Luận Văn Quản trị khách sạn_khách sạn Ngọc Lan

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 25/10/11.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Lý do chọn đề tài.
    . Trong bối cảnh kinh tế thời mở cửa,các ngành kinh tế Việt Nam đã thu được những thành công đáng kể.Đứng trên góc độ của ngành du lịch,việc mở cửa đã tạo cơ hội lớn cho sự phát triển của “ngành công nghiệp không khói” này,đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.Tình hình kinh doanh khách sạn đang có điều kiện thuận lợi để phát triển.Tuy nhiên trong giai đoạn phát triển hiện nay,sự bộc lộ ra những điều hạn chế là điều không thể tránh khỏi.Vượt xa mức cầu,cung về khách sạn đã phát triển tới mức độ kỷ lục(16% -18%)năm.Thị trường cung ứng du lịch lưu trú đã trở nên sôi động khi có sự tham gia hàng loạt các khách sạn dưới nhiều hình thức.Song chính điều này cũng buộc các doanh nghiệp khách sạn phải đối mặt với tình trạng gay gắt.Để tồn tại và phát triển trong thi trường “nóng” này các doanh nghiệp khách sạn cần thiết phải có các biện pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh có hiệu quả.Và một biện pháp đã đem lại sự thành công cho không ít khách sạn đó là công tác quản trị nhân lực.Trong khách sạn quản trị nguồn nhân lực là một trong những yếu tố không thể thiếu.
    Trong bất cứ một hoạt động kinh doanh nào thì yếu tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp cũng là con người,tất cả các hoạt động quản trị suy cho cùng cũng là quản trị nguồn nhân lực.Đây là một đề tài khá hấp dẫn đối với bản thân mình.
    Khách sạn Ngọc Lan để có thể cạnh tranh với hàng loạt các khách sạn lớn thì vấn đề đặt ra hàng đầu đó là việc quản lý và sử dụng nguồn nhân lực.Làm thế nào để có cơ cấu lao động hợp lý,quyền lợi của người lao động được đảm bảo nhằm phát huy khả năng của người lao động trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh doanh trong toàn khách sạn.Chính vì lẽ đó khách sạn đã trú trọng công tác quản lý nhân sự-một bộ phận không thể thiếu được trong quản trị kinh doanh.
    Xuất phát từ lý do đó tôi đã chọn đề tài “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhân sự tại khách sạn Ngọc Lan Thanh Hóa”.
    Mục đích nghiên cứu của đề tài.
    Mục tiêu thứ nhất là tìm hiểu và đánh giá thực trạng của công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Ngọc Lan.
    Mục tiêu thứ hai là đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhân lực của trong khách sạn.
    Đối tượng,phạm vi nghiên cứu.
    *Đối tượng nghiên cứu.
    -Nội dung công tác quản trị nhân sự.
    -Việc sử dụng nguồn nhân lực.
    -Đề xuất giải pháp mới.
    *Phạm vi nghiên cứu.
    - Khách sạn Ngọc Lan Thanh Hóa.
    -Thời gian 2008 - 2009
    Kết cấu của chuyên đề bao gồm 2 phần:
    Phần 1:Tìm hiểu chung về khách sạn Ngọc Lan Thanh Hóa.
    Phần 2:Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhân sự của khách sạn Ngọc Lan.
    Qua thời gian thực tập tại khách sạn Ngọc Lan do sự hạn chế về mặt kiens thức,về thời gian tiếp cận công việc nên chuyên đề thực tập của tôi còn nhiều thiếu sót,vấn đề nghiên cứu chưa sâu.Tôi rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô cũng như ban lãnh đạo khách sạn để cho chuyên đề của tôi được hoàn thiện hơn.

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    1.Lý do chọn đề tài
    2.Mục đích nghiên cứu của đề tài
    3.Đối tượng,phạm vi nghiên cứu
    3.1.Đối tượng nghiên cứu
    3.2.Phạm vi nghiên cứu
    PHẦN 1:
    TÌM HIỂU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN NGỌC LAN
    1.1.Vị trí và lịch sử hình thành
    1.2.Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và chức năng,nhiệm vụ của các phong ban
    1.3.Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật
    1.4.Hệ thống sản phẩm
    1.5.Môi trường kinh doanh
    1.6.Kết quả hoạt động kinh doanh
    PHẦN 2:
    THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN SỰ CỦA KHÁCH SẠN NGỌC LAN
    2.1.Thực trạng công tác quản trị nhân sự của khách sạn Ngọc Lan
    2.1.1.Vai trò và nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự tại khách sạn Ngọc Lan
    2.1.2.Cơ cấu tổ chức của bộ phận nhân sự tại khách sạn Ngọc Lan.
    2.1.3.Đặc điểm lao động
    2.1.4.Nội dung công tác quản trị nhân sự tại khách sạn
    2.1.4.1.Công tác tuyển chọn sử dụng nhân sự tại khách sạn Ngọc Lan
    2.1.4.2.Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
    2.1.4.3.Bố trí,sử dụng nhân lực trong khách sạn
    2.1.4.4.Công tác tổ chức tiền lương,tiền thưởng
    2.2.Giải pháp
    2.2.1.Hoàn thiện công tác tuyển chọn lao động
    2.2.2.Hoàn thiện công tác đào tạo lao động
    2.2.3.Một số chính sách khen thưởng, kiểm tra
    2.2.4.Hoàn thiện công tác tiền lương
    2.2.5.Cơ chế đãi ngộ thỏa đáng đối với người lao động
    2.2.3.Một số giải pháp khác

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...