Báo Cáo Quản trị marketing tại viễn thông Yên Bái

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Quản trị marketing tại viễn thông Yên Bái
    LỜI NÓI ĐẦU

    Thực tập tốt nghiệp là một yêu cầu cần thiết đối với học viên đang học tập và nghiên cứu tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trước khi kết thúc khoá học, một mặt là yêu cầu nhưng mặt có ý nghĩa hơn cả đây là giai đoạn giúp học viên thực tập có cơ hội được làm quen với công việc thực tế, từ đó kết hợp với lý thuyết đã học qua nhận thức khách quan và phát huy những ý tưởng của mỗi học viên. Trong thời gian thực tập này học viên được tiếp cận với tình hình hoạt động của doanh nghiệp cũng như quan sát để học tập phong cách và kinh nghiệm làm việc, học hỏi nhiều nội dung trong thực tế đồng thời để phát hiện ra những kiến thức chưa đầy đủ và khả năng của mỗi học viên từ đó bổ sung, bù đắp chúng trước khi rời khỏi Học viện.
    Với bản thân là một học viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, mục tiêu đặt ra cho 04 tuần thực tập, trước hết học hỏi thêm những kinh nghiệm thực tế đồng thời được trực tiếp thực hiện những công việc liên quan đến chuyên ngành đã học. Chính vì lý do đó em đã chọn địa điểm thực tập là Viễn thông Yên Bái; là một doanh nghiệp em đã từng công tác nhiều năm, chính nơi đây đã giúp em có điều kiện và cơ hội để kiểm chứng và thực nghiệm những kiến thức mình đã học.
    Sau thời gian thực tập tổng hợp, em đã tiếp cận được một số nội dung về hoạt động kinh doanh chung của Viễn thông Yên Bái, dưới sự tạo điều kiện giúp đỡ của Ban Lãnh đạo cùng các Chuyên viên của các phòng ban chức năng và đặc biệt dưới sự hướng dẫn của cô giáo hướng dẫn, em đã hoàn thành báo cáo thực tập chuyên đề Quản trị Marketing.
    Bản báo cáo đề cập đến chức năng nhiệm vụ của Viễn thông Yên Bái và vấn đề Quản trị Marketing được trình bày sâu hơn, đây là nền tảng để lựa chọn cho giai đoạn thực tập chuyên nội dung quản trị mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần phải có.
    Sau đây bản báo cáo về những nét tổng quát chung của Viễn thông Yên Bái được trình bày thông qua các nội dung chính sau:
    PHẦN THỨ NHẤT- Thực tập chung
    PHẦN THỨ HAI - Thực tập chuyên sâu
    Để hoàn thành bài báo cáo thực tập, em xin chân thành cảm ơn Khoa quản trị Kinh Doanh – Học Viện Công nghệ BCVT; Cô giáo hướng dẫn: Phạm Thị Minh Lan đã chỉ bảo, hướng dẫn và bạn bè đồng nghiệp đã tạo điều kiện giúp đỡ em hoàn thành bản báo cáo này.

    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 01

    Phần thứ nhất: Thực tập chung 02
    1.1 .Tổng quan về Viễn thông Yên Bái 02
    1.1.1. Đặc điểm, địa lý Tỉnh Yên Bái 02
    1.1.2. Tổ chức và hoạt động của Viễn Thông Yên Bái 03
    1.1.3. Các sản phẩm dịch vụ hiện tại Viễn thông Yên Bái đang cung cấp 13
    1.1.4. Kết quả kinh doanh của Viễn thông Yên Bái 14
    1.2. Hiện trạng các hoạt động chức năng của Viễn thông Yên Bái 15
    1.2.1. Công tác quản trị nhân sự 15
    1.2.2. Tình hình mạng lưới Viễn thông – Công nghệ thông tin 17
    1.2.3. Công tác tổ chức sản xuất 18
    1.2.4. Công tác quản lý Tài chính - kế toán tại Viễn thông Yên Bái 19
    1.2.5. Công tác Marketing – bán hàng tại Viễn thông Yên Bái 24
    1.2.6. Công tác kế hoạch – kinh doanh dịch vụ Viễn thông – CNTT 25
    1.2.7. Công tác quản lý chất lượng 28
    1.2.8. Công tác đầu tư 31

    Phần thứ hai: Thực tập chuyên sâu 37
    2.1. Một số lý luận chung về quản trị Marketing 37
    2.1.1. Khái niệm 37
    2.1.2. Vai trò của quản trị Marketing 37
    2.1.3. Các mục tiêu của hệ thống Marketing 37
    2.1.4. Công việc của người quản trị Marketing 39
    2.1.5. Tiến trình quản trị Marketing 40
    2.2. Thực trạng công tác quản trị Marketing tại Viễn thông Yên Bái 42
    2.2.1.Tổng quan về công tác quản trị Marketing 42
    2.2.2. Các hoạt động quản trị Marketing của Viễn thông Yên Bái 47
    2.2.3. Các chiến lược Marketing hỗn hợp tại Viễn thông Yên Bái 51
    2.2.4. Đánh giá về công tác quản trị Marketing tại Doanh nghiệp 54
    2.3. Một số đề xuất và kiến nghị 56
    2.3.1. Đề xuất 56
    2.3.2 Kiến nghị liên quan đến công tác nghiên cứu thị trường. 57

    KẾT LUẬN 58

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    Tuy nhiên, do thời gian và trình độ còn hạn chế, bản báo cáo thực tập không tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được sự đóng góp của các thầy cô giáo.
     
Đang tải...