Luận Văn Quản trị dự án - Sự thất bại của dự án sản xuất và kinh doanh Bia Laser

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 17/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tổng quan
    Dự án sản xuất và kinh doanh bia Laser là một sản phẩm do công ty nước giải khát Tân Hiệp Phát đâu tư, nghiên cứu và sản xuất với chi phí đầu tư lên đến 30 triệu USD, trong đó chi phí cho quảng cáo là 2.7 triệu USD.

    Tháng 12/2003 lần đầu tiên, người tiêu dùng Việt Nam biết đến sản phẩm “Bia Tươi” được đóng chai là Laser. Sản phẩm bia Laser được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, và là sản phẩm bia tươi đóng chai đầu tiên tại Việt Nam, mở ra một trang sử mới cho ngành Bia Việt Nam
    Tháng 1/2004, công ty Tân Hiệp Phát đã tung Laser ra thị trường. Tuần lễ bia tươi Laser với chai bia đầu tiên miễn phí đã được tổ chức trong các quán ăn, nhà hàng tại Tp. Hồ Chí Minh và toàn quốc
    Tổng quan về sản phẩm:
    Kiểu dáng: vỏ chai màu xanh giống Heiniken
    Giá: 9000 đồng (mắc hơn Heiniken tại thời điểm đó 500 đồng)
    Định vị: Người trẻ, năng động, thành đạt, muốn chứng tỏ mình
    Kênh phân phối: Cùng kênh với Heiniken và Tiger.

    Ngày 7/4/2004 Ông Trần Quý Thanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Tân Hiệp Phát, trong một cuộc họp với các cơ quan chức năng và quan chức Chính Phủ về thương mại đã nói rằng bia Laser không thể chen chân vào được các cửa hàng, đại lý, quán bia vì sự o ép của nhãn hiệu bia nước ngoài,vốn đang chiếm giữ phần lớn thị trường bia Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...