Tài liệu Quản trị dự án phần mềm

Thảo luận trong 'Lập Trình' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    QUẢN LÝ DỰ ÁN

    Mục tiêu


    Để quản lý các công việc trong suốt một giai đoạn và chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo bằng cách

    * Kiểm soát tiến trình thực hiện dự án,

    * Kiểm soát chất lượng sản phẩm của dự án,

    * Kiểm soát bất kỳ sự thay đổi nào xãy ra đối với các sản phẩm đã ký kết trước đó,

    * Quản lý cấu hình của các sản phẩm thành phần của từng giai đoạn và cả dự án,

    * Giải quyết bất kỳ vấn đề được phát hiện ra trong suốt một giai đoạn,

    * Cung cấp các báo cáo kiên định về sự quản lý như đã được định nghĩa trong kế hoạch của từng giai đoạn,

    * Kiểm tra sự tận tâm của nhóm dự án và sự mong đợi của khách hàng

    để giai đoạn này có thể đạt được kết luận thành công và dự án có thể triển khai sang giai đoạn tiếp theo

    Tổng quan


    Trong suốt một giai đoạn của dự án, cần tập trung vào việc thực hiện các công việc đã đặt ra cho từng giai đoạn. Tuy nhiên, có nhiều hoạt động quản lý dự án cần được thực hiện thêm vào chính dự án. Ở phương pháp này, các hoạt động này được sắp xếp thành các bước (step). Các bước này chia thành bốn loại:

    * Bước bắt đầu giai đoạn,

    * Các bước được thực hiện trên nền tảng đang xãy ra trong suốt một giai đoạn,

    * Các bước được thực hiện vào cuối giai đoạn,

    * Bước chỉ thực hiện trong tình huống ngoại lệ.

    Hầu hết các hoạt động này được vạch ra trong dự án và kế hoạch từng giai đoạn. Các phương pháp được xác định trong suốt Project Initiation, và được xem lại trong suốt quá trình lập kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo, được kế tiếp của các giai đoạn này.

    Các hoạt động quản lý dự án bao gồm:

    * Giám sát và kiểm tra tiến trình dự án, qua việc sử dụng trạm kiểm soát thường xuyên gồm nhóm dự án và kiểm định chính thức Ban dự án (Project Board-P.B),

    * Kiểm tra chất lượng sản phẩm,

    * Kiểm tra cách thức thay đổi

    * Kiểm tra và giai quyết các vấn đề phát sinh trong suốt tiến trình thực hiện dự án.

    Một vài hoạt động sẽ làm thay đổi kế hoạch từng giai đoạn. Giám đốc giai đoạn nên đảm bảo những thay đổi này được thực hiện một cách trôi chảy, và các thay đổi này có liên quan với tất cả những vấn đề được quan tâm. Bất kỳ thay đổi nào để xác định nhiệm cụ công việc của từng cá nhân cần được xác định trong cuộc họp.

    Trong trường hợp sức chịu đựng của một giai đoạn bị vượt quá, công việc thay thế phát sinh. Kế hoạch giai đoạn sẽ được thay thế bới Exception Situation Report trong đó sẽ giải thích sự loại trừ đã phát sinh như thế nào, các lựa chọn đã kiểm tra, và các hành động được đề nghị.


    Quản Lý Dự Án

    bước 01: Giai Đoạn Kick Off

    bước 02: Họp Ban Quản Lý Dự Án

    bước 03: Quản Lý Chất Lượng (Quality Control)

    buớc 04: Kiểm Soát Việc Tiến Hành Dự Án

    bước 05: Kiểm Soát Thay Đổi

    bước 06: Quản Lý Các Khó Khăn

    bước 07: Tình Huống Ngoại Lệ

    bước 08: Đáng Giá Cuối Giai Đoạn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...