Tiểu Luận quản trị học: giao tiếp kinh doanh với người Nhật

Thảo luận trong 'Quan Hệ Quốc Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nhật Bản là một quốc gia không được ưu đãi về tài nguyên thiên nhiên, diện tích nhỏ

    hẹp lại luôn phải chịu hậu quả của thiên tai, đặc biệt hậu quả từ sau Thế Chiến thứ 2,

    tuy nhiên Nhật Bản ngày nay đã trở thành một cường quốc trên Thế giới không chỉ là

    đất nước đi đầu về khoa học công nghệ mà còn là một quốc gia có tầm ảnh hưởng kinh

    tế lớn đối với tất cả các quốc gia khác. Vậy đâu là yếu tố làm nên sự thành công của

    Nhật Bản ngày nay? Đi sâu vào tìm hiểu về Nhật Bản, với các mặt về kinh tế, văn hóa,

    xã hội và quan hệ đối ngoại hy vọng chúng ta có thể thu được nhiều những kinh

    nghiệm cho sự phát triển kinh tế ở Việt Nam giai đoạn hiện tại. Bên cạnh đó, hiểu rõ

    về cách giao tiếp kinh doanh của người Nhật sẽ giúp cho chúng ta dễ dàng nắm bắt và

    tiếp cận với nền kinh tế Nhật Bản.

    MỤC LỤC

    A. TỔNG QUAN VỀ NHẬT BẢN 5

    I. ĐẶC ĐIỂM ĐỊA LÝ NHẬT BẢN: 5

    1. Vị trí địa lí – địa hình .5

    2. Khí hậu 5

    3. Mạng lưới giao thông .6

    II. KHÁI QUÁT VỀ VĂN HOÁ NHẬT: .7

    1. Sơ lược về văn hoá Nhật 7

    2. Các yếu tố cấu thành văn hóa truyền thống Nhật Bản .8

    3. Những nét đặc trưng trong văn hoá Nhật .12

    B. VĂN HÓA GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH .78

    1 Những nét đặc thù của văn hóa doanh nhân Nhật Bản .78

    2 Giao tiếp và đàm phán .84

    3. Phong cách đàm phán của người Nhật .86

    4. Tặng quà .88
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...