Luận Văn Quản trị Marketing đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Chi nhánh Tp

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT ĐỀ TÀI

    Đề tài xoay quanh việc phân tích, đánh giá và xây dựng mô hình quản trị
    Marketing tại Ngân Hàng Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Thành phố Hồ
    Chí Minh. Có thể nói, nội dung này được xem là một trong những vấn đề nổi
    cộm nhất hiện nay, “nâng cao năng lực cạnh tranh cuả ngân hàng thương mại
    trong thời kỳ hội nhập”. Để thực hiện được điều này, đòi hỏi các ngân hàng
    thương mại phải sử dụng nhiều công cụ khác nhau, và Marketing được đặt ra như
    là một trong số những công cụ hiệu quả. Có thể tóm tắt đề tài như sau:
    Đề tài được thực hiện dựa trên lý luận về hoạt động Marketing Ngân hàng
    thương mại kết hợp với tình hình thực tế tại Vietcombank Thành phố Hồ Chí
    Minh. Lý luận Marketing Ngân hàng được xây dựng trên cơ sở phân tích lý luận
    quản trị Marketing tổng quát, lý luận hoạt động Ngân hàng thương mại, từ đó,
    xây dựng lý luận về Marketing Ngân Hàng một cách chặt chẽ. Về phần thực tế,
    đề tài được thực hiện qua quá trình tham gia thực tập trực tiếp tại các phòng ban
    của Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là các phòng lên quan đến
    khách hàng doanh nghiệp. Qua quá trình quan sát, mô tả, đề tài tiến hành phân
    tích và đánh giá các hoạt động này. Bên cạnh đó, đề tài đưa ra một số kinh
    nghiệm tham khảo từ các Ngân hàng thương mại trong và ngoài nước, đồng thời
    phân tích SWOT của Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở phân
    tích này, đề tài đưa ra một số giải pháp dài hạn và ngắn hạn cho hoạt động Marketing tại Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh. Với hạn chế về thời gian
    tiếp xúc thực tế, cũng như kinh nghiệm và năng lực của người làm đề tài, những
    giải pháp trên vẫn còn mang tính sơ bộ, nhưng tôi nghĩ rằng đây là giải pháp
    mang tính cơ bản trong thời điểm hiện nay.

    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN ---------------------------------------------------------------------------- i
    NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP --------------------------------------- ii
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN --------------------------------- iii
    TÓM TẮT ĐỀ TÀI -------------------------------------------------------------------- iii
    TÓM TẮT ĐỀ TÀI -------------------------------------------------------------------- iv
    MỤC LỤC ------------------------------------------------------------------------------- v
    DANH SÁCH BẢNG BIỂU --------------------------------------------------------- ix

    PHẦN MỞ ĐẦU ----------------------------------------------------------------------- 1
    Lý do lựa chọn đề tài ------------------------------------------------------------------------- 1
    Mục đích nghiên cứu -------------------------------------------------------------------------- 2
    Phạm vi nghiên cứu --------------------------------------------------------------------------- 2
    Phương pháp nghiên cứu --------------------------------------------------------------------- 3
    Kết cấu đề tài ---------------------------------------------------------------------------------- 3

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN ---------------------------------------------------- 5
    1.1. Lý luận cơ bản về quản trị Marketing -------------------------------------------- 5
    1.1.1. Quản trị Marketing và Marketing trong doanh nghiệp----------------------- 5
    1.1.2. Quản trị Marketing dịch vụ------------------------------------------------------ 7
    1.2. Lý thuyết về Họat động Ngân hàng thương mại -------------------------------- 9
    1.2.1. Tổng quát về Ngân hàng thương mại ------------------------------------------ 9
    1.2.2. Các dịch vụ ngân hàng thương mại ------------------------------------------- 11
    1.3. Lý luận về Quản trị Marketing trong Ngân hàng thương mại. ------------ 18
    1.3.1. Giá trị trao đổi và sự thỏa mãn đối với sản phẩm Ngân hàng ------------- 18
    1.3.2. Quản trị Marketing theo quy trình cung ứng giá trị ------------------------- 21
    1.3.3. Tầm quan trọng của Marketing Ngân Hàng --------------------------------- 24

    CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU THỰC TẾ – TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG
    NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH THÀNH
    PHỐ HỒ CHÍ MINH ----------------------------------------------------------------27
    2.1. Tổng quan về Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh ---------------------- 27
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh- 27
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và cơ sở vật chất ---------------------------------------------- 30
    2.1.3. Vị trí Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh -------------------------------- 32
    2.2. Môi trường hoạt động của Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh ------ 34
    2.2.1. Môi trường vĩ mô ---------------------------------------------------------------- 34
    2.2.2. Môi trường vi mô ---------------------------------------------------------------- 38
    2.3. Khách hàng doanh nghiệp của Ngân Hàng Ngoại thương Việt Nam – Chi
    nhánh Thành phố Hồ Chí Minh -------------------------------------------------------- 41
    2.4. Hoạt động tại các phòng ban chức năng gắn liền với khách hàng doanh
    nghiệp của Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh ---------------------------------- 44
    2.4.1. Hoạt động cung cấp nguồn lực tài chính -------------------------------------- 44
    2.4.2. Hoạt động cung cấp dịch vụ hỗ trợ tài chính --------------------------------- 47

    CHƯƠNG III: TỔNG HỢP HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐỐI VỚI
    KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI
    THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ---
    ---------------------------------------------------------------------------------------------52
    3.1. Hoạt động Quản trị Marketing tại Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh
    -------------------------------------------------------------------------------------- 52
    3.1.1. Quản trị Marketing trong quá trình nghiên cứu giá trị ---------------------- 52
    3.1.2. Quản trị Marketing trong quá trình xây dựng giá trị ------------------------ 54
    3.1.3. Quản trị Marketing trong quá trình thông báo giá trị ----------------------- 56
    3.2. Phân tích, đánh giá công tác quản trị Marketing tại Vietcombank Thành
    phố Hồ Chí Minh --------------------------------------------------------------------------- 58
    3.2.1. Quản trị Marketing trong quá trình nghiên cứu giá trị ---------------------- 58
    3.2.2. Quá trình xác định giá trị ------------------------------------------------------- 60
    3.2.3. Quá trình thông báo giá trị ----------------------------------------------------- 61

    CHƯƠNG IV: GIẢI PHÁP THỰC TIỄN CHO HOẠT ĐỘNG
    MARKETING TRONG NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
    – CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. ------------------------------63
    4.1. Kinh nghiệm hoạt động từ các Ngân hàng thương mại--------------------- 63
    4.1.1. Ngân hàng thương mại nươc ngoài -------------------------------------------- 63
    4.1.2. Ngân hàng thương mại trong nước -------------------------------------------- 65
    4.2. Phân tích SWOT trong hoạt động của Vietcombank Thành phố Hồ Chí
    Minh -------------------------------------------------------------------------------------- 67
    4.2.1. Ưu điểm--------------------------------------------------------------------------- 67
    4.2.2. Khuyết điểm --------------------------------------------------------------------- 68
    4.2.3. Cơ hội ----------------------------------------------------------------------------- 69
    4.2.4. Thách thức ------------------------------------------------------------------------ 70
    4.3. Các giải pháp dài hạn nhằm xây dựng hệ thống quản trị Marketing đối
    với khách hàng doanh nghiệp tại Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh ------ 70
    4.3.1. Về pháp lý------------------------------------------------------------------------ 71
    4.3.2. Về nhận thức --------------------------------------------------------------------- 71
    4.3.3. Về cơ cấu tổ chức --------------------------------------------------------------- 72
    4.3.4. Về định hướng dài hạn trong từng giai đoạn cung ứng giá trị -------------- 73
    4.4. Các giải pháp cụ thể trong ngắn hạn nhằm xây dựng hệ thống quản trị
    Marketing đối với khách hàng doanh nghiệp tại Vietcombank Thành phố Hồ
    Chí Minh ------------------------------------------------------------------------------------- 74
    4.4.1. Về nhân sự ----------------------------------------------------------------------- 74
    4.4.2. Chương trình hoạt động Marketing cụ thể ------------------------------------ 75
    4.4.3. Về hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu ------------------------------------------ 77
    4.4.4. Về cơ sở vật chất ---------------------------------------------------------------- 78

    KẾT LUẬN ----------------------------------------------------------------------------80
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...