Luận Văn Quản trị Marketing đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Ngoại thương VN (Chi nhánh Tp.HCM)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN ---------------------------------------------------------------------------- i
    NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP --------------------------------------- ii
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN --------------------------------- iii
    TÓM TẮT ĐỀ TÀI -------------------------------------------------------------------- iii
    TÓM TẮT ĐỀ TÀI -------------------------------------------------------------------- iv
    MỤC LỤC ------------------------------------------------------------------------------- v
    DANH SÁCH BẢNG BIỂU --------------------------------------------------------- ix

    PHẦN MỞ ĐẦU ----------------------------------------------------------------------- 1
    Lý do lựa chọn đề tài ------------------------------------------------------------------------- 1
    Mục đích nghiên cứu -------------------------------------------------------------------------- 2
    Phạm vi nghiên cứu --------------------------------------------------------------------------- 2
    Phương pháp nghiên cứu --------------------------------------------------------------------- 3
    Kết cấu đề tài ---------------------------------------------------------------------------------- 3

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN ---------------------------------------------------- 5
    1.1. Lý luận cơ bản về quản trị marketing -------------------------------------------- 5
    1.1.1. quản trị marketing và marketing trong doanh nghiệp----------------------- 5
    1.1.2. quản trị marketing dịch vụ------------------------------------------------------ 7
    1.2. Lý thuyết về Họat động ngân hàng thương mại -------------------------------- 9
    1.2.1. Tổng quát về ngân hàng thương mại ------------------------------------------ 9
    1.2.2. Các dịch vụ ngân hàng thương mại ------------------------------------------- 11
    1.3. Lý luận về quản trị marketing trong ngân hàng thương mại. ------------ 18
    1.3.1. Giá trị trao đổi và sự thỏa mãn đối với sản phẩm ngân hàng ------------- 18
    1.3.2. quản trị marketing theo quy trình cung ứng giá trị ------------------------- 21
    1.3.3. Tầm quan trọng của marketing ngân hàng --------------------------------- 24

    CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU THỰC TẾ – TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG
    NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH THÀNH
    PHỐ HỒ CHÍ MINH ----------------------------------------------------------------27
    2.1. Tổng quan về Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh ---------------------- 27
    2.1.1. lịch sử hình thành và phát triển Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh- 27
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và cơ sở vật chất ---------------------------------------------- 30
    2.1.3. Vị trí Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh -------------------------------- 32
    2.2. Môi trường hoạt động của Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh ------ 34
    2.2.1. Môi trường vĩ mô ---------------------------------------------------------------- 34
    2.2.2. Môi trường vi mô---------------------------------------------------------------- 38
    2.3. Khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng ngoại thương Việt Nam – Chi
    nhánh Thành phố Hồ Chí Minh -------------------------------------------------------- 41
    2.4. Hoạt động tại các phòng ban chức năng gắn liền với khách hàng doanh
    nghiệp của Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh ---------------------------------- 44
    2.4.1. Hoạt động cung cấp nguồn lực tài chính -------------------------------------- 44
    2.4.2. Hoạt động cung cấp dịch vụ hỗ trợ tài chính --------------------------------- 47

    CHƯƠNG III: TỔNG HỢP HOẠT ĐỘNG marketing ĐỐI VỚI
    KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI
    THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ---
    ---------------------------------------------------------------------------------------------52
    3.1. Hoạt động quản trị marketing tại Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh
    -------------------------------------------------------------------------------------- 52
    3.1.1. quản trị marketing trong quá trình nghiên cứu giá trị ---------------------- 52
    3.1.2. quản trị marketing trong quá trình xây dựng giá trị ------------------------ 54
    3.1.3. quản trị marketing trong quá trình thông báo giá trị ----------------------- 56
    3.2. Phân tích, đánh giá công tác quản trị marketing tại Vietcombank Thành
    phố Hồ Chí Minh --------------------------------------------------------------------------- 58
    3.2.1. quản trị marketing trong quá trình nghiên cứu giá trị ---------------------- 58
    3.2.2. Quá trình xác định giá trị ------------------------------------------------------- 60
    3.2.3. Quá trình thông báo giá trị ----------------------------------------------------- 61

    CHƯƠNG IV: GIẢI PHÁP THỰC TIỄN CHO HOẠT ĐỘNG
    marketing TRONG NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
    – CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. ------------------------------63
    4.1. Kinh nghiệm hoạt động từ các ngân hàng thương mại--------------------- 63
    4.1.1. ngân hàng thương mại nươc ngoài -------------------------------------------- 63
    4.1.2. ngân hàng thương mại trong nước -------------------------------------------- 65
    4.2. Phân tích SWOT trong hoạt động của Vietcombank Thành phố Hồ Chí
    Minh -------------------------------------------------------------------------------------- 67
    4.2.1. Ưu điểm--------------------------------------------------------------------------- 67
    4.2.2. Khuyết điểm --------------------------------------------------------------------- 68
    4.2.3. Cơ hội ----------------------------------------------------------------------------- 69
    4.2.4. Thách thức ------------------------------------------------------------------------ 70
    4.3. Các giải pháp dài hạn nhằm xây dựng hệ thống quản trị marketing đối
    với khách hàng doanh nghiệp tại Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh ------ 70
    4.3.1. Về pháp lý------------------------------------------------------------------------ 71
    4.3.2. Về nhận thức --------------------------------------------------------------------- 71
    4.3.3. Về cơ cấu tổ chức --------------------------------------------------------------- 72
    4.3.4. Về định hướng dài hạn trong từng giai đoạn cung ứng giá trị -------------- 73
    4.4. Các giải pháp cụ thể trong ngắn hạn nhằm xây dựng hệ thống quản trị
    marketing đối với khách hàng doanh nghiệp tại Vietcombank Thành phố Hồ
    Chí Minh ------------------------------------------------------------------------------------- 74
    4.4.1. Về nhân sự ----------------------------------------------------------------------- 74
    4.4.2. Chương trình hoạt động marketing cụ thể ------------------------------------ 75
    4.4.3. Về hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu ------------------------------------------ 77
    4.4.4. Về cơ sở vật chất ---------------------------------------------------------------- 78

    KẾT LUẬN ----------------------------------------------------------------------------80
     

    Các file đính kèm:

    • a2.PDF
      Kích thước:
      601.1 KB
      Xem:
      1
Đang tải...