Báo Cáo Quản trị giá cả trong kênh phân phối

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    (TÀI LIỆU DO MÌNH LÀM, ĐỀ NGHỊ KHÔNG SAO CHÉP LUNG TUNG) GỒM 22 TRANG​

    QUẢN TRỊ GIÁ CẢ TRONG PHÂN PHỐI

    I. Các quan niệm về giá:
    1. Khái niệm giá:
    2. Tầm quan trọng của giá
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá:
    4. Các lưu ý khi định giá
    II. Các phương pháp định giá
    1. Định giá theo chi phí
    cơ hội gia tăng lợi nhuận
    2. Định giá dựa vào cảm nhận của người mua (giá tâm lý)
    3. Định giá dựa vào đối thủ cạnh tranh:
    III. Chiến lược đinh giá.
    1. Sản phẩm mới
    2. Tập hợp sản phẩm3. Các chiến lược định giá khác
    IV. Điều khiển việc thực thi giá
    1. Chủ động tăng giá
    2. Chủ động giảm giá
    3. Đáp ứng với thay đổi của đối thủ cạnh tranh
    V. Tương quan giá cả với cầu và lượng cầu
    1. Khái niệm cầu
    2. Khái niệm lượng cầu
    3. Luật cầu
    4. Tương quan giá cả với cầu và lượng cầu


    QUẢN TRỊ GIÁ CẢ TRONG PHÂN PHỐI
    I. Các quan niệm về giá:
    1. Khái niệm giá:
    Giá cả là biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hóa, đồng thời biểu hiện tổng hợp các quan hệ kinh tế như cung – cầu hàng hóa, tích lũy và tiêu dùng, cạnh tranh.
    Trên giác độ người bán: giá cả là tổng số tiền thu được khi tiêu thụ được 1 lượng hàng hóa hay 1 đơn vị hàng hóa nhất định.
    Trên giác độ người mua: giá cả là tổng số tiền phải chi ra để có được quyền sở hữu và quyền sử dụng 1 khối lượng hàng hóa hay 1 hàng hóa cụ thể.
    Giá thể hiện giá trị (thường dưới hình thức tiền bạc) mà khách hàng sẵn sàng trả để được thoả mãn nhu cầu. Như vậy ta có thể nói một thương hiệu bán được giá cao hơn các thương hiệu khác là nhờ tạo ra được nhiều giá trị cho khách hàng hơn.v.v.v


    SILDE: http://www.bogiaoduc.edu.vn/threads/250780-Slide-Quản-trị-giá-cả-trong-phân-phối
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...