Tiểu Luận Quản trị Kinh Doanh Dịch Vụ tại Nhà hàng Tàu Bến Nghé 9đ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận nhóm Quản trị Kinh Doanh Dịch Vụ tại Nhà hàng Tàu Bến Nghé
    Định dạng file word kèm slide thuyết trình


    MỤC LỤC

    -------- o0o --------
    Mục lục . 1
    PHẦN 1: GIỚI THIỆU NHÀ HÀNG TÀU BẾN NGHÉ . 3
    1.1 Giới thiệu sơ lược 3
    1.2 Quá trình phát triển 3
    1.3 Chức năng và nhiệm vụ 4
    1.3.1 Chức năng 4
    1.3.2 Nhiệm vụ 4
    1.4 Cơ cấu tổ chức . 4
    PHẦN 2: QUẢN TRỊ MARKETING 5
    2.1 Product . 5
    2.2 Price 7
    2.3 Place 7
    2.4 Promotion . 8
    2.4.1 Quảng cáo . 8
    2.4.2 Khuyến mãi 8
    2.4.3 Quan hệ công chúng – PR . 9
    2.5 People . 9
    2.6 Physical evidence . 10
    2.7 Process . 10
    PHẦN 3: QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH . 10
    3.1 Doanh thu 10
    3.2 Giá vốn hàng bán 10
    3.3 Chi phí QLDN . 11
    3.4 Lãi gộp 11
    PHẦN 4: QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC . 12
    4.1 Nhân sự 12
    4.2 Công tác quản trị nhân sự 13
    4.2.1 Công tác tuyển chọn . 13
    4.2.2 Công tác đào tạo 13
    4.2.3 Tổ chức phân công lao động . 14
    4.2.4 Công tác Tư tưởng và Xây dựng Văn hóa DN . 14
    PHẦN 5: QUẢN TRỊ TIẾN TRÌNH SẢN XUẤT VÀ CUNG ỨNG DỊCH VỤ . 15
    5.1 Xác định các công việc cần thực hiện theo một tiến trình về thời gian 15
    5.2 Phân tích và lập kế hoạch 15
    5.2.1 Quy trình việc phát triển dự tính kinh doanh . 15
    5.2.2 Kế hoạch nhân sự 16
    5.2.3 Kế hoạch phương tiện vật chất để phục vụ . 16
    5.2.4 Kế hoạch thời gian phục vụ . 16
    5.2.5 Kế hoạch dự trữ hàng hóa để chuyển giao dịch vụ 17
    5.2.6 Kế hoạch thuê các dịch vụ mua ngoài . 17
    5.3 Tổ chức thực hiện chuyển giao dịch vụ 17
    5.3.1 Tiến trình cung cấp dịch vụ đối với khách hàng đặt tiệc 17
    5.3.2 Tiến trình cung cấp dịch vụ đối với khách đặt chỗ trước . 18
    5.3.3 Tiến trình cung cấp dịch vụ đối với khách không đặt chỗ trước . 19
    5.4 Kiểm tra và điều chỉnh . 20
    PHẦN 6: KẾT LUẬN 20
    6.1 Đánh giá của Nhóm Báo cáo . 20
    6.1.1 Thuận lợi 20
    6.1.2 Khó khăn 21
    6.2 Những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ . 21
    6.2.1 Nâng cao chất lượng dịch vụ món ăn . 21
    6.2.2 Nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn nghiệp vụ . 21
    6.2.3 Nâng cao chất lượng phục vụ của nhân viên 22
    6.2.4 Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất 22
    Kết luận 23


