Báo Cáo Quản trị marketing trong khách sạn Cap Saint Jacques

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU


    1. Tầm quan trọng của đề tài

    Trong thập niên qua nền kinh tế thế giới đã thay đổi mạnh mẽ dưới sức ép của toàn cầu hóa. Sự phát triển như vũ bảo của công nghệ đặc biệt là công nghệ thông tin và sự mở cửa nhiều thị trường mới đã xóa đi mọi rào cản về không gian và địa lý. Đất nước Việt Nam chúng ta cũng đang trên đà phát triển kinh tế hòa vào xu hướng toàn cầu hóa đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

    Giờ đây đòi hỏi của người dân không chỉ dừng lại ở những nhu cầu cuộc sống đời thường như “ăn, mặc, ở” nữa mà còn có những nhu cầu giải trí, du lịch ngày càng cao. Nắm được thị hiếu của khách hàng các nhà kinh doanh du lịch đã đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn - nhà hàng đặc biệt là ở một nơi có tiềm năng về du lịch lớn như thành phố Vũng Tàu.

    Trong những năm gần đây với sự giúp đỡ và tạo điều kiện của chính quyền, du lịch thành phố Vũng Tàu đã phát triển một cách nhanh chóng nhiều nhà hàng, khách sạn được xây dựng với nhiều loại hình dịch vụ phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. Điều này tạo ra một sự canh tranh khốc liệt giữa các nhà hàng khách sạn với nhau. Hơn nữa du lịch là một ngành kinh doanh mang tính mùa vụ tình trạng thất thường về lượng khách du lịch như ngày lễ hay thứ bảy chủ nhật thì quá tải còn ngày thường chỉ đạt khoảng 20% đến 30% năng xuất, để giải quyết vấn đề này các nhà hàng khách sạn cần phải có một chiến lược marketing hợp lý nhằm thu hút thật nhiều khách du lịch về với nhà hàng, khách sạn mình không những vào ngày nghỉ, lễ mà cả những ngày thường.

    Vì những lý do trên, với vốn kiến thức còn hạn hẹp em xin trình bày những nghiên cứu của em về đề tài “quản trị marketing trong khách sạn Cap Saint Jacques”.


    2. Mục tiêu nghiên cứu

    Việc nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các chiến lược marketing của khách sạn Cap Saint Jacques, nhận xét và đưa ra một số đề xuất kiến nghị.



    3. Nhiệm vụ nghiên cứu

    Để hướng tới mục tiêu trên đề tài nghiên cứu nắm bắt được tình hình của khách sạn một cách rõ ràng nhất như:

    - Các hoạt động kinh doanh của khách sạn.

    - Tình hình về lượng khách của khách sạn.

    - Tình hình doanh thu.

    - Hiệu quả của các chiến lược marketing đã thực hiện

    4. Đối tượng, phương pháp và phạm vi nghiên cứu

    Để trả lời những câu hỏi nghiên cứu em sẽ thu thập thông tin.

    Qua những quan sát và sự học hỏi của em khi kiến tập tại khách sạn.

    Qua các nhân viên đang làm việc tại khách sạn.

    Qua việc thăm dò ý kiến nhận xét của khách du lịch đang trú ngụ tai đây.

    Từ đó sàng lọc xử lý thông tin lấy nhứng thông tin cần thiết cho đề tài.

    Do vốn kiến thức còn hạn chế nên em chỉ nghiên cứu về tình hình chiến lược marketing của khách sạn Cap Saint Jacques với những phương pháp thu thập thông tin đơn giản nhăm đưa ra nhận định về các chiến lược marketing của khách sạn.


    5. Cấu trúc của đề tài

    Lời cảm ơn

    Phần mở đầu

    Phần 1. Giới thiệu khái quát về khách sạn Cap Saint Jacques

    1.1 Quá trình ra đời và phát triển của khách sạn Cap Saint Jacques

    1.2 Giới thiệu chung về khách sạn Cap Saint Jacques

    1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của khách sạn Cap Sanit Jacques

    1.3.1 Cơ cấu tổ chức của ks Cap Saint Jacques

    1.3.2 Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của nhân viên nhà hàng

    1,3.2.1 Nhiệm vụ của tổ trưởng tổ phục vụ

    1.3.2.2 Nhiệm vụ của nhân viên thu ngân

    1.3.2.3 Nhiệm vụ của nhân viên pha chế.

    1.3.2.4 Nhiệm vụ của nhân viên phục vụ

    Phàn 2. Thực trạng marketing của khách sạn Cap Saint Jac Ques

    2.1 Thực trạng kinh doanh sản phảm dịch vụ của khách sạn

    2.1.1 Sản phẩm kinh doanh của khách sạn Cap Saint Jacques

    2.1.2 Khách hàng chính hiện nay của khách sạn Cap Saint Jacques

    2.1.3 Thị trường khách du lịch hiện nay và tương lai

    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn

    2.2 Thực trạng vận dụng marketing trong khách sạn Cap Saint Jacques

    2.2.1chính sách sản phẩm

    2.2.2 Đánh giá điểm mạnh và điển yếu của đối thủ

    2.3 Nhận xét, đánh giá về hoạt động markting tai khách sạn Cap Saint Jacques

    2.4 Phân tich ma trận swot của ks Cap Saint Jacques

    Phần 3. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing tại ks Cap Saint Jacques

    3.1 Mục tiêu và phương hướng hoạt động trong thời gian tới của ks Cap Sain Jacques

    3.2 Giải pháp thiết lạp chiến lược marketing của ks

    3.2.1 Kiện toàn công tác tổ chức mô hình marketing

    3.2.2 Nghiên cứu phân đoạn xác định thị trường mục tiêu

    3.2.3 Thiết kế về mặt chiến lược

    3.2.4 Chiến lược sản phảm

    3.2.5 Chiến lược giá cả

    3.2.6 Chiến lược phân phối

    3.2.7 Giải pháp khác

    Kết luận

    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...