Tiểu Luận Quản trị marketing chiến lược thâm nhập thị trường trà thảo mộc dr.thanh (9d)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN
    Để có thể hoàn thành bài tiểu luận này trong khoảng thời gian tương đối ngắn, đồng thời gúp chúng em tiếp thu tốt những kiến thức của môn học Quản Trị Marketing đó là nhờ một phần không nhỏ những sự giúp đỡ chân thành của nhiều người. Do vậy, nhóm chúng em xin chân thành bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám Hiệu Nhà Trường đã cung cấp cơ sở vật chất và các điều kiện học tập khác, cảm ơn Khoa Thương mại Du lịch đã trang bị những kiến thức cơ bản làm nền tảng lý luận cho bài tiểu luận của chúng em, đặc biệt là giảng viên bộ môn TS.Mai Thanh Hùng, người trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn cụ thể những tri thức của môn học này.
    Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nên chắc hẳn không tránh khỏi thiếu sót. Rất mong nhận được sự thông cảm và chân thành góp ý của thầy và các bạn. Xin chân thành cảm ơn.

    Tp Hồ Chí Minh, tháng 02 năm 2012
    Thay mặt nhóm


    MỤC LỤC

    A. PHẦN MỞ ĐẦU7
    B. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU9
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH TM-DV TÂN HIỆP PHÁT9
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 9
    1.2. Hoạt động của công ty. 10
    1.3. Mục tiêu. 11
    1.4. Sứ mệnh. 12
    1.5. Triết lý kinh doanh. 12
    1.6. Logo của công ty. 12
    1.7. Giá trị cốt lõi 13
    1.8. Sơ đồ cơ cấu tổ chức. 13
    1.9. Các sản phẩm . 14
    CHƯƠNG II: MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH15
    2.1. Môi trường vĩ mô. 15
    2.1.1. Kinh tế. 15
    2.1.2. Chính trị - Pháp luật. 15
    2.1.3. Văn hóa – xã hội. 16
    2.1.4. Dân số 17
    2.1.5. Công nghệ. 17
    2.1.6. Yếu tố tự nhiên 18
    2.2. Môi trường vi mô. 19
    2.2.1. Khách hàng 19
    2.2.2. Nhà cung ứng 21
    2.2.3. Đối thủ cạnh tranh 22
    2.2.4. Sản phẩm thay thế. 23
    2.2.5. Yếu tố công chúng 24
    2.3. Môi trường nội bộ. 25
    2.3.1. Các hoạt động tạo giá trị chủ yếu 25
    2.3.2. Các hoạt động tạo giá trị hỗ trợ 27
    CHƯƠNG III: CÁC CHIẾN LƯỢC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHÍNH30
    3.1. Giới thiệu chiến lược sử dụng. 30
    3.1.1. Chiến lược đa dạng hóa tập trung hóa sản phẩm . 30
    3.1.2. Chiến lược tập trung 31
    3.2. Chiến lược Marketing công ty đang áp dụng. 32
    3.2.1. Chiến lược sản phẩm . 32
    3.2.2. Chiến lược giá 33
    3.2.3. Chiến lược phân phối. 34
    3.2.4. Chiến lược truyền thông 35
    CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG “TRÀ THẢO MỘC DR.THANH”. 38
    4.1. Giới thiệu trà thảo mộc Dr.Thanh. 38
    4.2. Tổng quan thị trường nước giải khát. 39
    4.3. Phân tích SWOT41
    4.4. Chiến lược thâm nhập thị trường. 42
    4.4.1. Chiến lược sản phẩm . 42
    4.4.2. Chiến lược thị trường 44
    4.4.3. Chiến lược đầu tư 45
    4.4.4. Chiến lược cạnh tranh 46
    4.5. Đánh giá chiến lược. 48
    4.5.1. Thành công 48
    4.5.2. Hạn chế. 48
    4.6. Nhận xét chung về chiến lược. 48
    4.7. Giải pháp để phát triển. 50
    C. KẾT LUẬN54
    TÀI LIỆU THAM KHẢO55


    A. PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài
    Trong xu thế hội nhập ngày nay, mỗi doanh nghiệp đều phải tự tìm cho mình một lối đi riêng, một thế mạnh riêng để có thể đứng vững và phát triển trên thị trường. Muốn tồn tại và phát triển, bản thân các doanh nghệp, các nhà quản lý phải tìm ra những giải pháp tích cực để có thể phát triển kinh doanh, tăng doanh thu và lợi nhuận, giữ vững uy tín và chỗ đứng trên thị trường. Nhưng điều đầu tiên họ cần làm là phải biết mình đang có vị trí ở đâu? Nên đánh vào những mặt hàng nào, nên nghiên cứu phát triển sản phẩm theo hướng nào? .Tập đoàn Tân Hiệp Phát là một ví dụ. Xuất phát từ ý tưởng không chỉ kinh doanh và tung sản phẩm nước giải khát bình thường mà còn phải chú trọng đến tiện ích của sản phẩm, quan tâm đến nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Tân Hiệp Phát đã tung ra thị trường sản phẩm Trà thảo mộc Dr Thanh, một dòng sản phẩm mới chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây. Sản phẩm này đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía người tiêu dùng.
    Nhằm giúp ích cho việc tham khảo học tập cũng như công việc nghiên cứu về chiến lược kinh doanh của một tổ chức, nhóm chúng em đã nghiên cứu đề tài “Chiến lược thâm nhập thị trường sản phẩm Trà thảo mộc Dr Thanh”.
    2. Mục đích nghiên cứu
    - Nắm vững kiến thức: Quản trị Marketing cùng các chiến lược liên quan đến việc hoạc định chiến lược Marketing hiệu quả.
    - Tìm hiểu về hoạt động, cấu trúc cũng như phân tích làm rõ các đặc trưng các chiến lược của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu: Tập đoàn Tân Hiệp Phát với dòng sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh.
    Phạm vi nghiên cứu: Giáo trình, sách tham khảo, thư viện, thư viện điện tử, báo điện tử, tạp chí có liên quan


    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    1. www.thp.com.vn

    2.http://vietbao.vn/Kinh-te/Cong-ty-Tan-Hiep-Phat
    3. www.***********
    4.http://www.wattpad.com/465175-mtkd-tan-hiep-phat?p=1)
    5. www.google.com.vn
     
Đang tải...