    PHẦN 1: GIỚI THIỆU NHÀ HÀNG TÀU BẾN NGHÉ
    1.1 Giới thiệu sơ lược:
    · Tên tiếng việt: Công Ty TNHH Thương Mại – Du Lịch Tàu Bến Nghé.
    · Tên tiếng anh: Tau Ben Nghe Travel – Trading Company Limited.
    · Tên viết tắt: TauBenNghe Co.LTD.
    · Văn phòng công ty: 22 (Lầu 1) Phạm Hồng Thái, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
    · Địa chỉ: Tàu Bến Nghé, Cảng Du lịch Bạch Đằng, Q.1, TP.HCM
    · Mã số thuế: 0307054527
    · Số điện thoại: (08) 38 231 475
    · Fax: (08) 38 294 026
    · Website: www.taubennghe.vn
    · Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    · Ngành nghề kinh doanh: Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động ( không hoạt động tại trụ sở). Cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng. Bán buôn đồ uống có cồn. Bán buôn đồ uống không có cồn. Vận tải hành khách đường thủy nội địa. Đại lý du lịch. Điều hành tour du lịch. Dịch vụ quãng bá và tổ chức liên quan đến tour du lịch.
    · Tàu du lịch bến nghé có 3 sảnh, mỗi sảnh có thể chứa 300 khách, sức chứa tối đa của tàu là 1000 khách.
    · Thời gian hoạt động từ : 17h đến 22h hàng ngày.
    1.2 Quá trình phát triển:
    · Năm 1992, ông Lê Nhật Lão thành lập doanh nghiệp tư nhân Tàu Bến Nghé chuyên kinh doanh lĩnh vực nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng trong nước và khách hàng trên thế giới.
    · Cuối tháng 3/2009, giải tán Doanh nghiệp tư nhân Tàu Bến Nghé.
    · Đầu tháng 4/2009, Công ty TNHH Thương Mại – Du Lịch Tàu Bến Nghé thành lập theo Giấy Phép Kinh doanh số 4102069217 ngày 12/02/2009 với số vốn điều lệ ban đầu 13.989.623.000 đồng
    · Trong đó gồm 3 thành viên:
    [TABLE="width: 655, align: left"]
    [TR]
    [TD]HỌ VÀ TÊN
    [/TD]
    [TD]ĐỊA CHỈ
    [/TD]
    [TD]SỐ VỒN (Triệu đồng)
    [/TD]
    [TD]TỈ LỆ % VỐN
    [/TD]
    [TD]Số CMND
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Lê Nhật Lão
    [/TD]
    [TD]24 – 26 Phạm Hồng Thái P. Bến Thành Q.1
    [/TD]
    [TD]13.589.623.000
    [/TD]
    [TD]97.14%
    [/TD]
    [TD]023979346
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Hồ Thị Huệ
    [/TD]
    [TD]24 – 26 Phạm Hồng Thái P. Bến Thành Q.1
    [/TD]
    [TD]200.000.000
    [/TD]
    [TD]1.43%
    [/TD]
    [TD]020409193
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Lê Nhật Triều
    [/TD]
    [TD]24 – 26 Phạm Hồng Thái P. Bến Thành Q.1
    [/TD]
    [TD]200.000.000
    [/TD]
    [TD]1.43%
    [/TD]
    [TD]023860692
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]












    KẾT LUẬN
    ˜™˜™˜™˜™

    Dịch vụ là lĩnh vực kinh doanh năng động, đa dạng và rất phong phú, bao gồm cả dịch vụ trực tiếp con người, dịch vụ kinh doanh thương mại và dịch vụ đáp ứng các nhu cầu cần thiết của ngành sản xuất hàng hoá vật chất. Với bốn đặc điểm cơ bản: tính đồng thời, tính đa chủng, tính vô hình dạng và tính mong manh, kinh doanh dịch vụ có những nét đặc thù của nó. Do đó, quản trị kinh doanh dịch vụ nói chung và lĩnh vực nhà hàng nói riêng luôn tồn tại và nảy sinh những vấn đề riêng biệt mà trong môi trường kinh doanh khác không bao giờ gặp phải.
    Hiện nay, trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp nghiệp ngày càng mạnh mẽ, yêu cầu của khách hàng về chất lượng ngày càng tăng việc hoạch định, tổ chức thực hiện, kiểm tra và đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ một cách hợp lý, chặt chẽ càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
    Với tôn chỉ nắm bắt và thỏa mãn cao nhất nhu cầu của khách hàng, đáp ứng nguyện vọng đó một cách sáng tạo, hiệu quả thông qua sự hoàn hảo của chất lượng dịch vụ, Tàu Bến Nghé đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần củng cố và phát triển hình ảnh của Sài gòn nói riêng và Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, để giữ vững và phát triển hơn nữa, doanh nghiệp cần đặt vai trò của việc nâng cao chất lượng dịch vụ lên hàng đầu.
    Nói tóm lại, vận dụng những lý thuyết quản trị một cách đầy đủ, hợp lý, sáng tạo vào thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp luôn là chìa khoá mang lại thành công. Qúa trình vận dụng này phụ thuộc vào năng lực, sự phấn đấu, quá trình tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm của mỗi cá nhân. Ở phương diện là sinh viên nghiên cứu đề tài, chúng tôi thực sự học hỏi được nhiều điều thông qua việc nghiên cứu và phân tích đề tài này. Chúng tôi tin rằng nền tảng lý thuyết vững vàng mà môn học đem lại sẽ là hành trang bổ ích cho chúng tôi ở hiện tại và tương lai.
    .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...