Luận Văn Quản trị kinh doanh dịch vụ ngân hàng Á Châu ACB

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn dài 46 trang
    Định dạng file word

    I.GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG Á CHÂU-ACB


    Trụ sở chính
    Địa chỉ: 442 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP HCM
    Tel: (848) 3929 0999 Fax: (848) 3839 9885
    Email: <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="9efffdfcdefffdfcb0fdf1f3b0e8f0">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Trang web:www.acb.com.vn

    Vốn điều lệ
    Kể từ ngày 31/12/2010 vốn điều lệ của ACB là 9.376.965.060.000 đồng (Chín nghìn ba trăm bảy mươi sáu tỷ chín trăm sáu mươi lăm triệu không trăm sáu mươi nghìn đồng)

    Sản phẩm dịch vụ chính
    [​IMG] Huy động vốn (nhận tiền gửi của khách hàng) bằng đồng Việt Nam, ngoại tệ và vàng
    [​IMG] Sử dụng vốn (cung cấp tín dụng, đầu tư, hùn vốn liên doanh) bằng đồng Việt Nam, ngoại tệ và vàng
    [​IMG] Các dịch vụ trung gian (thực hiện thanh toán trong và ngoài nước, thực hiện dịch vụ ngân quỹ, chuyển tiền kiều hối và chuyển tiền nhanh, bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng.
    [​IMG] Kinh doanh ngoại tệ và vàng.
    [​IMG] Phát hành và thanh toán thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ.

    Mạng lưới kênh phân phối
    Gồm 327 chi nhánh và phòng giao dịch tại những vùng kinh tế phát triển trên toàn quốc:
    [​IMG] Tại TP Hồ Chí Minh: 1 Sở giao dịch, 29 chi nhánh và 106 phòng giao dịch
    [​IMG] Tại khu vực phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định,Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc): 16 chi nhánh và 66 phòng giao dịch
    [​IMG] Tại khu vực miền Trung (Thanh Hóa, Đà Nẵng, Daklak, Gia Lai, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Hội An, Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh, Lâm Đồng): 17 chi nhánh và 33 phòng giao dịch
    [​IMG] Tại khu vực miền Tây (Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Bạc Liêu, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Ninh Kiều, Thốt Nốt, An Thới, Kiên Giang, Sóc Trăng và Cà Mau): 13 chi nhánh, 15 phòng giao dịch
    [​IMG] Tại khu vực miền Đông (Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu): 5 chi nhánh và 26 phòng giao dịch.
    [​IMG] Trên 1.800 đại lý chấp nhận thanh toán thẻ của Trung tâm thẻ ACB đang hoạt động
    [​IMG] 1003 đại lý chi trả của Trung tâm chuyển tiền nhanh ACB-Western Union
    Công ty trực thuộc
    [​IMG] Công ty Chứng khoán ACB (ACBS).
    [​IMG] Công ty Quản lý và khai thác tài sản Ngân hàng Á Châu (ACBA).
    [​IMG] Công ty cho thuê tài chính Ngân hàng Á Châu (ACBL).
    [​IMG] Công ty Quản lý Quỹ ACB (ACBC)
    Công ty liên kết
    [​IMG] Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ Ngân hàng Á Châu (ACBD).
    [​IMG] Công ty Cổ phần Địa ốc ACB (ACBR).

    Công ty liên doanh
    [​IMG] Công ty Cổ phần Sài Gòn Kim hoàn ACB- SJC (góp vốn thành lập với SJC).

    Cơ cấu tổ chức
    [​IMG] Sáu khối : Khách hàng cá nhân, Khách hàng doanh nghiệp, Ngân quỹ, Phát triển kinh doanh, Vận hành, Quản trị nguồn lực.
    [​IMG] Bốn ban: Kiểm toán nội bộ, Chiến lược, Đảm bảo chất lượng, Chính sách và Quản lý tín dụng.
    [​IMG] Hai phòng : Tài Chính, Thẩm định tài sản (trực thuộc Tổng giám đốc).
    Nhân sự
    Tính đến ngày 28/02/2010 tổng số nhân viên của Ngân hàng Á Châu là 6.749 người.Cán bộ có trình độ đại học và trên đại học chiếm 93%, thường xuyên được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ tại trung tâm đào tạo riêng của ACB.
    Hai năm 1998-1999, ACB được Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) tài trợ một chương trình hỗ trợ kỹ thuật chuyên về đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên, do Ngân hàng Far East Bank and Trust Company (FEBTC) của Phi-lip-pin thực hiện. Trong năm 2002 và 2003, các cấp điều hành đã tham gia các khoá học về quản trị ngân hàng của Trung tâm Đào tạo Ngân hàng (Bank Training Center).
    Quy trình nghiệp vụ
    Các quy trình nghiệp vụ chính được chuẩn hoá theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000.
    Công nghệ
    ACB bắt đầu trực tuyến hóa các giao dịch ngân hàng từ tháng 10/2001 thông qua hệ quản trị nghiệp vụ ngân hàng bán lẻ (TCBS- The Complete Banking Solution), có cơ sở dữ liệu tập trung và xử lý giao dịch theo thời gian thực. ACB là thành viên của SWIFT (Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication), tức là Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn Thế giới, bảo đảm phục vụ khách hàng trên toàn thế giới trong suốt 24 giờ mỗi ngày. ACB sử dụng dịch vụ tài chính Reuteurs, gồm Reuteurs Monitor: cung cấp mọi thông tin tài chính và Reuteurs Dealing System: công cụ mua bán ngoại tệ.
    Chiến lược
    Chuyển đổi từ chiến lược các quy tắc đơn giản (simple rule strategy) sang chiến lược cạnh tranh bằng sự khác biệt hóa (a competitive strategy of differentiation). Định hướng ngân hàng bán lẻ (định hướng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ).

