Tài liệu Quản trị maketting- đề cương

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. THÔNG TIN TỔNG QUÁT VỀ MÔN HỌC


    1. Tên môn học: Quản trị Tiếp thị (Marketing Management)


    2. Mục tiêu môn học:


    Cung cấp cho người học những khái niệm, nguyên lý, và kỹ thuật cần thiết để có thể hoạch định các chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp theo hướng thị trường. Những kiến thức này cũng có thể áp dụng cho việc hoạch định chiến lược tiếp thị đói với những tổ chức không kinh doanh.

    3. Số đơn vị học trình: 3

    4. Phân bổ thời gian: 45 tiết

    5. Các môn học cần học trước: Tiếp thị căn bản

    6. Hình thức giảng dạy chính của môn học:

    Giảng lý thuyết trên lớp kết hợp hướng dẫn thảo luận nhóm theo tình huống

    7. Giáo trình-tài liệu


    1. Philip Kotler et all, Marketing Management :An Asian Perspective, 3rd edition,Singapore: Pearson Prentice Hall,2003.

    2 .Malcolm McDonald, Marketing Plans ,4th edition, Oxford:Butterworth,2004.


    II. NỘI DUNG MÔN HỌC


    Môn học quản trị tiếp thị được trình bày trong 9 Chương.


    Chương 1: Đại cương về quản trị tiếp thị:


    Chi tiết đề mục Chương:

    1. Các quan điểm quản trị tiếp thị

    2. Đặc điểm của quản trị tiếp thị trong môi trường kinh doanh hiện đại

    Mục tiêu:Trình bày những khái niệm căn bản về quản trị tiếp thị

    Số tiết dự kiến:3- 5

    Kiến thức cốt lõi cần nắm vững:Các quan điểm quản trị tiếp thị và đặc điểm

    của môi trường kinh doanh hiện đại.

    Phương pháp dạy và học: Thuyết giảng và thảo luận


    Chương 2: Hoạch định chiến lược tiếp thị


    Chi tiết đề mục Chương:

    1. Tiến trình hoạch định chiến lược cấp công ty và cấp đơn vị kinh doanh.

    2. Hoạch định tiếp thị: Tiến trình - Nội dung của kế hoạch tiếp thị.

    Mục tiêu:

    Giới thiệu vai trò của chiến lược và kế họach tiếp thị trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp

    Số tiết dự kiến: 5

    Kiến thức cốt lõi cần nắm vững:

    Tiến trình hoạch định chiến lược, nội dung của kế họach tiếp thị.

    Phương pháp dạy và học: Thuyết giảng và thảo luận


    Chương 3: Chiến lược sản phẩm

    Chi tiết đề mục Chương:

    1. Chiến lược phát triển sản phẩm mới: Sự cần thiết phải phát triển sản phẩm mới

    2. Chiến lược tiếp thị theo chu kỳ sống của sản phẩm.

    3. Chiến lược tiếp thị dịch vụ.

    4. Chiến lược nhãn hiệu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...