Tiểu Luận Quản trị kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách Mai Linh Express 9đ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    DỊCH VỤ VẬN TẢI HÀNH KHÁCH
    CÔNG TY CP VẬN TẢI TỐC HÀNH MAI LINH – MAI LINH EXPRESS
    [​IMG]
    I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CP VẬN TẢI TỐC HÀNH MAI LINH:
    Công Ty CP Vận Tải Tốc Hành Mai Linh – với thương hiệu Mai Linh Express là một trong những thành viên trực thuộc Tập Đoàn Mai Linh.
    · Tên giao dịch: Công Ty Cổ Phần Vận Tải Tốc Hành Mai Linh
    · Tên bằng tiếng Anh: Mai Linh Express
    · Tên viết tắt: MLE
    · Văn phòng giao dịch: 292 Đinh Bộ Lĩnh – Phường 26 – Quận Bình Thạnh –
    Thành phố Hồ Chí Minh
    · Điện thoại: 08.35 117 888 – Fax: 08.35 117 999
    · Website: www.mailinhexpress.vn

    Tính từ khi thành lập tới nay, Công ty Mai Linh Express đã trải qua 8 năm hình thành và phát triển, sau đây là mốc thời gian phát triển của công ty:
    Ngày 29/12/2004, Công Ty Cổ Phần Vận Tải Tốc Hành Mai Linh được thành lập với 2 tuyến đầu tiên là Hồ Chí Minh – CẦN THƠ, Hồ Chí Minh – CÀ · MAU và ngược lại. Với chất lượng và phong cách chuyên nghiệp đã tạo được uy tín trong lòng khách hàng.
    · Năm 2005, Mai Linh Express đã mở thêm 6 tuyến mới: HỒ CHÍ MINH đi ĐÀ LẠT, BUÔN MÊ THUỘT, QUẢNG NGÃI, ĐÀ NẴNG, CHÂU ĐỐC và LONG XUYÊN.
    · Năm 2006, Mai Linh Express đã khai trương 4 tuyến mới: HỒ CHÍ MINH đi CAO LÃNH, RẠCH GIÁ và TRÀ VINH (ở Bến xe Miền Tây), HỒ CHÍ MINH đi PHAN THIẾT (tại Bến Xe Miền Đông).
    · Năm 2007, khai thác 9 tuyến HỒ CHÍ MINH đi BẠC LIÊU, SÓC TRĂNG, VỊ THANH, VĨNH LONG và BẾN TRE (tại Bến Xe Miền Tây), tuyến RẠCH GIÁ đi HÀ TIÊN (tại Bến Xe Rạch Giá). HỒ CHÍ MINH đi VŨNG TÀU, BẢO LỘC và NHA TRANG (tại Bến Xe Miền Đông).
    · Năm 2008, Mai Linh Express khai trương tuyến HỒ CHÍ MINH đi BUÔN MA THUỘT, GIA LAI, QUY NHƠN, HÀ NỘI và KONTUM (tại Bến Xe Miền Đông).
    · Ngày 26/07/2008, khai trương tuyến xe buýt số 98 Bến xe Miền Tây – Lê Hồng Phong. Đây là tuyến xe buýt không trợ giá đầu tiên của Mai Linh, được kết hợp làm phương tiện trung chuyển hành khách đi xe Mai Linh Express các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
    · Ngày 03/07/2008, khai trương tuyến xe buýt số 121 Bến xe Miền Đông – Lê Hồng Phong. Đây là tuyến xe buýt không trợ giá thứ 2 của Mai Linh, được kết hợp làm phương tiện trung chuyển hành khách đi xe Mai Linh Express các tỉnh miền Đông.
    Trong lĩnh vực vận tải hành khách trên tuyến cố định, giờ đây khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu Mai Linh Express. Đây cũng là ngành mũi nhọn trong chiến lược phát triển đa ngành nghề của Tập đoàn Mai Linh
    Dịch vụ Mai Linh Express hiện có trên 500 xe từ 16 đến 45 chỗ với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Mercedes, Hyundai Noble hiện đại, tiện nghi, sang trọng phục vụ đưa đón khách trên 48 tuyến ở cả 3 miền Bắc Trung
    Để mang lại sự an toàn tuyệt đối cho khách hành, Mai Linh Express đã đầu tư ứng dụng hệ thống thông tin địa lý - GIS (Geographic Information System -) vào quản lý, điều hành hệ thống xe qua việc trang bị các GPS gắn trên xe.
    Sử dụng công cụ điều hành này, người quản lý dễ dàng biết các xe đang ở vị trí nào, vận tốc bao nhiêu để điều chỉnh, hướng dẫn. Nhờ vào đó mà thời gian gần đây, trên toàn hệ thống 48 tuyến xe của Mai Linh Express đã giảm đáng kể các vụ tai nạn, đem lại cảm giác an toàn cho hành khách đi xe. Hiện đã có gần 100 xe của Mai Linh Express được trang bị GPS và toàn bộ hệ thống xe của Mai Linh sẽ được trang bị công cụ quản lý này trong năm 2009.
    TIÊU CHÍ PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG:
    An toàn - Nhanh chóng - Uy tín - Chất lượng"
    + Tầm nhìn
    Mai Linh Express đặt mục tiêu phủ kín các tỉnh thành trong cả nước và vươn tới các tuyến liên vận quốc tế - "Trở thành nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất nơi chúng tôi có mặt!"
    + Sứ mạng
    "Mang sự hài lòng đến cho mỗi người, vì cuộc sống tốt đẹp hơn!"
    + Giá trị cốt lõi
    · Hiệu quả
    · Làm chủ
    · Dẫn đầu

