Luận Văn Quản trị kinh doanh quốc tế

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 2/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương dẫn nhập
    Thách thức trong kinh doanh quốc tế
    · Hiểu về kinh doanh quốc tế dạng khái niệm
    · Thảo luận về hướng kinh doanh quốc tế chính yếu
    · Xem xét bốn yếu tố về lợi thế cạnh tranh
    · Mô tả vai trò nhà nước
    · Trình bày mô hình nghiên cứu môn này

    1. Dẫn nhập

    80% đầu tư trực tiếp, 50% thương mại là do 500 công ty lớn nhất thế giới (công ty quốc tế) thực hiện
    Ngày nay chuyển hướng sang các nước đang phát triển, chuyển đổi hấp dẫn như Đông âu, Trung quốc.
    Đông âu bất ổn chính trị nhưng nguồn lợi lớn hấp dẫn. Chú ý rằng người Nhật tập trung vào Đông nam á, và trung quốc.
    Một hình thức khác là liên doanh liên kết quốc tế: là sự thoả thuận của hai hay nhiều thành viên về quản lý doanh nghiệp nước ngoài.

    2. Vai trò doanh nghiệp nhỏ

    Dịch vụ và công nghiệp 70% ở Mỹ, Canada. Đặc điểm thế giới ngày nay có thể cho phép các công ty nhỏ và vừu có thế cạnh tranh địa phương khắp thế giới.
    Các doanh nghiệp lớn ảnh hưởng đến sự thành công của doanh nghiệp nhỏ vì họ sử dụng hàng hoá của doanh nghiệp nhỏ. Khu vực nhà nước cũng chi mua hàng hoá dịch vụ cho khối này rất lớn. Đầu tư quốc tế và thương mại DN nhỏ chiếm thị phần ít nhưng đáng kế trong sự phát triển


    3. Khái quát về kinh doanh quốc tế

    3.1 Xuất nhập khẩu:

    Chú ý khái niệmXuất khẩu có thể dịch vụ như hàng không, du lịch, khách sạn, giải trí văn hoá chứ không phải hàng hoá.
    Dữ liệu về xuất nhập khẩu quan trọng: thương mại là cơ sở có tính lịch sử, giúp ta thấy được chiến lược và hoạt động của công ty quốc tế
    Hiểu về các hoạt động của kinh doanh quốt tế với nền kinh tế

    3.2 Đầu tư trực tiếp nước ngoài:

    FDI dùng tiền đầu tư vào nước khác.

    4. Đối diện những thách thức trong kinh doanh quốc tế

    Làm gì để có vị trí quan trong trong thương mại và đầu tư quốc tế?· Duy trì lợi thế cạnh tranh
    Sáng tạo trong cải tiến, chi phí lao động, lãi suất, hối đoái, qui mô kinh tế và nguồn lực thực sự. Thay thế sản phẩm.
    · Tính cạnh tranh quốc tế
    Yếu tố thâm dụng: tài nguyên, lao động và vốn. Trong hàng tiêu dùng mặc dù nhập nguyên liệu thô như cải tiến làm năng suất lao động tăng làm thị phần tăng. Khả năng sử dụng yếu tố thâm dụng
    Những điều kiên nhu cầu: nhu cầu người mua, thay đổi nhu cầu cần thiết,
    Ngành công nghiệp liên kết và hỗ trợ: dự doán phản ứng vớin hững thay đổi
    Tổ chức chiến lược của công ty và sự cạnh tranhMục tiêu quốc gia
    Lựa chọn nghề ảnh hưởng đến giá trị quốc gia
    Sự cạnh tranh trong nước.
    · Những quy định của chính phủ, luật lệ
    - Quốc hội và chính quyền địa phương
    - Đàm phán thương mại quốc tế
    - Phát triển một triển vọng quốc tế: - Kinh nghiệm: cần người như thế - Tiếp cận: tầm quan trọng của hoạt động QT – Thái độ: dành cho nhà quản trị khi làm việc
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...