Tài liệu quản trị marketing “ Nghiên cứu sản phẩm sữa tươi VINAMILK

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Ngày nay, đất nước chúng ta đang từng bước đổi mới, tốc độ tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam được các nước trong khu vực cũng như trên thế giới đánh giá cao, dù Việt Nam là một nền kinh tế nhỏ bé nhưng Việt Nam vẫn là một điểm sáng trên bản đồ thế giới và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và qua đó vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng lên. Đó chính là những nền móng vững chắc cho sự phát triển đất nước. Song song đó, chất lượng đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.Vì vậy, nhu cầu của người dân ngày càng đa dạng và phong phú. Bên cạnh những nhu cầu thiết yếu hàng ngày như ăn, mặc, giải trí, .thì họ cũng cần một loại thức uống tốt cho sức khỏe như: sữa, nước yến, trà xanh, Và sữa là một trong những lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng. Theo kết quả điều tra tiêu dùng tại TP.HCM do báo SGTT thực hiện thì tần suất mua dùng sản phẩm sữa chỉ đứng vị trí thứ ba sau ngành thực phẩm và nước chấm gia vị. Điều đó cho thấy ngành hàng sữa đang dần trở thành sản phẩm không thể thay thế trong tiêu dùng gia đình. Theo kết quả điều tra cho thấy hiện nay người tiêu dùng mua dùng tất cả các nhóm sản phẩm như sữa bột, sữa tươi, sữa đặc, sữa chua, yaourt, bột dinh dưỡng, . trong đó quan tâm và mua dùng nhiều hơn các nhóm sản phẩm cơ bản trong ngành như sữa bột thị phần giá trị chiếm tới 47%, sữa tươi (23%), sữa đặc (7%). Qua đó, cho thấy sữa bột vẫn dẫn đầu trong nhóm sản phẩm. Nhưng qua sự cố sữa bột bị nhiễm melamine thì người tiêu dùng có xu hướng tiêu dùng sữa tươi nhiều hơn.

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất và cung cấp sữa như: Vinamilk, Ba Vì milk, Dutch Lady, Dutch Milk . Kết quả điều tra cho thấy hầu hết các công ty có thương hiệu mạnh được người tiêu dùng mua dùng nhiều, như Vinamilk dẫn đầu bảng cả về tần suất mua và thị phần giá trị (54,4% và 32,5%), tiếp đến là Dutch Lady (14,9% và 14,6%). Nhà sản xuất Vinamlik với thương hiệu đã được xây dựng có uy tín, đa dạng về sản phẩm và với lợi thế từ hệ thống kênh phân phối rộng khắp, nên ngành sữa của VINAMLIK được dự báo vẫn sẽ được người tiêu dùng tin tưởng trong thời gian tới. Đối tượng tiêu dùng sản phẩm sữa tươi tương đối đa dạng như: học sinh, sinh viên, nội trợ, công nhân viên. Và một phần là sự tiện lợi của nó, sinh viên có thể mang theo đến trường hoặc những nơi khác và hơn thế nữa nó có thể là bửa ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng và có nhiều hương vị để lựa chọn. Chính vì vậy, sinh viên có thể xem là khách hàng mục tiêu và đầy tiềm năng của các nhà sản xuất sữa, vậy hành vi tiêu dùng sữa tươi hiện nay như thế nào?. Đó chính là lý do tôi đã chọn đề tài”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...