    Cổ đông nước ngoài
    (Tỷ lệ cổ phần nắm giữ: 30%) Connaught Investors Ltd. (Jardine Matheson Group), Dragon Financial Holdings Ltd., Standard Chartered APR Ltd., Standard Chartered Bank (Hong Kong) Ltd., Red River Holding, PXP Vietnam Fund, Vietnam Lotus Fund Ltd., T.I.M Vietnam Institutional Fund, KITMC Vietnam Growth Fund 2, KITMC Worldwide Vietnam, KB Vietnam Focus Balance Fund, Vietnam Emerging Equity Fund Ltd., Greystanes Ltd., Spinnaker G.O Fund Ltd., Spinnaker G.E.M Fund Ltd., Spinnaker G.S Fund Ltd., J.P.Morgan Securities Ltd. và J.P.Morgan Whitefriars Inc.

    Các nguyên tắc hướng dẫn hành động
    Chỉ có một ACB; Liên tục cách tân; và Hài hòa lợi ích của các bên có quyền lợi liên quan. ACB tham gia các chương trình tín dụng của các định chế nước ngoài và quốc tế.

    Thành viên của các tổ chức thẻ quốc tế: Visa, MasterCard, Swift

    Thẻ thanh toán đồng thương hiệu: SCB và Citimart.

    Bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng: Prudential, AIA.

    Kiểm toán độc lập:
    Ernst & Young (trước đây), hiện nay là PricewaterhouseCoopers (PWC).

    Hỗ trợ kỹ thuật:
    IFC đã dành một ngân khoản trị giá 575.000 đô-la Mỹ trong chương trình Hỗ trợ kỹ thuật nhằm mục đích nâng cao năng lực quản trị điều hành của ACB, được thực hiện trong năm 2003 và 2004. Ngân hàng Standard Chartered đang thực hiện một chương trình hỗ trợ kỹ thuật toàn diện cho ACB, được triển khai trong khoảng thời gian năm năm (bắt đầu từ năm 2005).

    Xếp hạng Tín nhiệm Quốc tế:
    Bắt đầu từ năm 2001, Fitch (tổ chức đánh giá xếp hạngquốc tế) đã có đánh giá xếp hạng tín nhiệm ACB. Tháng 4/2004, Fitch đánh giá tiêu chí năng lực bản thân của ACB là D, và xếp hạng theo tiêu chí hỗ trợ từ bên ngoài là 5T.

    Các giải thưởng, bằng khen :
    Huân chương lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng; Cờ thi đua của Ngân hàng nhà nước; Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2009 do The Asset trao tặng; Ngân hàng tốt
    nhất Việt Nam 2009 do The Banker trao tặng; Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2009 do Global Finance trao tặng; Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2009 do Asiamoney trao tặng; Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2009 do Euromoney trao tặng; Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2009 do Finance Asia trao tặng; Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2008 (Tạp chí Euromoney); Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2007; Cờ thi đua của Chính Phủ; "Nhà lãnh đạo trẻ triển vọng của Việt Nam năm 2007" (Ông Đỗ Minh Toàn - Phó Tổng Giám Đốc ACB); "Nhà lãnh đạo trẻ triển vọng của Việt Nam năm 2007" (Ông Đỗ Minh Toàn - Phó Tổng Giám Đốc ACB); Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ được hài lòng nhất năm 2008 v.v

    II. QUẢN TRỊ KINH DOANH DỊCH VỤ

    1. ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG
    1.1 Khách hàng Cá nhân
    Khách hàng cá nhân: nhu cầu bổ sung vốn kinh doanh cá thể, mua Nhà, Bất động sản, mua Xe, dịch vụ tài khoản thẻ,vay du học
    1.2 Khách hàng Doanh nghiệp
    Khách hàng doanh nghiệp: nhu cầu bổ sung vốn kinh doanh cua doanh nghiệp, tài trợ thực hiện dự án, tài trợ thực hiện xuất khẩu, nhập khẩu, tài trợ vốn lưu động, tài trợ Tài sản Cố định, Dự án
    =>Phân khúc thị trường: Tập trung mạnh đều vào cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

    2. 7P VỀ KHÁCH HÀNG

    2.1 SẢN PHẨM- P1

    *Dành cho khách hàng cá nhân

    SẢN PHẨM THẺ
    THẺ TÍN DỤNG
    Thẻ tín dụng quốc tế ACB Visa Platinum
    Thẻ tín dụng quốc tế ACB Visa / MasterCard

    THẺ TRẢ TRƯỚC
    Thẻ trả trước quốc tế ACB Visa Electron/MasterCard Electronic
    Thẻ trả trước quốc tế ACB Visa Prepaid/MasterCard Dynamic
    Thẻ trả trước quốc tế Visa Extra Prepaid



    THẺ GHI NỢ
    Thẻ ghi nợ quốc tế Visa Extra Debit
    Thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard Debit
    Thẻ ghi nợ quốc tế ACB Visa Debit
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...