    · Chuyên nghiệp
    · Chung sức, chung lòng
    Các danh hiệu Mai Linh Express đã đạt được:
    Liên tục hai năm 2007&2008 Mai Linh Express đã được bình chọn là “Thương hiệu mạnh Việt Nam” do Thời báo Kinh tế Việt Nam & Cục Xúc Tiến Thương mại tổ chức
    Tháng 5/2007, Mai Linh Express tiếp tục là một trong các DN được nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Cty Nghiên cứu thị trường AC Nislsen thực hiện dựa trên việc khảo sát lấy ý kiến bình chọn của 3.000 người tiêu dùng.

    II. QUẢN TRỊ KINH DOANH DỊCH VỤ VẬN TẢI HÀNH KHÁCH CỦA CÔNG TY MAI LINH EXPRESS:
    1. MARKETING:
    · Đối tượng khách hàng
    P1. SẢN PHẨM
    Theo phương châm “Mai Linh - Màu xanh cuộc sống”, Mai Linh Express với những chuyến xe với màu xanh lá cây dễ chịu đặc trưng đang từng bước trở thành thương hiệu quen thuộc đối với hành khách tại Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Đây là dịch vụ vận tải hành khách đường dài liên tỉnh với các loại xe khách chất lượng cao có đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình và chuyên nghiệp với mục tiêu “vì khách hàng” .
    Mai Linh Express cung cấp dịch vụ vận tải hành khách trên 49 tuyến xe hoạt động khắp cả 3 vùng Bắc – Trung – Nam & Campuchia bằng hai hình thức chính là xe ghế ngồi và xe giường nằm.
    Xe ghế ngồi: Mai Linh Express vận chuyển hành khách bằng xe 16 chỗ sử dụng xe của hãng Mercedes – Benz và xe 45 chỗ của hãng Hyundai. Hiểu được khách hàng, công ty sử dụng xe của các hàng uy tín trên thị trường để cho khách hàng có một chuyến hành trình thoải mái nhất.
    Xe giường nằm: đây là loại phương tiện vận tải hành khách mới, hiện rất được ưa chuộng trên thị trường, thích hợp với những chuyến hành trình dài. Nắm bắt được tình hình, Mai Linh Express đã đưa vào khai thác loại xe giường nằm chất lượng cao, đầu tư các loại xe hiện đại & tiện nghi nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
    Nếu tính theo thời gian gia nhập thị trường vận tải hành khách trên tuyến cố định thì Mai Linh Express còn khá non trẻ. Tuy nhiên, thương hiệu Mai Linh Express đã nhanh chóng tạo dựng thương hiệu của mình bằng việc nỗ lực xây dựng dịch vụ đạt tiêu chuẩn. Mai Linh Express cam kết xuất bến đúng giờ và không bắt khách dọc đường dù trên xe chỉ có một hành khách. Cũng các tiêu chuẩn phục vụ khăn lạnh, nước uống như các đơn vị xe chất lượng cao khác, Mai Linh còn kiên quyết xây dựng một hình ảnh xe không khói thuốc lá.
    Chất lượng dịch vụ Mai Linh Express không chỉ được đảm bảo trên hành trình mà còn được phục vụ chu đáo, tận tình đến từng hành khách bắt đầu từ lúc
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...