠNG 2 10
    THỰC TRẠNG NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHU DỊCH VỤ DẦU KHÍ LAM SƠN TRONG NĂM 2009 10
    2.1. Khái niệm về quản trị nguồn nhân lực 10
    2.1.1. Khái niệm về quản trị nguồn nhân lực 10
    2.1.2.Chức năng của bộ phận quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 10
    2.1.3. Tầm quan trọng của bộ phận quản trị nguồn nhân lực 10
    2.2. Tình hình nguồn nhân lực của Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơn 10
    2.2.1. Phân loại theo loại hình năm 2009 10
    2.2.2. Phân loại theo giới tính năm 2009 11
    2.2.3. Phân loại theo trình độ chuyên môn nghiệp vụ năm 2009 13
    2.2.4. Phân loại theo nghiệp vụ năm 2009 13
    2.2.5. Phân loại theo trình độ học vấn 15
    2.2.6. Phân loại theo trình độ ngoại ngữ 16
    2.3. Vấn đề tuyển dụng 16
    2.3.1. Khái niệm tuyển chọn nhân viên 16
    2.3.2. Các tiêu chuẩn tuyển chọn của Khu bao gồm 16
    2.3.3. Nguồn tuyển dụng của Khu 16
    2.3.4. Các bước tuyển dụng của Khu 17
    2.4. Tiền lương 18
    2.4.1. Khái niệm tiền lương 18
    2.4.2. Những mục tiêu cơ bản của hệ thống tổ chức tiền lương tiền thửơng trong Khu 19
    2.4.3. Tình hình lương ở Khu Dịch Vụ Dầu Khí Lam Sơn năm 2008 19
    2.4.4. Tiền thửơng- phụ cấp của Khu 23
    CHƯƠNG 3 24
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DUNG NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHU DỊCH VỤ DẦU KHÍ LAM SƠN 24
    4.1. Nhận xét 24
    4.1.1. Ưu điểm 24
    4.1.2. Nhược điểm 25
    4.2. Kiến nghị 25
    4.3. Gỉai pháp 26
    PHẦN KẾT LUẬN 30
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...