Luận Văn Quản trị dự án - Sự thất bại của dự án MFO Cà phê (Cà phê Doanh Nhân)

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 17/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tổng quan
    Về sự ra đời của MFO (Mquiz forum Online)cà phê. Nó chính là một sản phẩm được thực hiện hóa từ những ý tưởng làm giàu không khó của các bạn trẻ yêu thích kinh doanh tham gia diễn đàn Giải pháp thị trường trực tuyến (Market Forum Online – MFO). Cùng với chương trình” Làm giàu không khó?” của VTV1. Một diễn đàn giải pháp thị trường trực tuyến đã được lập ra (www.forum.mquiz.net), rất nhiều ý tưởng kinh doanh được nêu ra, “trưng cầu” ý kiến đóng góp ý kiến và kinh nghiệm của nhiều người. Sau 3 tháng triển khai bàn bạc và xây dựng kế hoach một cách bài bản.Tháng 9 – 2006, MFO cà phê đã đi vào hoạt động tại địa chỉ : số 146 Hào Nam, ở Chợ Dừa, Hà Nội, gồm 6 thành viên của Diễn đàn giải pháp thị trường trực tuyến (Mquiz forum Online), với người quản lý MFO là Nguyễn Dung

    Ý tưởng kinh doanh : nơi đáp ứng nhu cầu tìm hiểu , trao đổi và học hỏi kiến thức kinh doanh của những người trẻ tuổi đam mê kinh doanh
    Sản phẩm : thức uống
    Định vị : giới trẻ yêu thích kinh doanh và các thành viên của MFO
    Chi phí đầu tư cho dự án là 1,7 tỷ đồng
    Thời gian hoàn vốn : 18 tháng
    Không gian quán :
    Dễ dàng nhận thấy 3 gam màu chủ đạo trong từng chi tiểt trang trí: đỏ - đen – trắng, từ chiếc bàn đỏ viền trắng,đến những chiếc ghế hình tam ngộ nghĩnh màu đỏ với chân đen .chúng đều được thiết kế linh hoạt, có thể lắp ghép và tách rời để phù hơp với các buổi gặp
    Đặc biệt, người chủ đó tinh tế khi thiết kế những kệ để nước sốt tương vừa là điển nhấb trang trí che đi những đầu line, vừa tiện để cốc, điện thoại hay những chiếc PDA, hoặc nhường lại bàn cho laptop và mỏi đầu rum rả bàn về một ý tưởng kinh doanh mới
    Dưới tầng 1, ấn tượng nhất là bàn cờ vây,nối dài từ tường bên này ,kéo qua trần rồi nói sang bên kia tường. Bên cạnh đó là những tủ sách nhỏ với các đầu sách về kinh doanh: Những người làm thuê số một Việt Nam , Nhà tiếp thị giỏi được gắn trên tường, bên cạnh những bàn nước để mọi người đến đây có thể tiện tay vói xuống đọc tham khảo.
    Tầng 2, một bên tường được gắn chiếc kính lúp to ngoại cỡ, bên kia là website của diễn đàn ,bao quanh bởi những hình ảnh của đồng tiền ,ký hiệu đồng Đôla. Dung – quản lý quán giải thích,mọi cái đều có chủ đích cả : cờ vây tượng trưng cho mưu lược kinh doanh còn kính lúp là sự tìm tòi, học hỏi. Để tạo sự khác biệt và phong cách của quán , cứ 15-20 ngày MFO Cà phê còn tổ chức các sự kiện như :giao lưu với doanh nhân trẻ thành đạt,các buổi học ngắn về kỹ năng giao tiếp ,bán hàng Đặt biệt, đồ uống ở đây có cách chế biến và đặt tên khá ấn tượng , tương ứng với các kế sách làm giàu : Giả ngây giả ngô (chanh leo), Thuận tay dắt bò (Bia), Đổi áo ăn tiệc , Một tên hai đích
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...