Báo Cáo Quản trị Marketing trong cơ chế thị trường tại Công ty Công nghiệp Vật liệu hàn Nam Triệu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu


    Nền kinh tế nước ta đang trong quá trình đổi mới và phát triển từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và có thể đứng vững trong cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp phải giải quyết được 3 vấn đề đó là: Sản xuất cái gì? Sản xuất như thế nào? Sản xuất cho ai. Đây là vấn đề quan trọng đặt ra đối với mỗi cơ sở sản xuất kinh doanh.
    Đứng trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường để có thể dành được ưu thế cạnh tranh, đảm bảo kinh doanh có hiệu quả thì doanh nghiệp phải sản xuất những sản phẩm có chất lượng cao, giá cả hợp lý được người tiêu dùng chấp nhận, từng bước hội nhập trong nền kinh tế quốc tế. Để đạt được những yêu cầu đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải năng động, sáng tạo trong cơ chế thị trường, ngoài các yếu tố đảm bảo khả năng sản xuất, doanh nghiệp phải quân tâm đến hoạt động Marketing. Doanh nghiệp không có sự lựa chọn nào khác là phải nâng cao khả năng nhận thức lý thuyết và thực hành Marketing trong kinh doanh.
    Qua thời gian tìm hiểu thực tế tại Công ty Công nghiệp Vật liệu hàn Nam Triệu, nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên và được sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Phòng Kế hoạch thị trường của Công ty, em đã lựa chọn nghiệp vụ:
    " Quản trị Marketing trong cơ chế thị trường tại Công ty Công nghiệp Vật liệu hàn Nam Triệu ".
    Bố cục của đề tài gồm 3 chương:

    Chương I: Khái quát chung về Công ty CN Vật liệu hàn Nam Triệu.

    Chương II: Thực trạng tổ chức, hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

    Chương III: Đánh giá công tác quản trị Marketing tại doanh nghiệp.


    Do trình độ lý luận và thực tiễn còn hạn chế nên trong quá trình thực hiện đề tài không tránh khỏi khiếm khuyết. Em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô và bạn đọc.
    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ hướng dẫn của Thầy giáo Phạm Ngọc Thanh, các thầy cô cùng Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Phòng Kế hoạch thị trường của Công ty Công nghiệp Vật liệu hàn Nam Triệu đã giúp đỡ em hoàn thành báo cáo thực tập tốt nghiệp này.





    Mục lục
    Trang
    Lời mở đầu 01

    Chương I/ Khái quát chung về Công ty CN Vật liệu hàn Nam Triệu

    I. Quá trình hình thành và phát triển của Doanh nghiệp . 03
    II. Khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp 06
    III. Sơ đồ bộ máy tổ chức quản lý của Doanh nghiệp . 07

    Chương II/ Thực trạng tổ chức, hoạt động Marketing của doanh nghiệp

    I. Cơ sở lý luận về Marketing và quản trị Marketing 08
    1. Các khái niệm Marketing và quản trị Marketing 08
    1.1. Khái niệm Marketing . 08
    1.2. Khái niệm về quản trị Marketing . 09
    2. Vai trò của quản trị Marketing trong Doanh nghiệp . 10
    3. Xu hướng gắn các hoạt động Marketing với các chức năng quản trị 11
    4. Các nội dung chủ yếu của quản trị hoạt động Marketing . 11
    II. Thực trạng hoạt động Marketing tại Doanh nghiệp 12
    1. Tổ chức bộ phận Marketing tại Doanh nghiệp 12
    2. Hoạt động Marketing tại Doanh nghiệp 13
    2.1. Công tác nghiên cứu thị trường 13
    2.2. Chính sách sản phẩm . 15
    2.3. Chính sách giá 15
    2.4. Kênh phân phối 16
    2.5. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 17
    III. Kỹ năng điều tra, xử lý số liệu, phân tích và dự đoán thị trường 18
    1. Phiếu điều tra 18
    2. Bảng tổng hợp kết quả điều tra khách hàng 18
    2.1. Giá trị trung bình 18
    2.2. Phương sai 19
    2.3. Hệ số ý kiến của các yếu tố 19
    3. Phân tích thị trường . 20
    4. Dự đoán thị trường 22
    4.1. Tính bình quân trượt . 22
    4.2. Tính tốc độ biến đổi bình quân 23
    5. Công tác quảng cáo . 24
    6. Vấn đề xây dựng thương hiệu tại Doanh nghiệp . 26

    Chương III/ Đánh giá công tác quản trị Marketing tại doanh nghiệp

    1. Những ưu điểm, thành tựu trong công tác quản trị Marketing 28
    2. Những hạn chế, tồn tại trong công tác quản trị Marketing . 28
    3. Một số kiến nghị trong công tác quản trị Marketing 29
    Kết luận 32
    Tài liệu tham khảo . 33
    Nhận xét của Doanh nghiệp .
    36


    Tài liệu tham khảo

    1. PGS, PTS Trần Minh Đạo (chủ biên), Giáo trình Marketing, NXB Thống kê, Hà Nội, 2003.
    2. PTS Nguyễn Cao Văn (chủ biên), Trương Giêu, Giáo trình Lý thuyết Xác suất và Thống kê toán, NXB Khoa học và kỹ thuật Hà Nội.
    3. Một số tài liệu báo cáo của Công ty Công nghiệp Vật liệu hàn Nam Triệu.
    4. Trần Đình Chiến, Quản trị kênh phân phối (Kênh Marketing), NXB Thống kê, Hà nội, 2002.
    5. Garry D.Smith, Boby R.Bizzell, Chiến lược và sách lược Kinh doanh, NXB Thống kê, Hà Nội, 2003.
    6. Trương Đình Chiến, Quản trị Marketing trong doanh nghiệp, NXB Thống kê, Hà Nội, 2002.
    7. Nguyễn Viết Lâm (chủ biên), Giáo trình nghiên cứu Marketing, NXB Giáo dục, 1999.
    8. Phan Quang Niệm (chủ biên), Giáo trình Phân tích hoạt động kinh doanh, NXB Thống kê, Hà Nội, 2004.
    9. Lê Văn Tâm (chủ biên), Giáo trình Quản trị chiến lược, NXB Thống kê, Hà Nội, 2000.
    10. GS.TS Đỗ Hoàng Toàn, Giáo trình Lý thuyết nhận dạng và ứng dụng trong quản lý, NXB Khoa học và kỹ thuật, Hà Nội, 2006
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...